1. Phát Giác

1.2K 83 7
                                    

Kết thúc ca thăm khám cuối, Ratio tự thưởng cho bản thân một điếu thuốc xa xỉ. Y nhắm nghiền mắt, rít từng đợt khói một cách trang nhã. Thuốc đợt này ngon đáo để, và rất phù hợp để xua đi tâm trạng u ám của người đàn ông u40 nhưng chẳng có gì đáng vướng bận ngoài sự nghiệp.

Không hiểu sao gần đây y bắt đầu biết suy tư. Không phải là về những con số, cũng không phải những băn khoăn về cơn mưa âm ỉ đã mấy ngày nay ở phố thị Penacony, y cứ thấy lạ lùng buồn. Có lẽ y đã trông thấy trước cái tuổi già, đau ốm và đơn độc. Và mưa cứ mãi không ngớt khiến bệnh thấp khớp của y tái phát. Rõ ràng là bác sĩ lành nghề nhưng y lại không mát tay lắm trong việc kê đơn bắt mạch cho chính mình. Cảm giác ê ẩm khắp mình mẩy làm Ratio ơn ớn. Những lúc như vậy, thật chẳng gì bằng một điếu thuốc cuốn thật thơm và martini, tuyệt hơn nữa là một nhân tình...

Y bật ô, khoan thai rảo bước trên vỉa hè lát đá, chẹp lưỡi ngẫm lại vị thuốc lá cùng vài dòng suy nghĩ vẩn vơ. Nếu y mà có vợ, hẳn cô ả đã gắt ầm lên khi thấy đức ông chồng lại len lén ghé môi bên hộp quẹt. Đàn bà là những niềm đau. Đã lâu lắm rồi Ratio không xuất hiện bảnh bao cùng một người phụ nữ, cùng cô nàng làm một vài chuyện lãng mạn, rồi cao chạy xa bay vào sáng ngày hôm sau. Đó đã là chuyện từ hồi xưa lắc. Bác sĩ từ lâu không có ý định thành lập gia đình cũng như dựa hơi bất kì ả nào nữa. Dường như họ không hiểu y, y cũng chẳng thể chiều họ, chính bản thân y nhiều khi còn chẳng hiểu nổi mình.

Sau quãng thời gian đó, Veritas Ratio phát hiện mình thích đàn ông.

Cũng từ lúc đấy y hình thành thói quen hút thuốc. Đám trai tơ và cả những gã lõi đời ở một pub hạng ba đều bị vẻ đẹp tri thức mà phong trần của y thu hút. Rồi sau đó y sẽ cùng họ uống, trò chuyện, làm tình. Chủ yếu là làm tình. Nghe nói những thiên tài lỗi lạc thường có sở thích phong phú và nhu cầu cao hơn người bình thường. Y không thích dùng nhận định này lấp liếm cho sự phóng túng thời trẻ, nhưng cũng không phủ nhận bản thân thích những tiếng thở gấp trầm đục và bộ ngực phẳng lì của loạt tình cũ.

Thuốc lá sẽ ngon hơn nhiều nếu được khoan khoái rít một hơi sau một trận oanh tạc trên giường ngủ, hoặc bàn làm việc cũng được. Nhưng thời hoàng kim ấy qua rồi, cười nhạt cho qua những mơ mộng xác thịt tầm phào rồi quay lại với thực tại thôi.

Y tính, y đang cần tìm một người kế thừa.

* * *

"Thằng ôn này! Đừng để ông bắt được mày!"

Thằng nhóc tóc vàng nhanh như điện xẹt chộp lấy chiếc mũ đắt tiền của người lữ khách rồi co giò chạy biến. Tiếng chửi thề vẳng tới tận tầng hai quán cà phê Ratio đang ngồi. Trộm cắp ở Penacony không phải điều gì quá mới lạ. Nhưng y biết thằng cu con đang núp trong hẻm kia, cướp giật hoành hành ở khu thượng lưu những ngày gần đây đều là do nó đầu têu.

Thằng này rất khá, nhanh nhẹn và lắm mẹo. Y đã gặp nó nhiều lần trên phố, mỗi lần lướt qua y, dù ở khoảng cách rất xa, nó thường làm động tác ngả mũ cúi chào, như cố gắng thể hiện một chút lương tri của người trong nghề với một ông giáo...

[Ratiorine] GuiltyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ