*idea: Mai Bơ
—
hoàng hiền trấn mà còn sống tới năm 100 tuổi sẽ kể cho con cháu nghe lí do vì sao không có tài xế gojek nào trên đời này giống từ chương bân.ngày xửa ngày xưa khi sinh viên mỹ thuật hoàng hiền trấn sống trong tháng ngày bơi giữa deadline rồi là đồ án, bài tập, tay xách nách mang một đống ống đựng giấy vẽ đi đi về về, tạt vào quán bánh mì thì đúng lúc sẽ có anh gojek ấy trả tiền cho cậu. nhìn lên máy đã thấy chấm nhỏ định vị hiện lên ngay đây rồi, anh ta lúc nào cũng đúng giờ.
cậu sinh viên còn đang loay hoay không biết với đống đồ trên tay thì rút ví ra kiểu gì, tay vẫn dính chì dính màu đen ngòm cả 10 ngón. từ chương bân lắc đầu ngán ngẩm, "chạy bài như điên mà ăn có mỗi cái bánh thôi à, thảo nào gầy thế này." thế rồi nhìn menu một lượt từ trên xuống dưới.
"bạn cho mình thêm một ổ thập cẩm kèm sữa đậu nành"
"ơ."
"ơ quả mơ có hột" anh ta lôi thẻ ra quẹt, ném cái bánh qua chỗ cậu rồi quay lưng bước ra ngoài, từ đầu tới cuối trông nghệ cả củ. sinh viên hiền trấn đổi đù án sang cắp nách một bên, tay kia hớt hải vươn ra bắt lấy ổ bánh mì nóng, chân này xọ chân kia chạy theo anh xe ôm công nghệ, méo mồm không làm gì được khi ổng trêu ngươi nhắc bảo quên cái mũ bảo hiểm trong quán kìa xong phì cười một cái vì hiền trấn chẳng còn tay đâu mà cầm thêm cái mũ nữa. anh lững thững đi vào lấy chiếc mũ bảo hiểm ra đội lên cái đầu tóc tẩy rối tung của người nọ, cài quai ngay ngắn.
ừ mũ này cũng từ chương bân cho đấy, mũ nón sơn hẳn hoi, vì kính chắn bụi ở cái mũ bảo hiểm của sinh viên hiền trấn gãy làm đôi cmnr.
•
sự tích đi gojek của sinh viên hiền trấn lại tiếp tục vào một ngày nắng vỡ đầu khác. con honda vision 50 củ và anh tài xế ngày nào đi làm cũng thơm mùi nước hoa lần nữa xuất hiện trước mặt cậu. có điều cả tuần nay anh ta nhận cuốc rồi, trường thì xa, sinh viên hiền trấn nhẩm tính tiền xăng thôi cũng thấy xót. từ chương bân nhìn thấy gương mặt buồn thiu của em sinh viên liền hỏi han.
"sao thế?"
"anh lại nhận cuốc xe của em ạ..."
"ừ?"
"thế tốn tiền xăng lắm"
"thế mày lại chả dư tiền khi đi gojek 10,5km không áp voucher, khiếp giờ cao điểm lên hẳn 100k"
"..."
"bình thường là 60k"
từ chương bân chống cằm dựa lên đầu xe nghĩ ngợi gì đó.
"dạo này giá xăng tăng lắm, hay anh giảm tiền cho nha, có voucher từ 60k giảm xuống 0 đồng mà dùng vô hạn luôn á"
sinh viên hiền trấn cầm đù án mắt sáng như sao.
"thật ạ?"
"cứ lên xe đi đã, đứng nắng cho lắm vào ốm đấy"
•
từ chương bân lao xe vù vù trên phố, sinh viên hiền trấn cầm đù án ngồi sau.
"anh chưa nói cho em cái voucher 0 đồng"
"à ừ nhỉ"
"là gì ạ?"
"voucher LAMNGUOIYEUANHNHE"
BẠN ĐANG ĐỌC
skz drabble series - hyunin/banginho/...
Fanfictiondrabble series vì quá nhìu ý tưởng random huhu. chủ yếu là hyunin và banginho hehe