Tại nơi rừng già hoang vu ngàn ngàn năm tuổi, nơi nuôi dưỡng ra những loài sinh vật bất phàm, lạ lùng và mạnh mẽ nhất, nơi xuất hiện truyền thuyết về loài rồng từng bá chủ thế giới vào nhiều thập kỉ trước, nhưng đã lâu rồi, lâu lắm rồi, không còn ai nhìn thấy chúng nữa. Chẳng ai biết vì sao, chỉ là vào một ngày thật âm u, tất cả sinh vật ngước lên bầu trời, ngóng xuống mặt nước, hay ngó nghiêng từng dãy núi cao, loài rồng đồng loạt bốc hơi như chưa từng tồn tại. Từ đó đến nay, tre già măng mọc, mỗi thế hệ sinh ra càng mất dần đi lòng tin về sự tồn tại của loài rồng, chúng trở thành loài sinh vật huyền bí xuất hiện trong dân ca, văn học, hay lời kể truyền miệng của người già trong làng.
Cốc cốc cốc.
Ngón tay tinh tế gập lại, gõ lên vỏ quả trứng trơn bóng, vỏ trứng rất dày, đến mức khiến ngón tay người gõ cảm nhận được đau đớn. Quả trứng này thật im lìm, dù 'các vì sao' đã cho biết rằng quả trứng này ấp ủ một sinh linh nguyên vẹn sắp chào đời, nhưng nhìn thoáng qua, nó chẳng khác gì với đống trứng chết lạnh lẽo nằm la liệt xung quanh phế tích. Chẳng biết nó đã sống sót thế nào khi mà các anh chị em của nó đều chết, trải qua cái lạnh suốt từng ấy mùa đông rét run.
Đứa trẻ này thật cứng đầu, cũng thật kiên nhẫn ngủ say trong quả trứng, chờ đợi đến lúc có thể được đánh thức, dù không ai biết là bao lâu. Chàng trai tóc tím ôm nó lên, nặng thật, cơ thể y căng tràn sức trẻ cũng khó tránh được tiếng thở nặng nề. 'Các vì sao' nói rằng giọt máu cuối cùng của loài rồng này sẽ trở thành người có thể thay đổi thời đại này. Và hậu duệ còn xót lại của đại tộc thuộc dòng dõi tiên tri cao quý nhất là y đây được ban cho nhiệm vụ tối cao: bảo vệ đứa trẻ quan trọng ấy.
Đã sống qua mấy trăm năm rồi, dù có thể vẫn là tên nhóc mồm còn hôi sữa trong mắt nhiều tiền bối, song chàng trai tóc tím đã nuôi được cho chính mình sự can đảm đón nhận vận mệnh mà không có lấy lời thở than. Đồng thời cũng khát vọng sở hữu một kho báu, thứ kho báu độc nhất vô nhị trên cõi đời, và quả trứng long tộc trước mắt đây đáp ứng hoàn toàn mọi tâm nguyện của nhà tiên tri.
Y mỉm cười rạng rỡ, kéo lại nón áo cho ngay ngắn, duy trì tâm trạng phơn phớn. Từng bước đi đầu lảo đảo không quen, nhà tiên tri rất nhanh thôi cũng ổn định được cơ thể, vừa đi vừa nhảy chân sáo qua từng khoảng dốc gồ ghề nơi sườn núi khuất sáng.
Mái tóc che khuất khuôn mặt mỹ lệ, chỉ chừa lại phần cằm thanh tú, thân người ẩn dưới lớp vải sậm màu vẫn toát lên được nét cốt cách tao nhã trong mỗi chuyển động. Nhà tiên tri suy nghĩ nhiều điều, ôm chặt quả trứng trong tay, kho báu của y, bảo bối của y, 'các vì sao' khẽ thì thầm, nói cho y rằng sợi dây liên kết của y và đứa trẻ này chặt chẽ hơn mọi loại quan hệ trên cõi đời, và họ sẽ bên nhau mãi mãi.
Tương lai luôn là thứ ẩn số, nhưng nhen nhóm chút hi vọng vẫn khiến người ta hứng khởi hơn. Nhà tiên tri hài lòng ra khỏi cánh rừng hoang vắng, mây đen mù mịt giăng lối cho thấy rằng có cơn mưa hạ sắp ghé thăm chốn này. Y vẫn đi rất thong thả, vì tòa nhà cổ kính ngay gần kia chính là nơi y sinh sống.
Nhà tiên tri bước vào sân, tiếng gió thổi cửa rào sắt cót két đóng lại. Vùng đất này thiếu đi sự yêu thương của mẹ thiên nhiên, tầng cỏ dưới chân y sớm đã héo úa ngã vàng ủ rũ, cây táo rụng sạch lá hoa, chừa mỗi những ngọn cành vẫn không ngừng vươn dài đến tận mái nhà, lộ ra phần thân xác gầy gò nhăn nhúm như tấm da người già bị lột ra. Loài quạ mang cái tiếng tăm xấu xí cực kì yêu thích nơi ngập tràn bóng tối như thế này, hàng tốp con đậu lên cây táo mỗi lúc cả đàn chả phải kiếm ăn ở bãi tha ma, ánh mắt chúng đỏ lòm, láo liêng quan sát nhất cử nhất động của nhà tiên tri.
Ngôi nhà hiện dần lên, như một khung cảnh từ bức tranh cũ kĩ nhuốm màu năm tháng với những tông màu trầm lặng, nó không vẽ nên sự yên bình, thay vào đó là cô quạnh đến rợn người. Kiến trúc tuy đã lỗi thời, song vẫn vô cùng sạch sẽ, gọn gàng và đẹp đẽ như thời gian tạm ngủ yên nơi lớp sơn tường hay từng vách gỗ đóng san sát.
Cánh cửa tự giác mở ra đón chào chủ nhân. Nhà tiên tri vác quả trứng vào trong, y đặt nó xuống bàn ở phòng làm việc, nơi rộng lớn chất đầy sách nhiều thể loại, nhiều lĩnh vực, quyển nào quyển nấy dày cộp. Trên bàn có thêm mấy món linh tinh kì lạ, quả cầu thủy tinh trong veo trịnh trọng ngồi trên tấm nệm bằng vải bông mềm mại, tỏa ra luồn ánh sáng lấp lánh thu hút toàn bộ ánh nhìn.
Có cuốn sách đương lật ra, hàng chữ níu vào nhau khiến trang giấy ố vàng chi chít thông tin, từ ngữ cao siêu khó lòng thấu hiểu, điều duy nhất có thể biết rằng, dòng chữ đầu tiên đề cập đến cách nhận biết trứng rồng. Nhà tiên tri phất tay, cuốn sách như được thổi thêm linh hồn, tự mình bay lên tầng sách cao tít trên cùng, vừa vặn chui vào giữa hai quyển sách khác, sau đó không còn động tĩnh nào nữa.
Quả trứng rồng khẽ run lên, nhà tiên tri xem đó là dấu hiệu tốt, y vuốt ve quả trứng chỉ để cảm nhận sự bóng bẩy trơn láng của nó, lòng thầm cảm thán, cũng thật giống trứng chim quá nhỉ?
"Cuối cùng em cũng có động tĩnh rồi, bảo bối hãy lớn lên thật khỏe mạnh nhé."
Ngay giây sau, quả trứng được đặt xuống chiếc nệm ấm áp, nhà tiên tri còn chu đáo quấn bên ngoài nó vài lớp khăn, dùng chiếc đèn vàng chiếu lên vỏ nó, y vẫn nhớ lời gợi ý của 'các vì sao', dù rồng rất hùng vĩ, trứng của chúng cũng đủ kiên cường để phát triển ở nơi khắt nghiệt nhất, nhưng nếu nơi ấp trứng ấm áp hơn thì rồng con sẽ nhanh phá vỏ chui ra.
Đôi mắt tím của nhà tiên tri thật đẹp như vũ trụ chứa hàng ngàn ngân hà xoay chuyển, từng cái chớp mở của hàng mi lại giống cánh bướm lay động biển trời, lưu luyến nhìn thật kĩ quả trứng long tộc trước khi rời khỏi phòng.
Ấy thế mà, ngay khi y khuất bóng sau cánh cửa, quả trứng vốn nên ngoan ngoãn lập tức nhảy lên, thân hình tròn ủn của nó tưng tưng, rồi nó lăn đều, đến khi chạm được vào quả cầu thủy tinh, nó lùi về một chút rồi đẩy mạnh quả cầu, khiến thứ kia rơi xuống sàn gỗ, tuy không vỡ nát, song đã hiện vết nứt dài xấu xí, cũng mất đi hào quang mà nhà tiên tri yêu thích nhất. Quả cầu lắc lắc vài cái, yếu ớt lăn vào trốn trong gầm tủ sách, tránh đi sự 'quan sát' của long tộc còn chưa ra đời kia, ngoài ý muốn có chút giống như...bề tôi trung thành đang hứng chịu cơn thịnh nộ của nhà vua. Lúc này quả trứng mới tha cho, ngạo nghễ quay lại nằm trên cái ổ ấm áp mà nhà tiên tri chu đáo chuẩn bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NagiReo]Hư Vô.
RandomNguyên liệu: Blue Lock!Fanfic, NagiReo, BL, chứa nhiều tình tiết gây khó chịu. Hướng dẫn thưởng thức: Kính mời những thực khách bị dị ứng với những nguyên liệu trên hãy rời khỏi nhà hàng nhanh chóng, nhà hàng không chịu trách nhiệm với những tình tr...