Chương 1

105 6 5
                                    

Từng giọt từng giọt tí tách rơi.

Bên ngoài trời đang đổ mưa, bên trong một đôi nam nữ đang tranh chấp cãi nhau ầm ĩ giống như ruồi bọ, tiếng tranh cãi ong ong vang lên không ngừng.

Cũng không biết trôi qua bao lâu, cuộc chiến cãi cọ này cuối cùng cũng kết thúc, thiếu nữ gương mặt tái nhợt nằm trên giường bệnh rốt cuộc cũng mở mắt.

Cô giãy giụa như muốn ngồi dậy, nhưng thân thể lại quá mức gầy yếu, chỉ cần có chút cử động nhỏ cả người đã té ngã trở lại trên giường. Mà lúc này, rất nhiều ký ức giống như là thủy triều mãnh liệt chui vào trong đầu cô.

Thời điểm cô ngã xuống, cửa phòng bệnh đột nhiên mở ra, thiếu niên gầy gò ốm yếu chạy tới, kêu lên: "Em gái!"

Sau đó lại hốt hoảng chạy ra: "Bác sĩ, bác sĩ, em gái cháu lại muốn tự sát. Bác sĩ!"

Thiếu nữ gương mặt tái nhợt nằm đó, bên tai ong ong những âm thanh hỗn loạn, mệt mỏi mà ngất đi.

Cô gái vừa rồi tên là Khúc Tiểu Tây.

Mà lúc Khúc Tiểu Tây ngất đi, ký ức vọt tới lại là kí ức của một cô gái có số mệnh ngắn ngủi "Khúc Tri Thiền". Khúc Tri Thiền được sinh ra trong một gia đình dòng dõi thư hương, cha mẹ cô là người có chí lớn,  anh em hoà thuận, yêu quý lẫn nhau, gia cảnh rất tốt, cuộc sống đương nhiên không tồi.

Chẳng qua, trong cuộc đời của cô gái nhỏ lại có ba bước ngoặt không thể tránh khỏi.

Bước ngoặt đầu tiên xảy ra năm cô bảy tuổi, năm ấy, cô gái nhỏ đi theo anh trai sinh đôi Tri Thư ra ngoài mua đồ ăn, kết quả gặp phải bọn cướp. Giúp việc trong nhà không bảo vệ được bọn họ, dưới tình thế nguy hiểm liền đem cô ôm đi, để lại anh trai nhỏ Tri Thư ở lại ngăn chặn bọn cướp, không may bị bọn chúng đánh vào đầu, từ đó đầu óc không còn bình thường. Trong nhà tuy rất có tiền, nhưng lại không thể chữa khỏi. Từ đấy tâm trí của Tri Thư chỉ dừng lại ở năm bảy tuổi.

Tuy cha mẹ không có trách cứ Tiểu Thiền, nhưng lại đối với cô lãnh đạm hơn rất nhiều. Ông bà nội lại rất hận cô.

Hơn nửa năm sau, dưới yêu cầu mãnh liệt của ông bà nội, mẹ cô lại mang thai thêm lần nữa, mười tháng hoài thai, sinh được một bé trai. Chỉ là sinh con khi tuổi đã lớn, lại bởi vì lo lắng cho con trai lớn mà quá trình mang thai không quá suôn sẻ, đứa bé sinh ra rất nhỏ lại hay bệnh tật ốm yếu.

Thế nhưng bởi vì có em trai nhỏ ra đời, Tiểu Thiền lại trở nên vui vẻ, gia đình bọn họ lại chậm rãi khôi phục lại không khí hòa thuận vui vẻ ngày xưa. Cuộc sống lần nữa lại trở về bình yên. Chẳng ai đoán trước được mưa gió thất thường.

Cô gái nhỏ nghênh đón bước ngoặt thứ hai, là khi cha mẹ ông bà ra ngoài gặp nạn. Tai họa ập đến, cả bốn người đều bỏ mạng, chỉ còn lại ba đứa trẻ cô nhi.

Lúc này, Tri Thư, Tri Thiền mới có mười ba tuổi, mà em trai Tri Kỳ chỉ mới năm tuổi.

Một gia đình êm đẹp, cứ như vậy mà tan rã.

Người thân của bọn họ cũng không có nhiều, chỉ có một người cô bên ngoại đã gả chồng, quan hệ giữa hai nhà cũng không tồi. Cô chú đến cửa, vất vả lo toan hậu sự. Tuy không được xem như long trọng, nhưng cũng không tính chật vật. Về sau, hai người cho nghỉ hết số người làm rồi đón ba đứa trẻ về nhà nuôi nấng.

(EDIT) Xuyên Thành Chị Gái Nhỏ Vạn Năng Của Nam Phụ - Hương Tô LậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ