Jung Jihoon buông mic, tháo gỡ in-ear giải thoát cho đôi tai đã sớm chuyển sang màu bầm tím sau mấy tiếng diễn kéo dài. Khán đài đông đúc, ánh sáng chói loá, tiếng nhạc lấp đầy trong từng khoảng trống của không gian, giấc mơ của Jung Jihoon luôn là như thế, và hôm nay giấc mơ thành sự thật.
Rapper Chovy với "bệ phóng" full album đầu tay "H" một phát thẳng lên bầu trời cao, cạnh tranh ánh sáng với bao nhiêu ngôi sao nổi tiếng khác. Chăm chỉ làm việc với đam mê âm nhạc chảy trong từng tế bào máu, cơ thể Chovy tạo nên từ những vần rap, từng con beat, từng melody. Vị trí trên bầu trời ngày hôm nay đều do tâm huyết, tình yêu và linh hồn của anh đổi lấy.
Chovy nói mình mất đi một nửa linh hồn.
Truyền thông báo chí tốn bao nhiêu giấy mực khi album "H" được thả xích. Chovy ở "H" là một Chovy vô cùng khác. Không còn chàng rapper với những con beat mạnh mẽ, lời rap mọc ra gai nhọn, Chovy lần này chỉ là một kẻ thất bại trong tình yêu.
Trong một buổi phỏng vấn, từng có câu hỏi: "H" ở đây là gì?
Chàng rapper trẻ nói đó đơn giản chỉ là chữ H ở trong "Hoon" của "Jung Jihoon".
Đến sau cùng, anh ấy vẫn không thể nói. Nói rằng chữ H đó còn ở trong "Hyeok" của "Lee Sanghyeok".
Không thể nói, em là một nửa linh hồn của anh.
Chỉ là anh không thể giữ lấy nữa.
Lee Sanghyeok từng hỏi, anh cứ ôm nhiều giấc mơ như vậy, tay nào sẽ ôm lấy em?
Jung Jihoon lúc nào cũng sẽ bật cười mà xoa đầu con mèo nhỏ của anh ấy, hôn một chiếc hôn vỗ về, hứa sẽ không lạc nhau.
Nhưng rồi cũng đã không gặp lại nhau sau ngày bước qua cánh cửa đó.
Ngày Lee Sanghyeok viêm ruột thừa cấp phải phẫu thuật ngay hai giờ đêm, Jung Jihoon lúc đó tắt nguồn điện thoại để hoàn thành ver rap trong bài hát mới.
Lúc Jung Jihoon đặt bút hoàn thành phần lyric, cũng là lúc thành bụng Lee Sanghyeok được bác sĩ hoàn thành những mũi khâu cuối cùng.
Nếu được hỏi có thấy đau không? Lee Sanghyeok sẽ nói đau, đau lắm, đau đến không thở được. Có phải trong lúc phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa bác sĩ đã cắt nhầm thêm phần ruột nào không? Hay đã chạm dao mổ vào tim của Lee Sanghyeok để bây giờ đau lòng không thể tả, tim cũng không thở nổi nữa.
Lee Sanghyeok không nhớ được đây đã là lần bao nhiêu em nhận lấy sự im lặng của Jung Jihoon. Em biết Jung Jihoon rất bận, em luôn là bạn trai nhỏ hiểu chuyện ở cạnh Jung Jihoon mấy năm qua, từ lúc Jung Jihoon bắt đầu chơi rap, đến lúc Jung Jihoon có những show diễn đầu tiên, đến bây giờ đã có một vị trí ổn định, không quá nổi bật nhưng cũng không phải không ai biết đến.
Lee Sanghyeok chưa từng rời đi, nhưng em cũng biết sớm muộn rồi mình cũng không ở lại nữa.
Thưa dần những cái hôn ấm nồng, lạnh dần những cái ôm âu yếm. Những gì Jihoon làm cho em chỉ như một loại "nghĩa vụ", anh lại xem những thứ em làm là điều hiển nhiên.