Nàng là một cô gái đáng yêu đến từ thủ đô nghìn năm văn hiến, vừa chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để học đại học. Và hôm nay chính là ngày đầu tiên đi học của nàng.
Nàng rụt rè bước vào bên trong khuôn viên trường. Mọi thứ với nàng thật lạ lẫm. Từng dãy phòng im ắng đón chờ những cô cậu sinh viên bước vào, từng hàng cây xanh ngát tỏa bóng mát cho sân trường.
Đúng là trường đại học lớn, rộng gấp mấy lần trường cấp 3 của mình ở Hà Nội.
Sau khi ngơ ngác nhìn quanh trường, nàng chợt nhớ việc mình phải đi tìm lớp học thì liền bắt đầu tăng tốc di chuyển.
"Chị gì ơi, cho em hỏi chút được không ạ?" Nàng cất tiếng hỏi một cô gái đang chuẩn bị bước lên cầu thang.
"Có việc gì không?" - cô ấy quay đầu lại, một giọng nói trầm ấm vang lên. Gương mặt xinh đẹp, sắc xảo nhưng lại không hề có vẻ khó gần, ngược lại còn có chút dễ chịu, gần gũi.
Thiên thần, thật sự là thiên thần. Không thể có con người nào lại xinh đẹp như vậy cả.
Nàng ngẩn người nhìn cô gái trước mặt, thầm cảm thán vì nhan sắc quá xuất thần.
"Này." Cô ấy cất tiếng gọi, nhíu này nhìn người gọi mình xong lại không nói gì.
"À." Nàng giật mình nhận ra mình hơi thất thố nên liền lấy lại bình tĩnh. "Chị có thể chỉ cho em phòng C208 ở đâu không ạ? Em là sinh viên năm nhất nên không biết ạ."
Cô gái đó nhìn nàng một lúc rồi đưa tay ra nở một nụ cười.
"Vậy chúng ta bằng tuổi đó, làm quen chút đi.
Tớ là Ninh Dương Lan Ngọc.""Tớ... tớ tên Thuỳ Trang, Nguyễn Thuỳ Trang." Nàng ngại ngùng đáp lại cái bắt tay của cô.
"Tên cũng đẹp như người vậy." - Lan Ngọc lại cười, một nụ cười tỏa nắng. "Tớ cũng học phòng đó, để tớ dẫn cậu đi."
"À... Cảm ơn cậu." Gò má Thuỳ Trang đã phiếm hồng ngại ngùng.
Lan Ngọc vô tư đi trước dẫn đường. Thuỳ Trang chậm rãi bước theo sau. Nàng cảm thấy như tim mình bỗng đập nhanh lạ thường. Phải chăng nụ cười ấy của Lan Ngọc đã chiếu ánh nắng vào trái tim vốn từ lâu đã lặng yên của nàng, rồi khiến nó phải khẩn trương vì cô?
Phải chăng...
Năm ấy, Nguyễn Thuỳ Trang đã cảm nắng Ninh Dương Lan Ngọc...
~~~
Sau vài tháng quen biết thì Thuỳ Trang và Lan Ngọc đã trở nên thân thiết. Hai cô gái bằng tuổi, cùng xinh đẹp, cùng một tần số, năng lượng nên có rất nhiều chuyện để nói với nhau. Có thể xem như là lúc nào cũng có chuyện để nói.
"Ngọc ơi, tao được hát trong buổi lễ kỉ niệm thành lập trường đó."
Thuỳ Trang ôm chầm lấy Lan Ngọc. Nàng vừa nhận được tin mình được diễn văn nghệ đã ba chân bốn cẳng chạy đi tìm cô, muốn báo cho cô biết đầu tiên.
"Ỏ, giỏi quá ta. Tao sẽ đợi đến lúc đó rồi quay lại cảnh mày hát nhe." - Lan Ngọc nở một nụ khả ái, đưa tay xoa đầu Thuỳ Trang. Cũng không biết từ khi nào, những động tác ấu yếm này đã trở thành thói quen dù trước đây cô chẳng phải kiểu người thích những hành động thân mật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lan Ngọc x Trang Pháp] Những chiếc Oneshot linh tinh về Trang Ngọc
RomanceNhững chiếc Oneshot linh ta linh tinh tuỳ hứng của mình về 8990.