Blue POV
KINABUKASAN ay maaga akong nagising tutal ay wala sa pamamahay ko ang anak ni Maxim kaya malaya kong nagagawa ang mga gusto ko.
Nagprito ako ng isang bowl ng bacon at kinain ito. Alas Sais pa naman saka nakaligo na ako kaya pumwesto ako sa sofa at pinaandar ang TV. Bigla naman may balitang lumitaw sa channel na ito.
Ngunit hindi ko na napagpatuloy ang panonood ng makita sa news ang video ng Isang abandunadong lugar na puno ng usok at apoy.
I was shocked because it was our headquarters!
Mabilis kong kinuha ang telepono at tinawagan ang numero ni Stephanie ngunit hindi ito sumasagot.
What the f*ck happened while I'm gone?
Mabilis ko na lamang inubos ang konting bacon na natira sa bowl at nilamon ito. Nag ayos na ako para lumabas, didiretso ako sa condo ni Stephanie bago pumasok sa kompanya ni Demetrius.
I still have time.
Pinatakbo ko ng mabilis ang kotse at Ilang minuto lang ay nakarating na ako sa condo unit nito. I have a spare key to her condo kaya ng pumasok ako ay laking gulat ko ng makitang napakadilim ng paligid.
Maingat kong isinarado ang pinto at kinasa ang baril na hawak, nilagyan ko nadin ito ng silencer at maingat na naglakad paloob.
*Bang!*
Isang bala ang bumulusok sa mukha ko ngunit hindi ito tumama dahil nanggaling iyon sa gilid ko. Wala sa sariling nilingon ko ang nagpa putok.
"Blue!"
It was Stephanie, she was holding a gun. She mistakes me for someone.
Nilapitan ako nito at niyakap at umiyak. I flicked my tongue in annoyance.
"Next time, pull the trigger and aim it right."
Napapahilot ko sa ilong na sabi.
"I'm sorry! I was scared, umabot na din siguro sa iyo ang balita na sinugod ang HQ. I'm so glad Sky was with me if not ay baka pati ako ay naisama."
Kumunot ang noo ko.
"What happened?" I asked
"They abducted some of our people, and Cassandra is one of the captives. Inatake nila ang HQ while the combat agents are on a mission. I think, meron silang spy sa loob ng HQ kaya alam nila ang impormasyon na iyon."
Oh, this is serious.
"Where's Sky?"
"Hinatid niya lang ako dito. And he said, kapag pumunta ka dito kailangan ko daw sabihin sayo to."
Tinaasan ko ito ng kilay?
"About what?"
"The invaders are looking for you, Blue. You should be alert."
Napangisi ako ng wala sa sarili. It's been days I didn't work myself out.
Muli akong napangisi ng biglang bumukas ng pagka lakas lakas ang pinto ng unit ni Stephanie.
Three continues gunshot was heard when the door bang opened.
Tatlong putok ng baril ay binigay nito pagka bukas at pagka bukas ng pinto kaya mabilis kong inihila si Stephanie at idinapa.
"Duck!"
I ordered.
Mabilis akong bumawi ng putok ng baril sa gawi ng pinto at hinila ang kwelyo ni Stephanie upang tumakbo.
Dalawang bala ang bumulusok sa gawi namin.
"Ahhh!"
"Tsk!"
BINABASA MO ANG
That One Blue Eyed Assassin
ActionBlue is a mysterious and skilled assassin who finds herself caught in a web of intrigue and uncertainty. She has no memory of her past, living her life as a hired assassin, taking on dangerous missions with precision and expertise.