⚠️: contains mature language & profanities, please, be advised.
────୨ৎ────
Tahimik lang akong nakaupo sa bench malapit sa open field. Wala namang ginagawa ngayong araw sa school dahil sa biglang pag bisita ng School Owner.
A lot of students were just hanging around the campus. Hindi pa kasi kami puwedeng umuwi hangga't hindi pa tumutunog ang bell.
While sitting on an empty bench outside our building I kept my eyes around the place, observing.
My eyes lit up when I saw him, my man.
May mga bitbit siyang libro at seryoso lang na naglalakad hindi kalayuan sa akin.
Bahagya nitong inayos ang salamin niya saka dirediretchong nag lakad pero may grupo ng kalalakihan ang humarang sa dadaanan niya saka siya inakbayan.
"Woah, si nerdy boy!" sambit ng isa. "Sumisipsip ka na naman ba sa mga teachers?" asar ng katabi nitong lalaki.
I crossed my legs, taimtim lang silang pinanonood.
To be precise, Trevor is a good actor. He remains serious, his unbothered look is so attractive.
Mukhang napansin ako nito, I smiled brightly at him when our eyes met but he only formed a half smile.
"Can't you see I'm busy? Just stay away." seryosong sambit ni Trevor na ikinahalakhak lang ng mga kalalakihan.
Malakas nilang hinampas ang likod nito habang tumatawa na para bang isang malaking katatawanan ang sinabi ni Trevor sa kanila.
I slowly shook my head when I saw terror in Trevor's eyes.
Wrong move peeps.
___
"Hey, my love,"
Kaagad akong napalingon sa nag salita saka napangiti ng malawak.
"You're early," sambit ko saka siya kaagad na sinalubong. He only answered me with a tight hug.
Ibang-iba ang Trevor na nasa harapan ko ngayon. He's not wearing his big and thick glasses, his hair is messy and there's a little stain of blóod left on his right cheek.
To be direct, he's a k!ller by the devil's law. To make it clearer, wala siyang sinasanto at papatay!n niya kahit sinong gusto niya.
Nakahiga ako sa sofa habang parang batang naka dagan sa akin si Trevor, bahagya ko namang nilaro ang buhok niya.
"Kumusta sila?" tanong ko, he snickered.
"I guess, they're travelling down to héll by now." sagot niya, pinunasan ko ang dúgong nasa may bandang pisngi niya.
Bahagya niyang hinaplos ang pisngi ko saka tumingin sa akin ng taimtim. "What's wrong?" I asked. "You're not scared of me, right?" tanong niya, I nodded as a response.
It's a useless question for me. I will never ever be scared of him.
"Why would I get scared when I love you the most?" sambit ko, giving him a little bump on his nose as I chuckled.
He leaned in for a quick kiss.
"That's right, and oh," aniya, naupo muna ito saka ipinakita ang braso niya. "I got your name tattooed on my arm, a lucky charm." he proudly bragged.
Bahagya naman akong napatakip sa bibig. "That's so sweet, my love." sambit ko saka pinakatitigan ito.
Ingrid Wryle-Regullus
YOU ARE READING
Inks Loving Rhythm (Compilations of my One Shot Stories)
RandomUNDER EDITING This is a a compilations of my works. I originally wrote this on Facebook but I decided to also published it here. Some of my works have a cliffhanger endings, enjoy. You can visit my account 'Jen Wrights' on Facebook. :)) © ALL RIGH...