Sau khi chết ư? Không phải chết là hết rồi hay sao? Liệu có ai tin đời là cuốn phim không hồi kết? Rồi ta sẽ lại tái ngộ.
Cái chết có đáng sợ không? Có.
Cô đơn có đáng sợ không? Có.
Sự chia cắt có đáng sợ không? Có...Ai mà chả muốn lúc già sẽ được cạnh người mình yêu? Chỉ mong cho lúc đó an nhàn hưởng thụ tuổi già cùng đám cháu chắt đong đầy. Chỉ mong cho lúc đó,cả hai đều đã già nhưng tình yêu chưa bao giờ thay đổi. Chỉ mong cho lúc đó...nếu nó là bắt buộc,nếu còn yêu,chỉ ước cả hai sẽ cùng rời đi ,để người còn lại không phải cô đơn giữa khoảng thời gian còn lại.
___________
"Kei ông ơi,tôi muốn đi biển chơi cơ!"_Bằng ấy tuổi đầu,tóc đã bặc trắng,ấy vậy mà ____ vẫn nũng gã cho bằng được đấy. Mặt khác,càng già ,gã cũng lại càng chiều.
"Bà nó à,già rồi đấy,có phải mấy đứa con nít nữa đâu mà ra biển chơi?"_Gã tuy già vẫn mang một gương mặt điển trai,nhìn cô nàng hắn đã yêu,và vẫn sẽ yêu,mãi mãi sẽ yêu.
"Nhưng tui vẫn là em bé của ông chứ bộ! Với cả ,tui muốn dành thời gian nhỏ với ông một chút á...hôm qua con cháu chắt chút chít thăm hai ta đông thấy mồ-có kịp kề cạnh đâu mà cứ chê tui"_ Tuổi già mà,cô cũng thấy tự ti mà. Nhưng Kei không quan tâm đâu,gã yêu cô,yêu từ cái con người đó kìa_"Tui thấy mình xấu quá ông ơiiiiiiiiiiiiiiii."
"Toàn nói lời vô nghĩa,vẫn là con nhóc hồi xưa đè đâu cưỡi cổ mà tôi yêu đây mà?_Gã khúch khích cười.
"Hồi nàooo,có đè đầu cưỡi cổ đâuu,với thấy mình cứ không xứng với ông kiểu gì á.."_cô thở dài rồi cười trừ.
"Linh ta linh tinh,bà có khác ngày xưa đâu chứ...!?"
____________
"Ông ơi ông ơi! Chỗ này đi! Đúng lúc hoàng hôn luôn!"_ cô vẫn vậy,đi nhanh tới chỗ họ từng ngồi cái thủa niên thiếu ấy,cái thủa tình yêu vừa chớm nở ấy.
"Gấp làm gì chứ,té bây giờ đó"_gã theo sau từng bước một,ngồi xuống chiếc ghế ,xung quanh bãi biển này giờ đã trở thành cái khu ngắm cảnh nổi tiếng từ lúc nào rồi,ngày đầu họ tới đây,có đúng vài cái ghế dài này mà thôi,giờ thì nó được tạo ra rất nhiều đặt gần bờ biển để du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng.
Ngày đầu đến đây,một bình minh giữa một bầu trời xanh tím lẫn lộn,chúng hoà vào với nhau tạo nên một màu sắc êm đềm,đám mây hững hờ thả mình trong gió hè buổi sớm.
Giờ họ lại ở đây,ngắm hoàng hôn,có lẽ là ngày cuối họ được ngắm hoàng hôn ở nơi này,thời gian còn lại sẽ dành cho du lịch!
Buổi chiều tà khi mặt trời ngâm mình xuống đại dương xanh ngát,bầu tời một màu vàng tô điểm bởi những đám mây hồng phấn,vẫn vắt mình trôi. Cơn gió thu thoáng qua ,cô dựa đầu xuống vai anh.
"Đẹp nhỉ?"
"Ừ đẹp,nhất bà rồi nhé!"
"hehe,ông là số một của tui!"
Dựa đầu mình lên vai anh,nhắm mắt vào cảm nhận bằng tất cả giác quan.Kei chỉ nhìn cô,rồi tiếp tục ngắm nhìn hoàng hôn,gã vẫn kịp trao một nụ hôn lên trán cô.
Một cặp đôi già dễ thương.
Không hẹn,cả hai cùng hít thở một lúc,cái không khí se se lạnh của tiết trời mùa thu,trên đầu nắng vàng trời cao,dưới chân là cát.
"Em yêu anh lắm Kei à."
"Anh cũng yêu em,___,rất nhiều."
"..."
"Ngủ rồi đấy à?...Vậy anh gọi taxi đưa em về nhé? Em ngủ ngon..."
.
.
.
.Trước ngôi mộ nhỏ,trời mưa rào rào,tiếng gió như sáo thổi vang bên tai tạo nên một khúc nhạc êm dịu nhưng ảm đạm. Nhìn kìa,giữa trời mưa,một người đàn ông già,tay phải cầm ô,tay trái cầm hoa,đặt hoa xuống trước mộ,tay kia che ô cho ngôi mộ,mặc cho dòng nước lạnh xối thẳng vào mặt,hoà cùng với nước mắt theo dòng chảy xuống.
Con cháu sớm đã rời đi,vẫn chỉ còn ông ấy,đứng đấy,che mưa cho vợ mình."Em yêu anh"
"Anh cũng yêu em"
"Em hứa chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau!"
"Phải...cho tới khi cái chết chia lìa đôi ta.."
"Anh hứa nhé?"
"Hứa,dù có chết cũng sẽ tìm em để ta mãi ở bên nhau."
Một tình yêu thuần khiết
A pure loveNgày hôm sau, mộ gã được đặt cạnh mộ cô. Con cháu phát hiện gã sau khi dự đám tang của vợ,gã vẫn luôn cầm tấm ảnh vợ và cười nhẹ,ngắm nghía tới khi ngủ...thiên thu.
Phải rồi a,họ sẽ lại gặp nhau tại thế giới bên kia,lại hội ngộ nơi hoa nở,nơi có tiếng chuông nhà thờ kêu vang vọng nối sợi tơ duyên bị dở dang.
~900 words~
End
1:00 a.m | 26.2.24
BẠN ĐANG ĐỌC
'Nhật kí Hẹn Hò' Tôi và Anh [Tsukishima x Reader]
FanfictionAu:Ayazume Hotaru [Ru/Ari] -Không reup truyện khi chưa có sự cho phép của tôi(plaese dont reup without permission) -Warning:OOC!!