Chap 3: Hồi Ức II: Xoáy Nát Tâm Trí

19 2 10
                                    

"Thứ nhất: Không nói lý luận, không đặt giả thuyết.

Thứ hai: Nếu đã chọn diệt trừ thì không được để mầm mống của dị thường tồn tại dù chỉ một chút.

Thứ ba, chỉ có 60 phút kể từ lúc kích hoạt năng lực.

Cuối cùng: Chạy đi nếu cảm thấy không thể chống lại nó.

Nếu vi phạm dù chỉ một luật, chắc chắn cậu sẽ chết."

Nếu vi phạm dù chỉ một luật, chắc chắn cậu sẽ chết"

.......
Dantes tiếp tục di chuyển bên trong một khoảng không gian vô tận được phản chiếu từ những kí ức rộng lớn tựa như một biển đăng dài vô tận kia, cuộc đời của Miquela là những chuỗi bi kịch lặp đi lặp lại, kéo dài mãi mãi không có điểm dừng, chẳng khác nào con đường chân trời nhưng chỉ chứa đựng bóng tối vô tận, chạm vào một mảnh kí ức màu đen, anh lại thấy nó.

Nhân cách của con người được hình thành thế nào, là do bản chất khi sinh ra hay bản chất bị thay đổi do những biến cố? Đúng nhất có lẽ là ý thứ hai, con người ta thay đổi khi bản chất của chúng ta bị tha hoá bởi chính những thứ xung quanh, những biến cố hủy diệt chính bản thân chúng ta, với một ngày siêu tồi tệ, kẻ tỉnh táo nhất cũng sẽ trở thành một kẻ điên.

Cô đã lớn lên và có một cuộc sống ở một công ty văn phòng bình thường, cô đã cố che dấu đi tất cả mọi thứ trước đây của mình, cô đã có một người bạn trai, năm đó khi cô gặp được anh ta, cô vẫn chỉ là một người làm công bên ngoài, người ấy tên là Samuel, khi cả hai ở bên nhau một thời gian rất dài, tình cảm cũng dần nảy sinh ra, đó là lần thứ hai trong cuộc đời, trái tim đã nguội lạnh của Miquela có thể cháy lên một ngọn lửa hồng, đó là tình yêu, một cảm xúc đâm chồi đó đã khiến cho Samuel sẵn sàng giúp cô trong nhiều việc, và cô đã được ăn học, được đi học và trở thành một học sinh xuất sắc ở năm đó.

Từ khi đó, sau này chính là những ngày đẹp nhất sau một cơn dư chấn nặng nề, ít nhất đó lại là sự an ủi đối với cô gái nhỏ kia, một cô gái đã mất đi gia đình mình, gia đình của Samuel đã nuôi nấng cô như con ruột của mình, sự yêu thương đó đã dần làm lu mờ đi vết thương sâu trong lòng, nhưng, cô không bao giờ có thể vượt qua nó, mỗi giấc mơ của cô đều có bóng dáng của bọn chúng, thân xác những người bạn đã chết trước mắt của cô, cách mà những tên cầm thú đó làm việc đó với cô, nó vẫn tồn tại như một nhát dao chí tử đâm sâu vào trong lòng của cô. Ngày qua ngày, cơn ác mộng đó đeo bám cô, nghiền nát tâm trí của cô, hủy hoại tinh thần của cô.

Ít nhất đó là tới khi.Khi Samuel ngỏ lời cưới cô với cô. Niềm vui đã được nở rộ, đoá hoa trong tim nảy mầm, sự nảy mầm đó chính là điềm báo tốt, nó chính là đại diện cho hi vọng mới được sinh ra. Sự bất hạnh của Miquela đã dần tan đi, thật sự, tình yêu là thứ khiến cho chúng ta yêu đời hơn.

Cô đã có thể sống tốt hơn, cha mẹ Samuel thực sự rất vui mừng khi biết tin đó. Cùng nhau sống hết tuổi thanh xuân, những năm cố gắng của những ngày đầu bước ra ngoài xã hội làm ăn cùng nhau, tình yêu chóng nở sớm bừng lên không thể tàn phai, tình yêu chính là một bông hoa rực rỡ như thế đó.

Vận Mệnh Bất DiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ