Chapter 8: Life's Secret

225 3 0
                                    

Yuria's POV

The school went silent habang pinakikinggan yung kantang dine-dicate ni RSG sa letter sender niya.

it'a a good song, kahit na hindi ito pamilyar sakin.

"Yuria tara na?"

napalingon naman agad ako nung marinig ko si Kise na magsalita,at dahil doon ay napangiti nalang ako at pumunta na kami sa room namin..

+CLASSROOOM+

nang makarating na kami sa classroom ay napansin kong parag may kakaiba ngayon sa klase namin. Yung masungit na Teacher namin nagdi-discuss lang sa harap..

pero may mali talaga eh..

kaya nilibot ko yung paningin ko sa classroom, at nang mapadpad ang paningin ko sa may bandang likuran..

bakante yung upuan ni Tetsu.

bakit wala si Tetsu? hindi naman pala absent yun ah..

hindi kaya nasobrahan yun sa chocolate at nagka diarrhea? naku wag naman sana =_=.

baka naman late lang sya? kaso hindi rin sya makakapasok kung ganun dahil sa terror yung teacher namin diba.

baka naman..

"Goodmorning Sir, sorry im late.." bati ni Tetsu na mukang nagmamadali pa.

"It's ok, na explain na sakin ng head kung bakit ka late, go to your seat Mr.Kuroko.."

laking gulat ko na hindi nagalit o nagsungit man lang si sir; kitang kita rin ang gulat sa muka ng mga kaklase namin.

anong meron? bakit hindi nagalit si Sir? at may narinig pa akong "HEAD" something.

hindi kaya may nagawa si Tetsu about sa school na mali? at dahil don napatawag sya ng Principal??

anggulo, matanong na nga lang siya mamaya.

nagpatuloy lang yung klase ng biglang mapatingin ako kay Kise, tahimik lang siyang nagte-take notes habang nakikinig kay Sir.

WAAAAHH!!!

hindi talaga ako makapaniwalang boyfriend ko na siya. at sa twing iniisip kong boyfriend ko siya, napapangiti nalang ako bigla.. pero sa loob ko parang sasabog ako sa sobrang saya.

hindi ko parin siya nilulubayan ng tingin ng biglang ilapag ni Kise yung ballpen niya at napatingin sa direksyon ko.

at ginawa niya ang isang bagay na sa tingin ko bumuo na ng araw ko..

nginitian niya ako.

yung ngiti na sana araw araw ko masasaksihan.

"Miss Kurionagi, what are you doing out there?"

bigla naman akong napatingin kay Sir sabay sabi ng. "None, Sir"

umiling lang si Sir ng bahagya at bumalik na sa pagtuturo, kita ko naman sa peripheral vision ko na medyo nakangiting umiling din si Kise.

ang bad niya sakin -_-

Diary ng Bakla (Confession of a Gay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon