Gần tới ngày diễn ra prom, Thùy Tiên nhận được rất nhiều lời mời đi prom cùng, cả nam lẫn nữ. Nhưng nàng từ chối hết, nàng đang chờ lời mời của tên đầu gỗ nào đó.
Bên lớp 10A9, Thiên Ân hất cằm hỏi Lisa: "Cậu không định mời học tỷ của cậu đi prom sao?"
"Học tỷ của cậu", không cần nói tên cũng biết Thiên Ân đang nhắc tới ai.
"Chị ấy chắc chắn là đang đợi lời mời của anh nào đó mà chị ấy thích rồi...."
Tiểu Vy vẫn mang vẻ mặt sầu não không hề che giấu. Thiên Ân nghe vậy, sửng sốt hỏi: "Ủa? Anh nào cơ? Chị ấy... có người thích á?"
"Ừm."
"Khi nào?"
"Tuần trước, chị ấy nói chị ấy có crush, tôi hết cơ hội rồi."
"Lỡ chị ấy thích cậu thì sao?"
"Không thể nào có chuyện đó."
Ngay lúc ấy, bên lớp Thực Nghiệm 11A1, Somi cũng đã nghe Thùy Tiên nói về chuyện nàng thích Tiểu Vy. Mặc dù đã nghi ngờ từ trước, nhưng cô ấy vẫn không khỏi sốc khi nghe chính miệng Thùy Tiên nói ra.
Tường San đưa ra lời khuyên: "Nếu cậu thích em ấy thì mau mời em ấy đi prom, rồi nhân dịp này thổ lộ tình cảm luôn."
"Nhưng mà...."
"Cậu còn do dự cái gì chứ? Nhận được lời mời của cậu mà từ chối mới lạ đó."
Nhưng Thùy Tiên vẫn do dự, Tường San ngồi bên cạnh khẽ thở dài.
"Tớ biết cậu không chủ động với ai, nhưng lần này vì tình yêu của cậu, cậu có thể đừng tỏ ra ngạo kiều được không?"
"Tớ... tớ mới không có ngạo kiều!!" Thùy Tiên đỏ mặt.
"Theo như tớ biết thì Tzy cũng có fan nam à nha, nhưng mà không chỉ thế, em ấy còn có fan nữ nữa cơ. Đặc biệt là cô bé Thùy Phương kia, nếu cậu không nhanh, có lẽ Tzy sẽ bị người ta mời đi prom đó."
Vốn không định chủ động, nhưng vừa nghe tới chuyện Tiểu Vy sẽ đi prom với người khác nên lúc tan học, nàng đi qua lớp 10A9. Vừa tới cửa lớp, nàng đã nghe thấy tiếng của Thùy Phương: "Vy, sắp tới cậu đi prom cùng tớ nha?"
"Ừ."
Trong lúc đang sầu đời, cô đồng ý đại, hoàn toàn không nhận ra có người vì một từ của cô mà trái tim đã vỡ vụn.
Thiên Ân giật mình, định lay lay người Lisa cho cô thanh tỉnh nhưng lại phát hiện ở cửa lớp có người không nên xuất hiện ở đó vào lúc này.
"Ủa, học tỷ Thùy Tiên và học tỷ Tường San?"
Tiểu Vy vừa nghe thấy tên của nữ thần trong lòng bèn thu dọn sách vở trên bàn một cách nhanh chóng rồi hướng tầm mắt ra cửa. Ánh mắt cô chạm phải ánh mắt lạnh lẽo của Thùy Tiên. Không xong rồi, hình như cô vừa gây ra một lỗi lầm lớn....
Thùy Tiên kéo tay Tường San rời đi, vành mắt dần đỏ lên. Somi từ cảm thấy ngỡ ngàng cho tới phẫn nộ, thì ra Tiểu Vy kia cũng không phải tốt lành gì, cùng Son Yejin đều là giống nhau.
Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi, lần trước, Thùy Tiên không có phải lòng Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Nhưng lần này, nàng đã phải lòng Trần Tiểu Vy.
Từ đằng sau, Tiểu Vy chạy đuổi theo.
"Học tỷ!!"
"Cậu cản em ấy đi, nói là... tớ không muốn gặp em ấy lúc này." Thùy Tiên nghẹn ngào nói.
Tường San dừng lại, túm lấy Tiểu Vy.
"Em muốn gì?"
"Chị buông em ra, em muốn nói chuyện với chị ấy."
"Cậu ấy không muốn gặp em."
"Nhưng mà... tại sao chứ?"
"Em còn không biết là tại sao? Tzy, chị thật sự cảm thấy rất thất vọng về em đó."
Nói rồi Tường San cũng rời đi. Thiên Ân quan sát được một màn ấy, tiến tới vỗ vai Tiểu Vy.
"Lần sau đừng tuỳ hứng như vậy, cậu sắp đánh mất chị ấy rồi đó."
Suốt từ hôm đó cho tới ngày diễn ra prom, Tiểu Vy luôn ở trong trạng thái như người mất hồn. Tâm trí cô như để trên mây, không có tâm trạng làm bất kì việc gì nữa. Cũng từ ngày hôm đó, Tiểu Vy không thể liên lạc với Thùy Tiên.
Ngày diễn ra prom, Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong như biến thành một nơi hoàn toàn khác. Trên sân khấu xuất hiện bộ loa phát âm thanh cỡ lớn, mic cùng sàn nhảy cũng đã được chuẩn bị rất công phu. Người ta có thể cảm nhận được sức nóng của prom năm nay.
Từ phía cổng trường, Tiểu Vy thấy Thùy Tiên trong bộ váy công chúa màu trắng tinh khôi, nàng đi một mình tới đây.
Khoảnh khắc nhìn thấy nàng, trái tim Tiểu Vy lại hẫng một nhịp. Thùy Tiên quá xinh đẹp rồi. Nàng tựa như một đoá phong lan, lãnh diễm mà thuần khiết.
Nhưng bông hoa ấy không phải dành cho Tiểu Vy.
Hôm nay, Thùy Phương cũng mặc một chiếc váy công chúa lộng lẫy, khoác tay Tiểu Vy đi tới.
Thùy Tiên cũng đã nhìn thấy hai người, trái tim nàng thắt lại một cái, nhưng bề ngoài vẫn tỏ ra lãnh đạm. Tường San khoác tay Thùy Tiên.
"Tiên à, mặc kệ đi, hôm nay tớ sẽ dẫn cậu đi ăn đồ ngon, ngắm mấy em trai khối dưới, hoặc là mấy anh trai cool ngầu khối trên cũng được."
Từ lúc vừa tới đây, Thuỳ Phương đã cảm thấy ánh mắt của Tiểu Vy không nhìn vào cô ấy. Không phải từ lúc tới đây, mà là từ trước tới giờ Tiểu Vy đều không đặt cô ấy vào trong tầm mắt. Thùy Phương cười khổ, buông đôi tay đang khoác tay Tiểu Vy ra, ghé vào tai cô nói: "Vy, nếu bây giờ... tớ nói là tớ bỏ cuộc thì sao?"
"Bỏ cuộc gì cơ?" Tiểu Vy cuối cùng cũng chịu nhìn Thùy Phương một cái.
"Hãy coi như cậu đi prom một mình, và tớ cũng vậy nhé?"
"Sao tự nhiên cậu nói vậy?"
"Đi tìm tình yêu của cậu đi, tìm học tỷ Thùy Tiên, thổ lộ tất cả với chị ấy."
Tiểu Vy ngạc nhiên, làm sao mà cậu ấy biết được?
"Đừng nhìn tớ bằng ánh mắt ấy, vì tớ thích cậu, nên dĩ nhiên cũng nhận ra... ánh mắt cậu chưa bao giờ hướng về phía tớ. Tớ sẽ không sao đâu, nên là... cố lên nha Vy, cố giành lấy trái tim học tỷ!"
Lần đầu tiên Tiểu Vy nhìn Thùy Phương lâu như thế này. Trong lòng cô đột nhiên dâng lên cảm giác tội lỗi vì trước giờ cô đã cảm thấy phiền khi Thùy Phương luôn bám theo cô.
"Thùy Phương, xin lỗi cậu... cũng cảm ơn cậu rất nhiều vì đã hiểu cho tôi."
Tiểu Vy dùng ánh mắt cảm kích nhìn Thùy Phương, nhưng lọt vào mắt người khác lại biến thành cái nhìn tình tứ.
Thùy Tiên không chịu được một màn như vậy, nàng rút tay khỏi Tường San, nén nước mắt lại trong lòng.