Chapter 9: to End and Begin

87 2 0
                                    

Tetsuya's POV

Its been a month later, after i had decided to forget my feelings for her.
I know to myself that it's not that easy but I'm eager to do so, because i know in the end I'll be the one who will benefit from it.

Andito ako ngayon sa radio booth ng seirin, medyo nasasanay na ako sa gantong gawain araw-araw.

"tetsu, ready ka na?" tanong ni Dara

Umoo nalang ako at umupo na sa desk, hinanda yung letter na pinili ni Dara kanina at were ready to air in 3..2..1

"Goodmorning seirin high this is your love Dj, Dj RSG ngayong araw may bago po tayong letter sender from seirin high!!"

After my introduction naririnig ko pang naghihiyawan yung mga students sa labas dahil ngayon Lang ulit napili ang isang tiga seirin sa segment ko.

"hindi ko na ito patatagalin pa i will read the letter of a.. Uhh, i think our letter sender is a girl, because her name is Carmella..

She wrote
Dear Dj RSG,
  My name is Carmella I'm 18,a senior student may mahalaga po ako na idudulog sa inyo..
  Im a gay Dj RSG at hindi ko po iyon maamin sa lahat even to my closest friend, dahil natatakot ako.
   At dahil sa takot na yon marami akong nagagawa na hindi maganda para lang pagtakpan yung sikreto ko. And one of it is nag girlfriend ako, para lang hindi ako mabuko ng bestfriend kong lalaki na syang totoong gusto ko.
   Hindi ko na po alam ang gagawin ko, tulungan nyo po ako please.

-Carmella"

Medyo nahihirapan ako sa sitwasyon ng letter sender na to, and what!? She's a Gay?

Jeez ~_~

But still i cant refuse this dahil on air nako. I must face this.

Pero teka, kaylangan ko munang intindihin yung sitwasyon nitong Carmella na ito.

She's a Gay, no.. He's a Gay and takot syang aminin ito sa lahat kaya nagpanggap siya at nag girlfriend, which means na hindi rin alam ng girlfriend niya na Gay siya. At alam kong hindi maganda yon, dahil kung pakikinggan palang pangit na ~_~

Bahala na nga..

__________________________
Kise's POV

Nakakalurkey!! Halos isang buwan din akong naghintay para mabasa lang ni Dj RSG yung letter ko, and at last!! Eto na!

Andito ako ngayon sa gym practice with the basketball team, wala nga ngayon si Tetsu kasi may aasikasuhin daw sya sa English department.

Ewan ko nga kung Bakit e, ang alam ko hindi naman officer yun kahit na sa student council wala yung position.

"to Carmella, hindi kita kilala pero ito lang Siguro ang masasabi ko sayo. "

Ayan na!! Nagsalita na ulit si Dj RSG!

"Hindi ko maintindihan kung bakit ka natatakot na sabihin ang totoo kahit sa mga taong malapit sayo.. I mean, hindi lang naman ikaw ang may ganitong klaseng problema. Marami ring katulad mong Gay dyan sa paligid na takot dati pero napakasaya nila ngayon. Bakit?

Because the truth will set you free Carmella, imagine a life na wala kang tinatago, walang pag aalala. At wala ka pang masasaktang ibang tao lalo na yung mga malapit sayo.

Hindi ka ba nakokonsensya? Alam mo bang habang pinapatagal mo tong ginagawa mo ay lalo mo lang silang masasaktan? Honestly, if I'm your bestfriend magagalit ako sayo. Pero di magtatagal maiintindihan din kita dahil una kaibigan kita at huli naging totoo ka sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diary ng Bakla (Confession of a Gay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon