bạn nhỏ seungmin và nồi thạch cháy đáy - banginho, toddlers!hyunin

247 22 3
                                    

Dạo này Seungmin cứ thấy chú Minho qua nhà mình hoài. Vài bữa thì là mang bánh bao nhân thịt bò phomai qua cho bạn nhỏ, dăm ba hôm sau lại cùng bố bạn xách cả túi nào là rau củ với thịt ba chỉ sang, hai người bọn họ vui vui vẻ vẻ nấu một bữa to mà còn chả nói cho bạn biết là có dịp gì. Nghĩ quẩn nghĩ quanh, bạn nhỏ lại bực bội ngồi hì hục xếp toà lâu đài thanh gỗ, còn không nhận ra rằng hai nhúm lông mày lưa thưa dưới lớp tóc mái đen nhánh của mình đã nhíu hết cả lại, cặp má trắng trẻo cũng phình lên. Anh trai hàng xóm Han Jisung hay dẫn Jinnie và Innie đến chơi cùng bạn nhỏ còn lắm lần ghé tai bạn hỏi "Sao ổng qua đây nhiều quá vậy, cứ như ổng sắp bưng hành lý chuyển hộ khẩu qua luôn ý.". Mỗi lần như thế Seungmin chỉ lắc đầu, tại vì bạn nhỏ cũng có biết lí do đâu.

"Minnie Minnie. Chú đó sắp thành bố cậu rồi à?" Hyunjin tò mò. Nhóc chớp chớp mắt nhìn Seungmin, hay tay múp múp vân vê bàn tay nhỏ của Jeongin ngồi cạnh.

"Không biết" Seungmin lắc đầu. "Nhưng chắc chú không mang bố đi luôn đâu.."

Nói đến đây bạn nhỏ tự dưng dừng tay, không xếp lâu đài nữa. Nghĩ lại thì bố vẫn chăm sóc bạn nhỏ như thường, nhưng dạo này bố quan tâm chú Minho nhiều hơn hẳn. Seungmin dù sao cũng vẫn chỉ là một đứa bé, dù muốn cũng không thể ngay lập tức quen với việc có thêm một người khác xuất hiện trong căn nhà, đúng hơn là trong cuộc sống mà bốn năm nay chỉ có hai cha con.

"Chắc thế..." Bạn nhỏ lí nhí.

Hyunjin len lén quay sang Jeongin. Hai đứa hiểu ý nhau, ánh mắt bùng lên quyết tâm giúp đỡ bạn bè, cùng nhau gật đầu một cái thật mạnh. Có điều gật mạnh quá, hai chiếc đầu tròn va cái cốp vào nhau khiến cả hai nhăn nhó.

"Ai ui..." Hyunjin than thở, một tay úp lên trán mình như sợ nó nứt mất, một tay vội vàng đặt lên đầu Jeongin xoa xoa.

"Seungmin-hyung, hay nà anh thử nấu ăn cho bố đi. Chú Minho nấu ăn ngon thế thì anh cũng làm được mà!" Jeongin đề nghị, dù nghe có vẻ giống em đề nghị vì em thích thế hơn là bày kế giúp Seungmin. Trông dáng vẻ thích thú rung đùi kia hơi đáng nghi nhưng bạn nhỏ Seungmin cũng thấy nấu ăn là ý tưởng không tồi, bèn lật đật đứng dậy vẫy vẫy hai bạn còn lại vào bếp lục tủ lạnh. Hyunjin và Jeongin dắt tay nhau ngoan ngoãn đi theo, em nhỏ nhiệt tình đẩy ghế lại gần quầy bếp để hai anh lớn có chỗ đứng. Seungmin mím môi ôm túi nho lẫn hộp gelatin trong vòng tay bé xíu nhích từng bước đến gần chiếc ghế nọ, sẵn sàng tự làm món kẹo dẻo nho theo công thức bạn hóng hớt được từ chú Minho hôm trước.

Tuy nhiên chỉ 20 phút sau, hàng xóm Han Jisung sát vách như được giác quan thứ sáu mách bảo rằng có gì không hay đang diễn ra. Lòng đầy bất an, cậu gập laptop lại, đứng dậy xỏ dép mở cửa đi theo mùi hương ngòn ngọt hơi khét sang nhà bên cạnh. Jisung bán tín bán nghi nhón chân vào nhà bếp, quả nhiên chào đón cậu là một cái nồi thạch cháy đáy, nửa gói bột gelatin vương vãi ra sàn nhà, dao kéo muôi thìa la liệt trên quầy... và ba cục lông đen xếp hàng ngồi úp mặt vào trong góc tường đối diện.

À không. Một đen, một đen sọc vàng, một cháy nắng. Nghi phạm Bang Seungmin nghiêm túc ngồi khoanh chân khoanh tay như kia thì hẳn là đang đấu tranh tư tưởng xem nên xin lỗi như một đứa em ngoan hay tìm cách đánh ngất Jisung rồi dàn cảnh đổ tội như trong phim.

skz drabble series - hyunin/banginho/...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ