Chapter 5. Bestfriends? Big deal!

37 4 3
                                    

Chapter 5. Friends? Big deal!

JHIYANE'S POV



Once upon a time, may isang little girl na nag-ngangalang Lynn Aira Sy. 

Hindi pa siya ganun ka-mature kaya hindi niya pa nararanasang magmahal ng totoo.

Crush lang ang ibig-sabihin ng salitang LOVE para sa kaniya.

Ganun kadali mawala, ganun din kadali mabuo.

Hanggang sa isang araw, nakilala niya ang lalaking nagpabago ng daloy at tibok ng puso niya, ang lalaking minsan niya ng inakalang magiging kaniya.

Nagmahalan sila ng tapat at totoo, sa kabila ng mga pagkakaibigang nawasak. Kaya dumating ang isang araw na lahat ng kaibigan niya ay lumalayo sa kaniya. 

Hindi dahil sa kaniya, kundi dahil sa lalaking minahal niya.

Nawalan sila ng oras at tiwala sa isa't-isa, kaya ganun na lamang kung magalit sa kaniya ang mga tunay na kaibigan niya.

Dumating pa sa punto na halos hindi na sila nagpapansinan at nag-uusap kahit na nasa loob lang sila ng isang classroom. 

Yung tipong awkward kapag chineckan mo yung papers niya, tapos yung sa'yo din!

Hanggang sa lumipas ang ilang buwan at nag karoon ng hindi pagkakaunawaan sa pagitan ng dalawang nagmamahalan.

Lalo na ng mayroon siyang natuklasan tungkol sa lalaking pinaka-iingat-ingatan niya at minahal niya ng lubos ...........




Hays! -____- nakakapagod pa lang ikwento ang kwento ng ibang tao! Lol~

By the way, 

Hello there! :) 

Jhiyane Macias here! Syempre ako ang bestfriend ng ating bida, kaya dapat may POV din ako no!

Ako lang naman ang pangalawang taong nakaka alam ng kasaysayan ng pagmamahalan ng dalawang bida -_- 

Walang iba kundi ang pinakamamahal kong bestfriend na si Aira, at ang pinakapaasang nilalang sa mundo kundi si .... ALAM NIYO NA YUN!

Bitter na kung bitter! Pero pagdating sa bestfriend ko, BIG DEAL 'yun!


Of course, pagdating sa lovelife ng kaibigan, ay napag-iiwanang friendship!

Kaya nga hindi ko maituloy-tuloy ang istorya nila eh! hahaha. 

Masyado na ata akong madaldal sa pagkekwento ng story nila? :3

(Shattap!) hahaha. Sa bagay, past is past. 

Eh gusto ko magthrowback eh! :3

Well, ang gulo ko. Hahaha.


Hindi pa man ako nakakaranas magkaroon ng lovelife pero alam ko ang feeling ng MASAKTAN at PAASAHIN! </3


Pero move on na tayo diyan guys! Kasi naka move on naman na ang ating bida<3

At hindi lang siya nakapag move-on, ibang iba na siya!

SIguro lahat naman ng mga bida kapag nasaktan, lalong gumaganda.


Pero ibahin natin si Aira, nasaktan man siya at lalong gumanda, hindi naman niya hiniling na maghiganti.

Dahil alam niya sa sarili niya na masama ang gumanti. Lalo na't active siya in terms of serving God! ^_^


Well, kaya nga siya nakabangong muli dahil sa help ni God.

Kaya imbis na ubusin niya ang oras niya sa walang kwentang pagmamahalan, inilalaan niya na lang ito sa pag wo-worship kay God.


Dahil naniniwala kami na pag dating kay God .........




MAY FOREVER ^_^



-----------------------------------------------------------------------------------------------


A/N: whooo. short update! sorry, pero babawi ako next time :) SandraDenise26 , hellooo ^_^ para sa'yo to! XD hahaha. dahil ikaw ang tunay na Jhiyane sa story ko XD

Si PAUL ang PA-FALL (The chronicles of Micro Lord)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon