https://leonor954.lofter.com/post/3113dc00_2b8de6a22
*OOC. Mấy cái joke mình dịch dở ẹc nên mong mọi người thông cảm 🥹.
---------------------------------------------------------
Alhaitham đưa Cyno chạy trốn rồi.
Vào một đêm mưa yên tĩnh đến mức có thể nhấn chìm con người ta, Alhaitham bế Cyno trong tay rồi nhảy xuống từ cửa sổ phòng bệnh ở làng Gandharva, mau lẹ đến mức Tighnari ở phía sau chỉ có thể đứng giậm chân trong tức tối, còn miệng cậu ta chào hỏi hết mười tám đời tổ tông của Alhaitham mà không dùng bất cứ từ ngữ thô tục nào. Alhaitham giả điếc không nghe, anh chạy về phía dãy núi trùng trùng điệp điệp ở nơi xa mà không ngoái đầu lại. Mưa rơi tí tách sau lưng anh.
Anh vừa chạy vừa hỏi người đang nằm trong lòng anh: Chúng ta đi đâu đây?
Cyno suy nghĩ một lúc rồi nói: Đến thành Sumeru đi, tôi muốn quay về xem thử.
Bọn họ vừa mới đến thành Sumeru thì ngay lập tức đã gặp phải trở ngại đầu tiên của hành trình —— rõ ràng là chim hoàng hôn của Tighnari bay nhanh hơn tốc độ chạy trốn của Alhaitham. Sau khi nhận được tin tức, Tiểu Vương Kusanali đứng ở cửa thành, theo sau là một đội matra rất đông đang bày trận sẵn sàng hành động, như thể đang chờ họ tự chui đầu vào bẫy.
Bước chân Alhaitham chậm lại, anh bế Cyno trong tay, chậm rãi đi tới. Matra dẫn đầu hắng giọng, vừa mở miệng đã khóc lóc kể lể: Tổng Quản Mahamatra, nếu ngài không quan tâm đến cơ thể của mình thì cũng nên nghĩ đến bọn tôi chứ.
Đúng thế đúng thế, ngài cứ như vậy là đang hại cơ thể của chính mình đấy. Các matra nhao nhao hùa theo, tôi một lời anh một câu bắt đầu khuyên bảo. Chỉ trong chốc lát, cổng thành Sumeru ồn ào tiếng người, thật là náo nhiệt.
Cyno cúi đầu núp vào trong lòng ngực Alhaitham, không nói lời nào.
Cũng đang giữ im lặng còn có Tiểu Vương Kusanali. Cô bé chắp hai tay sau lưng, cau mày. Mãi cho đến khi các matra không còn gì để nói nữa, bọn họ nhìn thần minh với đôi mắt đầy trong mong thì Nahida mới bước lên phía trước, ánh mắt nghiêm túc đảo qua đảo lại giữa hai người: Nghe hết ý kiến của bọn họ rồi, hai người vẫn không thay đổi quyết định à?
Alhaitham cúi đầu nhìn Cyno, sau đó ngẩng đầu nói "Không".
Các matra ôm nhau khóc nức nở.
Nahida lắc đầu, nói: Hai người các anh đúng là quá càn quấy...... Sao đi du lịch vòng quanh Sumeru mà lại không rủ tôi?
Lần này đến lượt Cyno hoảng loạn: Đại nhân, ngài nói cái gì vậy?
Chúng ta đi thôi! Nahida hào hứng nắm lấy áo choàng của Alhaitham, đôi mắt xanh biếc tỏa sáng lấp lánh: Điểm dừng chân đầu tiên là ở đâu thế?
Alhaitham do dự một một lát, rồi anh ngồi xổm xuống để Thảo Thần ngồi lên vai mình, sau đó nghênh ngang bước ra khỏi thành Sumeru.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Alhaitham x Cyno
ФанфикTuyển tập fanfic 🌱⚖️ Trans và edit với sự giúp đỡ của QT, gg dịch và từ điển nên không thể chính xác 100%, nếu có sai sót mọi người cứ góp ý. ❌ Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả, vui lòng không reup. Mỗi chương mình đều dẫn nguồn, nếu có thể...