người ta nói rằng, vô tình gặp được một người ba lần trong hai tư giờ, nghĩa là mình với người đó có duyên. jeongin thì lại thuộc kiểu người chẳng bao giờ tin vào mấy thứ đó. mà đã không tin, sẽ không thèm để ý, nói chi đến việc đếm từng lần gặp một. jeongin thà quan tâm việc cà phê sáng của cậu ngon hay không còn hơn là vắt óc suy nghĩ hôm nay cậu gặp ai mấy lần.
"nhảm nhí," cậu nghĩ, nhấp thêm một ngụm cà phê nữa, xốc ba lô trên vai lên tiếp tục rảo bước trên vỉa hè đầy nắng. dừng lại ngước mặt lên thoải mái mỉm cười, vì thời tiết hôm nay quá là đẹp đi.
"tránh ra nhanh lên!!"
"hả?" jeongin khó hiểu nhìn ra phía trước, còn chưa kịp nghĩ ngợi gì đã thấy bản thân bị anh trai nào được đà lao thẳng vào người. báo giấy bay đầy trời, còn cậu thì ngã dập mông xuống đường lát gạch. thêm một tờ báo từ từ rơi xuống ngay giữa cái mặt đẹp trai. còn cốc cà phê nóng, cậu đoán là nó văng ra tận chỗ cột đèn rồi không chừng.
"..."
anh trai nọ rón rén nhấc tờ báo khỏi mặt jeongin bằng hai ngón tay, hoảng loạn đảo mắt vòng quanh, chắc cũng khó xử không kém gì cậu. anh nuốt nước bọt chìa tay đỡ cậu đứng lên, lúi húi nhặt mấy cuộn báo rơi gần mình rồi quay lại đối mặt người vừa bị anh tông phải.
"tôi muộn giờ nên chạy hơi vội, xin lỗi cậu nhiều." anh trai đưa tay chỉnh lại cặp kính tròn, hai tai đỏ rần rần bên cạnh cặp má phính mềm mại. và jeongin đáng lẽ phải đòi tiền cốc cà phê thay vì để ý rằng cái mũ beret trên mái đầu nhuộm cam của anh ta trông cũng dễ thương đi, và cả cặp mắt tròn xoe kia nữa.
jeongin xua tay, "không sao, có điều để tôi giúp anh nhặt lại mấy tờ báo, không thì anh muộn giờ nữa mất."
người kia có vẻ cũng không phản đối, lí nhí câu cảm ơn sau đó vội vã nhặt lại báo rơi trên đường, trong lòng thầm thấy may mắn vì số báo bị bung ra cũng không có bao nhiêu. anh nhặt gọn đống báo liền quay ra định ngỏ lời đền bù cốc cà phê nóng hồi nãy.
"cậu gì ơi..."
ấy thế mà đến móc tiền ra đền còn chẳng kịp, vì jeongin ngay khi đưa được báo vào tay anh đã cắp ba lô vẫy tay chạy mất tiêu rồi.
•
lần thứ hai jeongin gặp anh trai kính tròn, không phải là cùng một ngày, mà là hai hôm sau đó.
dù cậu tự nhận bản thân là người không giỏi nhớ mặt ai, cậu vẫn nhìn ra cái người đang la oai oái vì bị bé chó xù hiếu động quấn dây gần chục vòng quanh chân đứng cách cậu vài mét cỏ trong công viên là anh trai bán báo hôm nọ.
chứ còn ai vào đây (ノ Д ` ゚) ゚。 cậu có thể không nhớ mặt người nhưng ai làm đổ cà phê của cậu, cậu nhớ hết. ghim ở trong tim đây này.
nhưng nói gì thì nói, yang jeongin cậu vẫn là một công dân lương thiện. vid thế nên cà phê để sau đi. người ta còn đang bị con cún trói lại kia — jeongin mủi lòng đi đến, im lặng nắm vai anh ta xoay vài vòng, đến khi người nọ loạng choạng tưởng như thế giới quay cuồng, vòng dây dắt cún cũng không còn quấn quanh chân nữa.
"anh ổn đấy chứ?" jeongin hỏi. rõ là không vì anh ta đang mất thăng bằng dựa hẳn vào người cậu.
"ổn, nhan sắc của tôi quá là ổn luôn, cũng không xấu trai mà..." anh trai tóc cam lè nhè đáp lại, cơn chóng mặt vẫn chưa hạ xuống bao nhiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
skz drabble series - hyunin/banginho/...
Hayran Kurgudrabble series vì quá nhìu ý tưởng random huhu. chủ yếu là hyunin và banginho hehe