To: Riselle, 17
Confession:
What does BF mean?
For me gusto kong maging BF as in boyfriend itong bestfriend ko, His name is Jake, my certified childhood bestfriend slash puppy love. Yup crush ko na siya since bata pa kami. Almost 10 years na yung friendship namin, ganyan namin kamahal ang isa't isa. Napagkakamalan na nga kami na magkasintahan dahil palagi na lang kaming magkasama. Oo aaminin mo, I like him, not just a friend but as a lover, gusto ko siyang maging boyfriend pero parang malabo na magkatuluyan kami, ni hindi ko nga alam kung may feelings siya sakin, sino nga lang ba ako sa buhay niya? wala, bestfriend ko lang siya.
One day, nakita ko si Jake palabas ng campus, dismissal time na nila noon then kasama niya yung mga blockmates niya, hindi ko kasi siya classmate dahil magkaparehas kami ng course na kinuha. One week after hindi na siya nagpaparamdam sa akin, hindi ko na siya nakakasabay sa pag uwi at pagpasok sa school, hindi na rin siya nagtetext sa akin. This would be the end of our friendship? Paano ko pa kaya maibabalik ang friendship namin na ngayon narealize ko na nahuhulog na ang loob ko sa kanya? Please help me DJ Brie. :3
DJ Brie's Advice:
Good Evening Riselle!!
Sa ngayon, uso talaga ang friendzone, maraming nasasaktan sa ganyang scenario, yung naiinlove ka sa bestfriend mo. I already expected that thing. Huwag kang masaktan kung may iba na siyang kaibigan, baka siguro he's just want to have a dozen of friends bukod sayo pero sa tingin ko ikaw pa rin ang kanyang one and only bestfriend, remember hindi sa lahat ng pagkakataon ay magkasama parin kayo, what if naghiwalay kayo ng landas, ikaw napuntang China tapos si Jake napunta sa Iraq, sinong tutulong sa kanya if ever? Parang ganyang scene lang iyan , Having a friends with your blockmates in college can help them in surviving their courses, huwag lang mapapasama ang kakaibiganin nila. At sa inlove inlove na iyan, TIME ang kailangan diyan, maghintay ka ng tamang panahon para diyan at hayaan mo muna siya na magdecide if ever may nararamdaman ba talaga siya sayo or wala, huwag mo sa kanya sasabihin na may gusto ka dahil baka mapahiya ka, TANDAAN: Ang lalaki ang nagtatapat ng pagmamahal, hindi ang babae.
Dedicated Song: Kung Ako ba siya by Khalil Ramos
BINABASA MO ANG
Wattpad Confessions
SachbücherSingle ka ba at naghahanap ng iyong "meant to be"? bitter dahil hindi ka naniniwala sa "Forever"?, na busted ni crush or certified NBSB or NGSB ka lang talaga o kaya ayaw lang talaga sayo ni Kupido and many others. Its your time to post your confess...