Chương 6: Kết quả khảo sát chất lượng

324 8 9
                                    

Kì thi khảo sát chất lượng diễn ra sau đó một tháng, trong một không khí vô cùng căng thẳng. Mỗi học sinh tập trung và làm bài hết sức mình, hi vọng có thể đạt được điểm số cao nhất để có cơ hội giành lấy vị trí quan trọng trong lớp.

Sau khi kì thi kết thúc, không khí trong lớp trở nên hồi hộp và náo nhiệt. Mọi người đều chờ đợi kết quả với sự mong đợi và lo lắng. Cả lớp đều nhận ra rằng điều quan trọng không chỉ là việc đạt được điểm số cao, mà còn là việc họ đã cố gắng hết mình và học tập chăm chỉ.

Sáng hôm đó, thầy Lê Minh Hưng cầm trên tay máy tính bảng. Ở trên màn hình có thể thấy loáng thoáng danh sách điểm thi của học sinh. Thầy hắng giọng công bố kết quả.

- Học sinh có điểm số cao nhất và trở thành lớp trưởng của lớp chúng ta là...

Cả lớp đều giữ im lặng, hơi thở cứng đơ, tim đập thình thịch. Cái tên được thầy đọc lên, đó chính là Đặng Hoàng Đức với 370 điểm.

- Chúc mừng Đặng Hoàng Đức! - thầy Lê Minh Hưng nói, giọng vui mừng. - Thầy tin em sẽ là một lớp trưởng tuyệt vời!

Cả lớp vỗ tay chúc mừng Đặng Hoàng Đức. Cậu cảm thấy có chút ngỡ ngàng, nhưng xen lẫn với đó là sự tự hào và hạnh phúc.

Sau đó, thầy Lê Minh Hưng tiếp tục công bố hai học sinh tiếp theo sẽ giữ vị trí lớp phó: Trần Thanh Chính và Hà Việt Hoàng. Cả ba người đều nhận được sự chúc mừng nồng nhiệt từ bạn bè.

- Nhưng có một tin buồn thầy muốn nói - Thầy Lê Minh Hưng giương đôi mắt nghiêm khắc nhìn về phía học trò - Đợt kiểm tra khảo sát lần này, lớp chúng ta có 16/36 học sinh chưa đạt 150 điểm.

Thông tin thầy vừa nói khiến cả lớp đang ồn ào bỗng im bặt. Thầy Lê Minh Hưng kết nối máy tính bảng trên tay với bảng điện tử trong lớp. Ngay trên màn hình, danh sách điểm số của cả lớp đã hiện ra.

ĐIỂM THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG - LỚP B

* Xếp loại: Tốt
1. Đặng Hoàng Đức: 370 điểm
2. Trần Thanh Chính: 350 điểm
3. Hà Việt Hoàng: 310 điểm
4. Lê Thanh Quang: 300 điểm
* Xếp loại: Đạt
5. Nguyễn Quang Linh: 290 điểm
6. Lê Thị Thuỷ: 260 điểm
6. Nguyễn Anh Cát Tường: 260 điểm
6. Lương Anh Thơ: 260 điểm
9. Dương Thị Hồng Vân: 250 điểm
10. Nguyễn Phương Anh: 240 điểm
11. Đào Minh Dũng: 220 điểm
12. Hoàng Đức Thuận: 215 điểm
13. Chu Thị Thanh Hà: 205 điểm
14. Lê Thọ Đạt: 200 điểm
15. Nguyễn Khánh Châu: 190 điểm
15. Nguyễn Công Minh: 190 điểm
15. Võ Đức Linh: 190 điểm
15. Nguyễn Huy Hoàng: 190 điểm
19. Nguyễn Hoàng Hải: 180 điểm
20. Lê Thị Thảo Linh: 160 điểm
* Xếp loại: Chưa đạt
21. Trần Phạm Xích Long: 140 điểm
21. Quách Quang Huy: 140 điểm
23. Nguyễn Lê Hải Đăng: 130 điểm
24. Nguyễn Hoàng Phương: 110 điểm
25. Nguyễn Lê Bảo Nhi: 110 điểm
26. Trương Hải Nam: 100 điểm
26. Bùi Thị Thanh Nguyên: 100 điểm
28. Nguyễn Thị Trâm Anh: 90 điểm
29. Hoàng Diệu Linh: 80 điểm
29. Lê Tấn Sang: 80 điểm
29. Đoàn Huỳnh Ngọc Ánh: 80 điểm
32. Nguyễn Thu Thảo: 60 điểm
33. Lý Thị Mỹ Hành: 50 điểm
33. Phan Thị Ngọc Phước: 50 điểm
33. Phạm Hoàng Ân: 50 điểm
36. Lưu Quang Cường: 30 điểm

DANH SÁCH HỌC SINH XẾP LOẠI TỐT TOÀN KHỐI

1. Phan Đăng Nhật Minh (A): 400 điểm
2. Đặng Hoàng Đức (B): 370 điểm
2. Đỗ Mạnh Việt (C): 370 điểm
4. Vũ Tiến Anh (A): 360 điểm
5. Trần Thanh Chính (B): 350 điểm
6. Tăng Thành Long (D): 320 điểm
7. Hà Việt Hoàng (B): 310 điểm
7. Phạm Thọ Quốc Long (C): 310 điểm
9. Lê Thanh Quang (B): 300 điểm
9. Cái Trọng Viễn (C): 300 điểm
9. Nguyễn Quý Thái (D): 300 điểm

Hoàng Đức Thuận ngồi tần ngần tại chỗ, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm vào bảng điện tử hiển thị kết quả của kỳ thi khảo sát. Cảm giác buồn bã và thất vọng lan tỏa từ đáy lòng, khi mọi kỳ vọng của cậu về việc trở thành lớp trưởng giờ đây đã tan thành mây khói, thậm chí đến xếp loại tốt cậu cũng cách rất xa.

Cả tháng nay, Hoàng Đức Thuận luôn nỗ lực và mong muốn trở thành một người lãnh đạo xuất sắc. Cậu đã dành nhiều giờ để học, làm bài tập, và thậm chí còn tự ôn tập thêm ngoài giờ học. Tất cả đều vì mục tiêu duy nhất: Trở thành lớp trưởng của lớp B.

Nhưng giờ đây, khi kết quả đã được công bố, cậu nhận ra rằng sự cố gắng của mình không đủ. Điểm số 215 không thể so sánh với 370 của Đặng Hoàng Đức. Mặc dù Hoàng Đức Thuận đã cố gắng hết sức, nhưng cậu vẫn cảm thấy thất bại rồi.

Nỗi lo lắng chợt nảy sinh khi cậu nghĩ đến lớp trưởng và lớp phó mới: Đặng Hoàng Đức và Hà Việt Hoàng - hai người mà cậu đã từng xích mích trước đây.

Hoàng Đức Thuận nhìn xung quanh phòng học, những gương mặt vui vẻ của các bạn học sinh khác làm cho anh cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Cậu cảm thấy mình là kẻ bị bỏ rơi, không thể nào hiểu được cảm giác của họ khi họ đang tận hưởng niềm vui của việc đạt được mục tiêu.

Nhưng Hoàng Đức Thuận không phải là người buồn nhất. Người buồn nhất chính là 16 người xếp loại Chưa đạt. Một hình phạt đang chờ đợi họ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Những ngôi sao trong trại tập trung [huấn văn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ