*authors note*
Sorry for late uploads I'm just so busy at school for now kasi sunod2 yung quiz namin last week at now lng naka pag upload. Tinaasan ko na yung chapter 3 para makabawi ako. Thank you for your consideration.
~kaedehara_12
'Mona POV'
I pushed markus away from me "ohh.. Okay.. Paghard to get kapa talaga" Sabi ni markus at akmang e kiss ako pero natalisod ito ra harap ni Richard. 'My.. My.. Nagbabasa ako ng bl ganitung ganito nangyayari.' Maya't Maya ayy Inwan ko si Markus at Richard magisa. Private space nilang dalawa eh eh.. Baka magkadevelopan pa eh. bwhahahaha.
"bl? developan?" tanunung ni richard sakin. "boy love ganun" sabi ko kay richard. "you think me and markus are gay?" tanung nya sakin na ikina ngisi ko ng kaunti sa hiya. "ohh..god mona im straight" sabi ni richard sakin. "e bat kayu ng kiss kanina?" tanung ko kay richard. "were just.. nevermind.. does my baby girl got jealous?" sabi ni richard na ikinagat labi ko. 'wag kang ganyan richard makakagat talaga kita' i looked away before replying. i felt my cheeks are red and ears that makes richard notice it. "you looked so red as apple my dear" he said while whispering to my ears so sweetly. "uhmm.." napahinto ako nung may narinig akong may nahulog at nakita ko yung remote at pinulot ito ni richard. "bat nasayu yan?" galit kung sabi. "i just saw it on your desk" sabi nya sakin at sinuli nya yung remote sakin at napa wtf nlng ako na mukha sa harap tsaka tinigil yung pause mmk pov ko anyways.
nung nakapunta na sa dapat kapuntahan yung eroplano sa cebu ay bumaba na kami. Pagkababa namin ay may binigay na tig isang card ng room every two pairs of students. Ang naka sama ko sa isang room ay isa sa mga classmates ko at yung sina Richard at Markus naman ay magkasama. Pero umalma pa sila kasi iba nmn course nila ng dalawa pero wla nmn silag choice dahil pinagcollab yung com sci tsaka it. Nagpaalam nako sa kanila bago pumunta ako sa room ko.
'Markus POV'
T*angina bat sa dami-daming studyanti si Richard pa talaga. Haysst di ako makatulog bg maayus dito pa talaga sa masters bedroom naka assign. Haysst. Nilagay ko na yung gamit ko sa cabinet habang si Richard naman ay umupo sa desk habang nagcocode. Sinilip ko ng kunti yung monitor ng laptop nya. Oi mas magaling pa sya mag code kompara sakin. Kahit na python lng yung code pero ang linis ng code. Kahit na may kunting chat gkt okay din may own code sya.. Habang naka tingin ako ay diko namalayan ay naka tingin na si Richard sakin.
"Why your looking at?" Tanung nya. "Ahh.. Ano lng tumitingin lng ako ng code mo. Galing mo pala mag phython?" Sabi ko at ikinatuwa nya. "Thank you I'm just a coder of our group in thesis and I need to do some changes" Pag explain nito. "Ohh.. Galing ako taga bigay lng ng pancit Canton sa thesis dejoke. Ako yung taga gawa ng documentation. Kasi I'm good at researching tapos wla pamg copy rights" Angas na sabi ko. "Ohh.. Your good at documentations. Can you help me with something?" Tanung ni Richard sakin. "Sure nmn ano yung need mo?" Tanung ko sa kanya at tinulungan ko na sya.
Ilang oras lng ay pa tapos na kami. "You want some?" Sabi ni Richard habang inabot nya sakin ang isang baso ng wine. "Galing may tagay. Salam at ha." Sabi ko at ininum na yung wine. "Umiinum ka pala?" Tanung ko kay Richard. "Yes I drink alcohol when Its midnight" Sabi ni Richard at ininum na nya yung wine nya. "Ohh.. Ako din umiinum kami ng barkada ko. Katuwaan lng ganun." Sabi ko at ininum ko na yung wine ko.
"Teka.. Pano mo nakilala si mona?" Tanung ko. "Ohh.. Mona was a digital artist at our school and I was also a member there. She was a part of the digital artist committee tapos ako bagong pasok lng dun sa group to apply as a committee in digital arts. Magaling naman sya maging isang member ng committee kahit ako as a new member before She teach me how to color in basics then how to blend the colors so that the arts more looked naturaly" Sabi ni Richard at naglagay sya ng wine sa baso nya. "Ohh.. Matagal na talagang ganyan si Mona. Mabait. Matalino sa kasamahan nya." Sabi ko habang tinitignan yung baso.
"How about you? When you and Mona know about each other? " Tanung ni Richard. "Si Mona member sya ng theater ng school namin noon nung high school. Dancer sya dun. Magaling syang sumayaw at kumanta. Halos kulang nlng sya yung gawing main lead eh. Pero ayaw nya. Wla syag trust sa sarili nya sa mga ganyan na role." Sabi ko at tuningin ako sa kanya. "She was a dancer? She never told me that." Sabi nya sakin. "Hindi nya sinabi sayo?"
Tanung ko sa kanya. "Yes.. She's always busy at school because she's always a leader in there classroom" Sabi ni Richard. Kaya pala "ahh.. Palagi yan talaga busy sa ojt nga namin noon nung senior high sobrang pagod nya kasi sa management sya nilagay Tapos excel yung gamit nila dun." Pag explain ko. "Excel? I'm not wondering she was really good that kind of stuffs." Pag agree nito. "Yes.. Ganyan na nga." Sabi ko at tuningin ako sa relo ko. "2am na pala. May tour pa tayu mamayang 8am" Gulat na sabi ko at natulog na kaming dalawa sa isang higaan.
BINABASA MO ANG
Im blind your blind
Romance"Hoi markus! ginawa mo dyan magisa!" sabi ni Mona kay Markus na tila naka unbotton yung top nya. "ayy.. may kinuha lng ako dito" pagsisinungaling ni markus kay Mona. "oh! bat may pasa ka sa le.eg?" tanung ni Mona nang makita ang isang pasa sa le.eg...