CHAPTER XI

22 2 2
                                    

Okay, wait nyo lang kung kailan ulit magkakaroon ng POV ang bida nating si Bea. Hahaha, mamiss nyo sana sya kahit papaano. Haha :D Pero malay mo magkaroon sya dito ng biglaang POV, hahaha :)

**********

==> Tyrone's POV

GYM ...

Saan ba nakaupo yung babaeng gala na yun? Bakit kasi dito nya naisipang pumunta, eh sobrang dami ng tao dito lalo na't practice ng basketball ngayon. Gggrrrr, nakakainis naman yun. Pwede kayang magpa-paging after ng quarter practice?

***beeeeep... beeeeep...***

Sakto, breaktime na :) lagot sakin tong Iza the explorer na 'to. *evil laugh*

"Ahmm, miss excuse me." ako yan, magalang talaga ako sa mga chicks :))

"Ahh, dadaan po ba kayo kuya?" ay tanga, porket nag-excuse dadaan? Nasan ba common sense ni ate? Tsktsk!

"Ahh, hehe. Hindi ako dadaan miss kasi wala naman dadaanan diba?" ayan lumalabas tuloy kapilosopohan ko, haha.

"Ahh, ganun po ba? Ano po pala ang kailangan nyo?"

"Ahm, pwede ba makigamit ng mike? Hindi ko kasi makita yung kaibigan ko sa sobrang dami ng tao dito sa gym."

"Ganun po ba? Sige po, pero sandali lang po huh kasi malapit na po ulit magstart ang next quarter."

"Okay, salamat miss." with killer smile effect haha

"Mike test, mike test. Test mike, test mike. Hmmm, paging Ms. Iza Zamora, please go to the library now. As in now. Someone is looking for you. Thanks." Haha, syempre iniba ko ang boses ko para hindi nya ako makilala. Panigurado kasing hindi yun pupunta ng library pag nalaman nyang ako yun. Busy yun manood ng practice game ni James ehh.

==> Iza's POV

Tagal tagal naman ni Tyrone gala pumunta dito. Natapos na yung isang quarter wala pa rin ang kuya mo, tsktsk!

"Mike test, mike test. Test mike, test mike. Hmmm, paging Ms. Iza Zamora, please go to the library now. As in now. Someone is looking for you. Thanks." Ay grabe, sino naman kaya ang naghahanap sakin? Someone is looking for me daw? Hindi kaya... hindi naman siguro sya yun kasi nandito pa sya sa gym ehh. Practice game kaya ni James ngayon. So sino kaya talaga ang taong ewan ang nagpa-paging pa ng precious name ko? Pupunta ba ako? Library or gym? Gym or library? Yun totoo, niloloko ko lang sarili ko. Langyang araw to, puro choices huh. Daig pa ang True or False sa exam sa hirap ng choices. Library? Kasi may naghahanap daw sa'kin. Gym? Nandito naman si oh my crush na si James. At yung isa pa, si Tyrone na mag-uusap kami tungkol sa plano about kay Bea o kay Mr. IDK na pinapapunta ako sa library?

(IDK-I Don't Know)

"Ms. Iza, dont think twice. Sa ayaw at sa gusto mo pumunta ka na sa library NOW! Kung ayaw mong ipagkalat ko ang big secret mo." Oh my gee, sino ba kasi yun at mukhang iba-blackmail ako? Harujusko Lord, ano po ba ang kasalanan ko sa inyo? Kasalanan po ba ang lumandi ngayong araw? Ngayong araw lang po ako lumandi, hindi pa nga po landi yun kasi hanggang tanaw lang po ako kay James-my love. Hay, NO CHOICE makapunta na don para hindi kumalat ang secret ko about James-my love.

==> Tyrone's POV

Hahaha, I know I'm so mean to her - Iza. Wala naman akong balak na ipagkalat yun. Alam ko lang talaga na wala yun balak pumuntang library hanggat nandon si James. Tumakbo na ako agad papuntang library. Habang nag-aantay sa babaeng mabagal kumilos, naupo muna ako sa bandang dulo ng book shelves.

*riiiing... riiiiing...*

"Hello?" pabulong lang sagot ko, baka mapalabas ako ng lib ehh
(Lib=library, tinatamad na ako magtype ehh. Haha)

"Hey Tyrone, something came up. Hindi tayo makakapag-usap bout sa plano. May nagpatawag sakin ehh, mukhang emergency." haha, haba ng sinabi ehh. Alam ko na naman yun bwahaha.

"Ganun ba? Sayang naman, may plan na sana akong sasabihin sayo ehh. Pero mukhang mas mahalaga ata yung makikipagkita sayo." with matching tampo effect sa boses para effective ang pangti-trip ko haha.

"Tawagan na lang kita ulit if ever na matapos agad yung sasabihin nung lintek na nagpa-paging sakin sa gym. Okay lang ba?"

"Sige. If ever, sa house na lang tayo usap."

"Okie dokie TJ. Thanks. Bye na. Seeyah later."

*toot toot*

Haha, naaamoy ko na ang tagumpay ko bwahaha. Konting minuto na lang, bwahaha.

**********

Abangan ang susunod na kabanata.

Nabitin ba kayo sa plano nila TJ at Iza? Hindi lang po kayo, maging ako ay nabitin din. Pero wag po kayong mag-alala, pangako ko po na sa susunod na kabanata ay malalaman niyo na ang dapat malaman hahaha. (Pero syempre, hindi pa yun sure kasi kahit ako hindi ko pa alam ang flow ng story ko. Too busy sa training ehh.)

iheartsai :)

The New Me - Change for the BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon