Kabatana 1
Kahit nakapikit ako ay alam kong may pumasok sa loob ng kwarto ko.Napamulat ko ng bahagya niya akong kiniliti sa gilid agad naman akong napa upo sa kama habang kunot noo ko itong tiningnan.
“Para kang asong ulol na mahimbing ang tulog.”Biro ni ayesha.Ano raw ako isang asong ulol? bagamat sabi niya lang kahapon ay wag raw akong umiyak dahil maganda raw ako?so ano yun?pang uuto.
“Talaga?may ganito bang aso ka ganda?”Pagtatangol ko sa sarili natawa naman si ayesha sa biro ko.
I'm here in ayesha's house for temporary since Dave and I are already broke up last night and that's house was not mine Dave was own that so i couldn't be staying that fucking house of him!
Habang iniisip ko na naman ang nangyare kahapon ay may mga luha na namang namuo sa aking mga mata na siyang nagpalabo ng mga mata ko.
Move on!but how?
“Bia, let's not think and talk about what happened to last night I fully understand.”I bet she want me to sleep again.“Rest for now.”Ayesha said.
Ngumiti nalang ako sa kaibigan para naman mabawasan kahit kunti ang kaniyang pag aalala sakin.Ilang minuto ay nag paalam na siya sa akin na magluluto nadaw siya ng uulamin namin kaya ako nanatiling nasa kwarto.
Habang maraming bumagabag sa aking isipan napatingin naman agad ako sa aking cellphone na tumunong.Napakunot noo akong tumingin doon at tsaka iyon kinuha.
My face freeze it when i saw the caller it was him!I didn't answer it.napapikit nalang ako dahil muli na namang sumakit ang ulo ko.
Hindi naman na dapat ganon mo nalang sya mapatawad dahil ang laki ng kasalanan niya sana lang kahit papaano ay masaya sila ng kanilang magiging pamilya niya at maging sa kanilang anak at sana lang hindi niya na gagawin ito sa asawa niya ang ginawa niya saakin.
“B-bia,Dave is here he wants to talk you.”Nawala ang pag iisip ko ng pumihit si ayesha sa pintuan.Are he crazy?bakit niya pa ako pupuntahan dito bagamat may asawat anak niya na dapat niyang gampanan we're done at all.
“Sabihin mo natulog pa ako.”Pagdadahilan ko.I will never want to see his annoying face so disgusting lahat ng pagmamahal ko sa kaniya ay bigla nalang nawala ang pumalit ay pandidiri sa kaniya.
Akala ko ay umuwi na siya ng bumalik ulit si ayesha.“Hindi siya uuwi hanggang hindi kapa raw magising.”Napapikit nalang ako habang napahilot sa sintido ko.
Damn you dave!
“Yesha,hindi niya dapat ako makita.Not now.”I said with a serious tone.Totoo naman bakit pa ako magpapakita kong break naman na kami?at tsaka meron na siyang anak hindi ko na dapat pa siyang gulohin i understand why kasi I can't give it to him my virginity I mean not,now but i was so late.
Binigyan lang ako ni ayesha ng pag aalala na tingin simpling ngiti lang aking sinagot sa kaniya tsaka bumalik sa pagkakahiga sa kama.Ang dami ko na ngang problema sa mundo dumagdag pa ito! Sana nga naging epis nalang ako tamang palipad-lipad lang kahit hindi naman butterfly.
“I told you dave!ayaw ka niyang makita,go!uwi na!shoo!”Napadaing nalang talaga ako ng marinig ko ang boses ni ayesha sa baba.Ginawa ba naman niyang aso si dave kung maka takwil.Bahala sila diyan I wanted to rest.
Natahimik na sila siguro nga umuwi na iyon sana nga umuwi na siya at kahit kailan ay hindi na siya babalik pa isinusumpa ko ang kaniyang mukha!
“Bia.”
“Ay kabayo!”Halos lahat ng dugo ko ay pumunta na sa mukha ko.Takte naman oh!ang kapal ng feslak ng mokong nato.
Hindi ko siya pinansin gusto ko siyang saktan gusto ko siyang sampalin ng dos pordos ang mukha kaso wala yun dito kaya wag nalang anyway bakit niya ba ako pupuntahan kung alam niya naman na kinasusuklaman ko ang mag mumukha niya kahit gwapo siya ay hinding hindi ko na siya pang gustong makita.
Nakatalikod ako habang nakatabon sa mukha ko ang unan.Baliw ba siya para pumunta pa siya dito?anong gagawin niya manghihingi ng sorry?nako wag ako be!dati akong martyr huwag na ngayon!
“Huwag naman ganito,Bia..”Mahinang saad niya pero sakto lang para marinig ko yun.
Hito na naman yung mga traydor kung luha hindi makisabay sa nararamdaman ko.Agad ko iyong pinahiram habang nakatalikod padin sa kaniya.
Umuwi kana dave please.
“I can't live without you,I don't know what to do.”I can heard his cyring.Really?over of the pain he give me?siya pa talagang may ganang umiyak sa harap ko?ay nakatalikod pala ako.
“Anong ‘I can't live without you’ e nabuhay ka ngang hanggang elementarya.”Kahit na nahihirapan akong huminga dahil sa sipon ko ay nagawa ko pa din siyang sagutin nakakabanas yung banat niya dati masarap pakinggan pag nagbabanat siya pero ngayon nakakabanas na sa tainga.
I heard his laugh.I missed his laugh already sana hindi nalang siya nagluko,Edi sana masaya pa sana kami ngayon road to forever na kaso wala para nalang bula boom!wala na.
“Thats the reason why I can't letting you go.Bia”His hand tapped on my back.Kinilig ako pero agad naman iyon nawala dahil sa galit kong nararamdaman ngayon.
“Stay away from me,Dave.”Yun lang ang tanging nasabi ko.
“No,I can't do that.”
“Yes,You can do that.”
“No,Bia please listen to me first.”Bahagya pa niya akong pinaharap nahihiya akong tumingin sa kaniya dahil sa pamamaga ng mga mata ko.Kitang kita ko sa kaniyang mga mata ang pag aalala sakin.
Iniwas ko ang aking paningin sa kaniya.Ang unfair naman ang pangit-pangit ko na samantalang siya ang pogi padin kahit na naka kunot noo.Ugh!stop it Biatrace!
“It was a mistake love,I was on that bar ako lang mag isa nun yun yung araw na nag aaway tayo after that that one fucking bullshit slut girl is trying to get closer to me and you know what's funny?”Tinanong pa talaga niya ako huh?grabe kana dave tagos to the bone na yang binigay mo sakin.Anong sasabihin ko bakit?tarantado.
“Malamang hindi.”Yun ang sinabi ko.
“Yea,The funny is she sit in my lap you know what's next?”Ay kupal andito ba siya para mag explain o mananakit ulit?papatayin kitang tarantado ka.
Umirap ako at tsaka tumingin sa kaniya.“Edi tinigasan ka.”Bahagya pa siyang napatawa ng kunti ay kasunod non ay umiling habang seryosong nakatingin sakin.
“The funny moment is she slapped me because I called her slut and i told to her that I am married and my wife is a dragon.”Napakunot noo ako what!?his a married?with who?
“Married?who?I mean kailan pa?anong pangalan?maganda?mayaman?”Sunod sunod kong tanong.Sana pala hindi ko nalang siya dapat pa kinausap.
He is smiling.I bet he love her.Siguro pumunta lang siya dito para magpatuwad—esti magpatawad.
Author isa nalang!!!
“Yea, she's beautiful,kind,my everything,my life.”Bahagya pa akong nagulat ng bigla siyang lumapit sakin.“And that's you, It's you.”Pumikit pa ako para sana madama ang kaniyang kissable lips kaso parang inabot na ata akong ilang minuto kaso wala pa din! Minulat ko ang aking mga mata para sana tingnan siya ngunit—
“Ah! Putanginang panaginip yun!!!!!”
YOU ARE READING
His Bad Ways
Teen FictionThis is not completed story. Be aware of the situation just like wrong grammar,typos. I don't like if someone's mentioning her/his author in this story it's my turn people, do not mention/tag's your favorite author here give me some respect hehe.