Chapter 4 REBEL SON

35 0 0
                                    

Kier Pov

Madaling araw na pero ngayon lang ako umuwi ng bahay namin galing ako kagabi ng bar at dun na rin nakatulog sa sobrang kalasingan ko kagabi.Pagpasok ko palang ng pinto ng bahay namin ng makita ko yung walang kwenta kong amain na nakupo sa sofa namin at ang sama sama ng tingin sakin.

"Saan ka na naman galing?"Bungad na tanong niya sakin pero di ko pinansin.

"ETHAN!"tawag niya sakin ng akmang paakyat na ako ng hagdanan.

Tumingin ako sa kanya ng masama dahil alam ko na agad na sesermunan na naman ako ng bakulaw na toh.

Psh nakakasawa na, na araw araw pag-uwi mo lagi ka na lang sesermunan at kung minsan na ga-grounded pa ako bwisit kasi bakit siya pa yung natira eh dapat siya na lang yung nawala kaysa kay mommy mas tanggap ko pa yun.

"What?"walang ka gana ganang sambit ko.

"Saan ka galing? Sa araw araw na lang ba lagi ka na lang uuwi ng gantong oras?"Sambit niya. Napangisi na lang ako sa kanya ano toh kunwari concern siya? Eh sa pagkakaalam ko wala naman siyang paki sakin eh dahil puro trabaho na lang ang inaatupag niya.

"Tss akalain mo nga naman mukhang concern na concern sakin ang amain ko diba wala ka namang paki-alam sakin kaya nga ako naging ganito eh dahil sayo wala ka kasing kwenta,sana nga ikaw na lang yung kinuha sakin ni Lord eh atleast yun matatanggap ko pa."sambit ko.

"Kier!"inis na tawag niya sakin.

"What? Bakit totoo naman eh dahil sayo nawala si mom at dahil sayo naging ganito ako. Akala mo ba hindi ko alam ha? Na ikaw ang dahilan para magpakamatay siya dahil sa pambabae mo, wala kang kwentang ama."Inis na sabi ko sa kanya.

Di ko kasi matanggap na hanggang ngayon eh nagdudusa pa rin ako sa pagkawala ni mom. Dahil si mom at Ashley lang naman ang naging bahagi ng pamilya ko eh tapos nawala pa ang isa sa kanila. Sobrang sakit pa rin kahit na limang taon na yung nakalipas di ko pa rin matanggap na wala na siya.

Agad akong umupo sa sahig at sumandal sa kama ko tsaka ko tuluyan na pinakawalan yung mga luhang kanina pa gustong tumulo.Kinuha ko sa side table ko yung picture ni mom tsaka ko yun niyakap.

Kung hindi lang siguro nawala si mom masaya ako,kung hindi lang siya nawala siguro hindi ako ganito ngayon,siguro maganda ang buhay ko ngayon, siguro hanggang ngayon nandito pa si Ash at siguro hanggang ngayon mayayakap ko pa siya.Pero hindi eh nawala na siya sa buhay namin ni Ash iniwan na niya kaming dalawa.

"Mom i miss you so much. "Sambit ko habang tuloy tuloy pa rin ang agos ng mga luha ko.

***

Nasa rooftop kami ngayon ng nila shawn wala sila Tristan,chad at Zedrick ewan ko kung saan sila nagpunta lider ako dito pero wala na akong paki kung may gagawin ba sila o wala bahala sila sa buhay nila.

Dito nga pala ang tambayan namin tuwing break at kung minsan dito rin kami nagdiditch ng class wala naman kasing nakakaakyat na kung sino dito kahit pa ang mga staff at teachers dito sa school dahil may code ang pinto na toh at kami lang ang nakakaalam.

"Dude!" Tawag ni Zedrick na kakarating ang at halata mo pang tumakbo siya dahil sa pawis niya.

"Oh hinga baka malaglag puso mo nyan."biro ni Shawn aa kanya.Sinamaan lang siya ng tingin ni Zedrick tsaka ulit siya tumingin sakin.

"Bakit?"tanong ko.

"May Nangyaring masama kay Tristan."Sambit niya. Agad namang napatyo sila Shawn sa kinauupuan nila pwera sakin.Kahit na may galit ako dun sa lokong yun dahil sa sinaktan niya si Ashley dati hindi pa rin naman mawawala sakin yung pag-aalala dun sa lokong yun noh isa siya sa naging bestfriend ko dati bago pa dumating si Chad na ngayon ang pinaka matalik kong kaibigan.

Tinignan nila akong lahat at parang hinihintay ang sasabihin ko.Alam kong iniisip nila ngayon na wala nga pala akong paki kung anong nangyari kay Tristan.

"Bakit ano bang nangyari?"Tanong ni Xander.

"Binugbog siya nila Alex kahapon."sambit niya

"Paano mo nalaman? "Tanong ni Xander.

"May nakapagsabi lang sakin kaya agad akong pumunta rito."sambit niya.

"Nasaan na si Tristan?"tanong ni Shawn.

"Tanga mo noh malamang nasa hospital alangan naman na sa hardware noh."sakrastikong sabi ni Dustin.

"Oh nandyan ka pala?"Biro ni shawn agad naman siyang binatukan ni Dustin.

"Tara na sugurin na natin yung lokong yun para mapatay ko na."sambit ni Xander.

"Sasama ako."sambit ko na ikinagulat nilang lahat tsaka ako tumayo sa upuan ko.G@gong Alex yun pinagtulungan nila si Tristan na nag-iisa lang siya humanda sakin yung lokong yun.

"TALAGA SASAMA KA!?"sabay sabay nilang sabi

"Oo, diba ako ang lider dito kaya dapat akong sumama. "Seryosong sabi ko at nauna na akong naglakad sa kanila.

"Sabi na eh concern pa rin siya kay Tristan kahit papaano."rinig kong sabi ni Shawn.

"Shut up Shawn. "Saway sa kanya ni Dustin

Hinayaan ko na lang sila na pag-u apan yun dahil ang mas importante sakin ngayon eh si Tristan.

Nang nasa may hallway na kami bigla namang may bumangga sakin nalaglag yung dala niyang juice sa paanan ko kaya naman natapunan yung sapatos ko.Bullshit! Nabinyagan agad yung bagong sapatos ko ng loking babaeng toh kaasar.

"YAH!"Sita ko sa kanya na ikinagulat niya.

"Sorry Kier...hindi ko sinasa---"di na noya natuloy yung sinasabi niya dahil magsalita na agad ako.

"Dilaan mo."utos ko sa kanya.

Halos sa amin ang atensyon ng mga estudyante rito mga nakapalibot pa sila na akala mo ay may shooting na nagaganap.

"What?"sambit niya. Bwisit hindi lang pala siya tanga bingi pa.

"Tss tanga ka ba? O nagbibingi bingihan. Hindi mo ba alam kung gaano kamahal nitong sapatos ko kahit pa ibenta mo pa yang katawan mo sakin hindi pa rin nito matutumbasan ang presyo nito kaya kung hindi mo gagawin magbibigay ako sayo ng black card"sambit ko.

(N/A: yung black card na sinasabi ni kier yung parang sa meteor garden na style pero ang magiging parusa nito kapag binigyan sila ng black card ay magiging isa sila sa mga bubullyhin at magiging slave nilang pito at kubg minsan ito rin ay magiging warning nila na ikikick sila sa school kapag hindi sila sumunod sa mga utos ng black knight.)

"Ah....sabi ko nga didilaan ko eh."sambit niya at akmang luluhod na sana .

"I change my mind."sambit ko. Wala kasing trill kung papadilaan ko lang sa kanya tong mamahaling sapatos ko baka madumihan pa lalo kaya naman bibigyan ko na lang siya ng black card para mas lalo akong ganahan kapag pumasok.

"A-ano yun?."nakakunot noong sbit niya at halata mo sa kanya ang takot kaya napangisi na lang ako.

"Basta bukas alam mo na."sambit ko sa kanya at nilagpasan ko na lang siya.

Ayokong sayangin pa yung oras ko dun kaya umalis ako tsaka may mas importante pa kaming pupuntahan kaysa dito. Bwisit na Alex yun ah sinusubukan niya talaga ako sige pagbibigyan ko na siya sa ngayon.Kunggusto niya talaga ng rematch pagbibigyan ko siya pero ang iba lang walang pustahan toh.

***

Sorry guys kung lame yung update ko....

Si kier nga po pala yubg nasa media

FALL INLOVE WITH THE GANGSTER (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon