chapter 7: the writer's path

201 1 0
                                    

Kise’s POV

1 week later 8:45pm

Dear Diary,

         Isang Linggo na ang lumipas… marami na ang nagbago. Sinubukan ko paring maging totoong lalaki para kay Yuria, at sinusubukan ko paring mahalin siya ng naaayon sa gusto ko.

         Tama naman siguro ang ginagawa ko Diary no? natatakot lang naman akong masaktan, diko naman sasaktan si Yuria, alam kong matututunan ko rin syang mahalin.

         Diko alam kung anong masasabi ko sa sarili ko sa pinag-gagawa ko, pero alam kong sa paglipas ng taon ay mababasa kong muli tong pahinang ito Diary, at iisipin kong sa mga panahon na iyon, na lahat ito ay ala-ala na lang..

Salamat Diary…

                                                                                                                   -KISE =)

----------------

Matapos kung sumulat sa Diary ko ay nasapo ko nalang ang ulo ko, I just hope im doing the right thing.

Hay nakakalurkey lang!! nagutom ako bigla =_=.

Bumaba nako sa kitchen sabay kumuha ng kung anong snack ang pwedeng kainin..

Ng biglang..

*thud* *thud*

May narining akong kalampag mula sa hagdan pababa, and to my surprise si Tetsu iyon..

Dala dala niya ang mga gamit nya.

Napatingin naman sya agad sakin at ngumiti.

Tetsu: uhhh, pre, aalis muna ako..

Me: huh?? San ka punta?

Tetsu: may family problem lang ako na kaylangang ayusin, kaya kaylangan kong umuwi.

Me: p-pero pano yung school mo??

Tetsu: don’t worry about it, magkikita parin naman tayo sa school.. di ako mag-stop ano ka ba, family problem lang hindi financial.

With that, binitawan nya ang maleta nya, lumapit sakin at niyakap ako..

Bidding his goodbyes.

“ingat ka pre ah, mamimiss kita J” sabi niya, sabay alis..

Nang makaalis na sya, ay tila nawalan ako ng gana, at di mawaring tumakbo ako paakyat muli sa kwarto ko at kinuha ang Diary ko.

---------

Dear Diary,

             Pasensya na kung sa isang gabi dalawang pahina ang nalagas ko sayo.

Diary ng Bakla (Confession of a Gay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon