Chapter 1

1 0 0
                                    

"Fuck this life, why it's so boring. Wala man lang akong ka chat. Kainis." Sabi ko sa sarili ko habang kaharap ang phone ko.

Sino bang hindi mabuburyo dito eh bawal kang lumabas dahil sa lockdown, shutaaa talaga.

Hindi ko na alam ang mga pinaggagawa ko kaya isa isa kong pinag chachat lahat ng mga lalaking friend sa facebook, my gosh. Chatting Hi and whatnot, then there's this certain guy who replied to my stupid chat.

"Hi..." It takes him a week to respond pero ang sungit. I even called him Kuya not knowing na I'm way too older than him, huhu.

May cs pa, nababaliw na talaga ako HAHAHA. I'm into Wattpad back then, I forgot the title of the story kasi pero doon ko nakuha yung tawagan namin. Achi (Ate or older sister) and Shoti (younger brother).

That's the start of our blossomed friendship. Sa kanya ko sinasabi lahat ng mga hinanakit ko sa buhay without noticing na nahuhulog na pala yung loob ko sa kanya. 

There was a time na ready na ako to confess my feelings for him dahil di ko na kaya but a friend told me na he has a crush na. That broke my heart into pieces and di ko na lang tinuloy.

Kinalimutan ko na lang yung nararamdaman ko na yun sa kanya at tinuring na lang siyang matalik na kaibigan ko, kauna unahang matinong lalaki na kaibigan, ig, slash kapatid.

At dahil parehas kaming busy sa school hindi na kami masyadong nakakapag communicate. Iniiwasan ko rin siya para mawala na to ng tuluyan ang nararamdaman ko.

Nakalimutan ko na nga siguro yun or sadyang nakatago lang?

Iba't ibang lalaki ang kinahuhumalingan ko sa Bislig High, kung saan ako nag Señior High.

Muntik ko na ngang naging jowa yung kaklase ko, shutaaa buti na lang talaga tinigilan ako pero naroon pa rin yung sakit at trauma kasi kaklase mo at ang akward, kainis.

After nun, may naging ka chat naman ako, nanligaw na naman pero tinigilan ako kasi para dawng walang patutunguhan ang relasyon namin. Naniniguro lang naman ako at di pa raw siya handa. Tangina.

Kaya ayun nasaktan na naman ang baby girl niyo. Kaya kahit sino na lang ang pinagdiskitahan ko, yung taga STEM na guy at yung kaklase ko sa GAS 1, kahit na inaaliw ko lang naman ang sarili ko para mawala tong sakit na nararamdaman ko hanggang sa may nag confess na naman sakin na crush daw niya ako.

Gusto daw niyang manligaw kaya pinagbigyan ko pero putek parang ako pa yung nanligaw ahhh? He even pushed me and told me a liar kasi hanggang ngayon crush ko pa daw yung taga STEM?

WHAT THE HELL IS HE SAYING?!

Buti pa siya alam niya, magpapaligaw ba ako kung gusto ko pa? Boang mn tingali. (Baliw siguro.)

I blocked him after that. And my life was peaceful after. Sino-sino na naman ang mga naging crush ko sa school.

Masaya pala pag madami kang crush no? Malaya kang makakapili, kahit sino-sino na lang.

Napangiti na lang ako sa mga naiisip ko.

December na, malapit na naman ang Pasko, haysss ang bilis talaga ng mga araw. Bukas ay Christmas Party na namin.

Busy ang dalawang baklang kaklase ko sa pagde decorate ng mga table habang nagpapatawa sa'min ng biglang may dumating na mga taga GAS 3, tawang tawa pa ako habang nilingon ang pintuan and doon ko siya nakita. Napaiwas na lang ako ng tingin kay Peter, tsk.

After those encounter, his classmate chatted me and i-unblocked ko raw. So ginawa ko nga and ayun, he said sorry and after those chat ay naging kami na, officially.

Reach a StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon