Chapter 2

"You have 2.00 in your card? Seriously Vile? Akala ko ba matalino ka?! You're dishonoring the our name you idiot! Bakit Dos to?!"

" I-I-I'm sorry.. B-babawi ako sa f-finals.."

" Dapat lang! Sayang pera ng tatay mong nagpapaaral sayo! Dapat talaga anak ko nalang ang tagapagmana eh!" Iritang saad ng Step mother nito habang ang katulong na nasa likod lang ni Vile ay matalim niya itong tinignan bago tumingin sa alaga niya. She clenched her teeth bago tumayo sa gilid ni Vile.

" With all due respect madam. Vile is the only direct heir left and the pure blood of Kim Family. Wala kayong karapatan para isingit ang anak niyong walang dugong Kim. "

" You fucking shut up! Bitch! I'll fire you!" The maid look at her coldly as she smirk and glance at Vile na nakayuko at nakahawak na sa laylayan ng sleeves niya.

" You're not my master and the only Master that I'll serve is Vile. Si Vile lang." Madiing saad nito sa mistress ng bahay. Well the step mother can't do anything with it since the Kim's maids are loyal to their master like a servant of a royal family.

They won't serve you unless their master told them so. They won't take sides unless it was their master.

" You are the mistress of this house but may i remind you that this house is Kims and not yours. You are not yet officially a Kim so better to stay on your ground and never dare to insult our young master." The maid nonchalantly said as she turn her back on the mistress and faced Vile.

" Shall we go back, Young Master Vile?" Marahang tumango si Vile bago tumingin sa madrasta niyang halos patayin na siya sa sama at paraan ng pagtingin sakaniya. The maid block his view dahilan para tignan niya ito.

" Young Master. Let's leave this stinky room?" Mahinang saad nito kay Vile dahilan para matawa siya ng mahina. Vile left the room first bago siya sundan ng katulong pero bago pa man ito makalabas sa silid ay lumingon muna siya at tignan ng malamig ang madrasta ni Vile.

" Even though you become part of Kim Family, You're still a mistress. You're still the simbol of disgrace and dishonor. So ,Madam. Lay your hands or even a strand of his hair, I'm willing to commit a crime." She said before leaving the room.

" Hindi mo na dapat siya pinatulan baka magsumbong kay Papà." Vile pouted as he look at his maid. The maid only genuinely smiles as she slightly bowed her head, showing her respect.

" You did great, Young master." She complimented. Vile only smiles and thank her before going back to his own room. Pagkapasok niya sa silid niya ay muli na naman niya naalala ang anim na lalaking lagi ng nakabuntot sakaniya.

Every places he'll go they have to be there with him. Kahit ang simpleng paglabas niya ng school ay sinasamahan siya ng mga to.

Although he heard a lot of rumors about them that kahit na sino sa anim ay ayaw na ayaw sa library dahil naboboringan lang daw sila but on Vile's case it's different.

Nag eenjoy ang anim sa library. They even have time to tease each other or roast his each other. Hindi nga matukoy ni Vile kung nagpepersonalan na ba ang mga to or hindi.

Going back to his maid. She really changed a lot. Dati dati kasi ay wala itong paki alam sakaniya. She didn't care everything about him but after Charles and South came to his house without notice at sumaktong wala ang ama at madrasta niya.

He didn't know what happened since he left Charles and South sa sala together with his maid.

Simula noon ay nag iba ang pagtrato ng maid sakaniya. Every slightest detail of him kahit ma ang changes of mood niya ay napapansin agad.

" Charles, South what did you do? " Nung una ay nanibago siya but slowly after he's already getting used to it.

He let his body fall on his bed as he stared at his ceiling thinking deeply. He can't see any reason or think of something why all of this is happening. First, He became friends with the six popular men in his school. Second,the sudden treatment of his personal maid and lastly, Hindi na siya masyadong napagbubuhatan ng kamay— either his Madrasta or his father.

" hah. I want to see them again.." He mumbled bago hatakin ang unan niya at yakapin ito. I want to see Gael and the others.

Seems the Gods heard him dahil tumunog ang cellphone nito na nasa side table niya lang. He saw their group chat kaya agad niya itong sinagot.

He was welcomed by Sev and Jay voices. Nagtatalo na naman ang mga to hindi na niya talaga matukoy kung personalan na ba ang pagbabato nila sa isa't isa ng salita or hindi.

" Says the one who don't know how to eat street foods. It's a fucking filipino culture and you don't know anything about it all. Mayaman din naman si Vile pero hindi ignoranteng katulad mo. Bobo!" - Sev

" Says the one na mas maarte pa sa maarte." - Jay

He heard South sigh and the others who only rolled their eyes.

" Stop it guys. Tigil na." - Charles

" Dami niyong alam. Andito na si Vile puro kayo bangayan." - Zion

" Lol." - Gael

" Sorry about that,Vile.Anyways, How are you Vile? " South asked him Vile only pouted and sigh dahilan para makarinig siya ng mahihinang tawa na nanggagaling sa anim but in an instant their mood changes when they saw how Vile took a deep sigh again.

" Did that bitch hurt you again?"  It was Gael's voice. Vile shook his head and changes his position ang kaninang nakaharap sa ceiling ay ngayon nakadapa sa kama. Ginawa niyang phone stand ang unan niya habang nakatingin sa screen.

" Hindi.. She told me again that.."

" That you're dishonoring your name again? You don't need her opinion tho. Mataas na ang Dos. Anak niya nga eh puro tres at kwatro."

" How did you know that, Sev?" Severos laugh and smirk.

" Well, I saw his card copy on the trash can lol."

" Pero he just showed his card lang kanina.."

" That's fake." Gael chuckled. Vile sighed again bago tignan isa isa ang anim na nasa screen niya. What a blessing..

" Vile my mom asking if it's okay na dalhan kita ng sinigang?" Zion asked dahilan para lumiwanag ang ekspresyon ni Vile. His eyes twinkles again that made this six man smiles fondly. They really love watching Vile's expression— especially the brighter one.

" Please please!!" He excitedly said making Zion chuckled.

" alright."

You will never disappear on us. Hindi mo na kami pwedeng iwan Vile. Hindi na pwede.