Melody Entry #2: Hang Out

32 2 0
                                    

KELLY's POV

(Goodluck sakin guys 〒▽〒. Conyo na ituuuh~)

Pagkasakay namin sa car, I ask Unnie agad.

"What do you think of JM?" I asked.

"Awkward." She answered and humarap sa phone nya.

Hmmm...

I don't know if anong bad spirit ang sumapi sa akin pero I really like her. Nakagaanan ko agad sya ng loob.

I don't ask na lang ulit and nagplay na lang sa phone ko.

"Kailan pala ang next appointment mo sa doctor?" Biglang tanong ni Unnie.

"Hmm... I forgot na eh. I ask Butler Lee na lang later." I said while playing.

"Diba sabi ko sayo na wag na wag mong kakalimutan ang schedule ng check-up mo!" Inis na sabi ni Unnie.

I smiled to her lang.

"Unnie, matagal pa naman yun eh. Tsaka Butler Lee never failed to make paalala naman sa akin eh." Sabi ko.

"Kahit na!" She yelled.

Psh! Matigas din ang head nito eh. I will pukpok her head ng martilyo mamaya kaya. Manghihiram ako kay Butler Lee nang bumait naman.

"Next time. Don't forget it. It's important, Kelly." Serious nyang sabi.

Napayuko na lang ako.

When I was still a kid, may heart disease na talaga ako. So, since then, Unnie was always by my side, protecting me. I'm thankful dahil may twin and at the sane time, ate ako, para magcare sa akin. Kasi kahit I'm weak and useless, she's still there for me. Sya ang naggi-give ng strength sa akin. Kahit palagi kaming World War III dahil makulit and stubborn ako.

Some people say, we're like aso't pusa. Other people say, we're the same. In other ways, yes. But not in our feelings, thoughts and ugali. But... all of them... iisa lang ang habol sa amin. Kaya nga, we choose people who can be with us and of course, who can gain our trust.

Ilap kami sa mga tao. We don't give our trust that easily. Because, since we were still a child, they only befriended us because our family have powers and money. Tulad namin, Paulin and Andrea, Hany and Nash have the same case. Lumalapit sila because of our families wealth and powers.

Magkakasama na kami nila Paulin, Andrea, Nash and Hany simula bata.

At sa party na yun, kami lang ang magkakasama...

It was our 8th birthday.

"Alam mo bang sa mga bata lang mapupunta ang lahat ng ari arian ng mga Park, Mendez at Dela Cruz? Tsk! Sayang no? Mapupunta lang ang lahat sa mga spoiled na batang iyon."

"Alam ko na lahat ng iyan. Kaya nga inutusan kong kaibiganin ng anak ko ang mga batang iyon para habang naloloko pa sila. Madali na tayong makakakuha ng mga impormasyon. Malaki ang makukuha natin sa mga batang iyon."

Their Music Match♪Season☆1♪ |NEW BOOK|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon