Chương 6 - Quấy nhiễu

13 2 7
                                    


Thời đại này, việc học hành quả thực rất khó.

Dù sao cũng rất tốn kém, người bình thường đều không có khả năng chi trả.

Phần lớn phục vụ cho "tri thức" đều liên quan đến tiền,  học hành cũng tốn kém không ít, cũng giống như đống sách báo này, đối với người khác chính là món đồ xa xỉ. Nhưng với Khúc Tiểu Tây, cô còn chẳng thèm liếc mắt, từ lúc mua về đều ném sang một bên, cô chẳng có gì lo lắng, thứ cô thích chính là chọc tức người khác.

Hơn nữa, đã sang tháng 5, thời tiết không còn lạnh, thế mà biểu tiểu thư còn muốn sưởi giường, rõ ràng muốn làm khó người khác.

Làm cho "Giám thị" Vãn Hà trong lòng càng thêm oán hận, không thể thiếu bước chạy đến báo cáo Khúc thị.

Trên mặt Khúc thị không có biểu hiện gì, nhưng trong lòng sóng gió nổi dậy, tức giận không lời nào nói hết. Bà ta tức tối chạy ngay tới xem Khúc Tiểu Tây, ra vẻ lơ đãng hỏi: "Cháu yêu, sao cháu mua nhiều sách báo thế này?"

Khúc Tiểu Tây đang đọc sách, cũng không thèm ngẩng đầu lên: "Không đọc báo, làm sao cháu biết gần đây xảy ra những chuyện gì? Cô cô à, xem nhiều đọc nhiều sẽ biết thêm được tình hình bên ngoài, mới có thể cùng người khác nói chuyện được! Nếu không, người ta nói phía Nam thế nào, phía Bắc ra sao, văn chương đến đâu, cháu chẳng phải như vịt nghe sấm sao? Nếu chỉ nói vài ba lời sáo rỗng, liệu sẽ làm hài lòng người ta."

Khúc thị nghẹn họng, nghĩ đến bộ dáng hèn mọn mấy ngày trước, bây giờ đã kiêu ngạo như vậy. Thật trầm trồ không ít, con nhãi này thật không thể ưa một chút nào, tính chọc bà đến điên rồi.

Vì tiền đồ, vì tiền đồ, vì tiền đồ, phải nhẫn, tạm thời nhẫn nhịn chút. Việc quan trọng phải nói ba lần.

Chờ gả đi xong xuôi, bà phải trút giận lên hai anh em nhà nó để hả giận mới được.

"Cháu nói đúng chỉ là bên phía dượng có không ít sách báo, nếu cháu thích, ta cũng có thể thương lượng một chút, sẽ đưa sang cho cháu xem." Chỉ cần không phải tiêu tiền, đương nhiên là việc tốt.

Khúc Tiểu Tây: "Được ạ. Cảm ơn cô cô. Đúng rồi."

Rốt cuộc cô cũng ngẩng đầu, mỉm cười: "Cô cô lại cho cháu thêm mười đồng tiền nữa đi."

Khúc thị gắt gao nắm chặt khăn, cố cười: "Sao....... lại cần thêm tiền?"

Khúc Tiểu Tây: "À thì, 20 đồng vẫn hơn, mười đồng tiền hình như không đủ."

Cô vô tội nhìn Khúc thị, nói: "Cháu muốn ra ngoài một chuyến."

Không chờ Khúc thị từ chối, cô nói tiếp: "Cháu muốn đi hiệu sách, mua thêm ít sách vở giấy bút. Hơn nữa, mực nước cũng đã hết, nếu cô cô sợ cháu tiêu linh tinh, vậy có thể đi cùng cháu!"

Khúc Tiểu Tây tươi cười ngọt ngào: "Cô à, chúng ta chưa bao giờ cùng nhau đi dạo phố, suy nghĩ một chút cháu thấy cũng hơi chạnh lòng đó nha."

Khúc thị hiểu, hiện tại bà nên thiết lập quan hệ tốt cùng con bé chết tiệt này. Hơn nữa, nếu đi cùng, có lẽ tiêu không đến hai mươi đồng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(EDIT) Xuyên Thành Chị Gái Nhỏ Vạn Năng Của Nam Phụ - Hương Tô LậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ