Học sinh x Thầy giáo
Giáo viên Toán mới của lớp Aventurine là một người cực kỳ khó tính. Aven luôn chọc cho các thầy cô khác tức không chịu được nhưng riêng tiết của thầy Ratio thì hắn trở nên ngoan ngoãn lạ thường. Mấy đứa bạn cùng lớp tưởng hắn cũng sợ thầy nên mới thế, chỉ có cô bạn thân Topaz là biết rõ con cáo xảo quyệt kia muốn lấy lòng thầy Toán rồi lừa người về tay.
- Thầy ơi, chỗ này có cách giải nào khác không hở thầy?
- Thầy Ratio? Thầy có thể giảng lại được không ạ. Em vẫn chưa hiểu lắm tại sao phải kẻ đường phụ trong hình không gian?
- Ratio... Góc này của thầy có thể đo bằng "thước kẻ" của em đó.
Học sinh x Học sinh
Veritas Ratio - học sinh gương mẫu, học sinh giỏi cấp quốc gia, thiên tài học thuật, con cưng của mọi giáo viên và "con nhà người ta" mà vị phụ huynh nào cũng muốn đứa trẻ nhà mình giỏi giang được một góc như vậy.
Aventurine - học sinh cá biệt, trốn tiết như cơm bữa, đánh nhau không ngán một thằng nào, thiên tai nhân loại, cơn đau đầu của các thầy cô và "cái thằng trời đánh" mà mọi bậc cha mẹ muốn con em mình tránh xa.
Ratio cao ráo, sáng sủa, ưa nhìn nhưng tính tình thẳng thắn, không ngại buông lời chỉ trích khó nghe, mắc bệnh sạch sẽ và mọt sách nên không có bạn.
Aven khá LÙN, bảnh trai, đào hoa lại có tính cách phóng khoáng nhưng gian xảo khó dò, mê bài bạc, xã giao tốt nên có vài người có thể gọi là "bạn".
Hai đứa nó đang hẹn hò. Tại sao à? Học sinh cá biệt thua cược nên phải tán đổ học sinh gương mẫu theo yêu cầu. Học sinh gương mẫu thật sự rung động, còn thằng nhóc cá biệt kia từng nói với đám "bạn" mình cái gì mà "chơi qua đường" thôi. Thực tế là Aventurine simp Veritas Ratio đến quên lối về.
Thầy giáo x Thầy giáo
Aventurine là giáo viên Toán mới về trường của Ratio. Hai người làm việc chung nhưng không lần nào là không cãi nhau, từ phương pháp giảng dạy cho đến cách ra đề, chấm điểm, xây dựng chương trình học, v.v. Nhưng nhờ vậy mà chất lượng dạy và học của trường có nhiều cải thiện.
Veritas Ratio cảm thấy tính cách phóng khoáng của vị đồng nghiệp này không hợp làm giáo viên. Tại buổi tiệc liên hoan cuối năm, anh đã hỏi cậu ta:
- Tại sao thầy lại chọn nghiệp giảng dạy?
- Vì tôi muốn theo đuổi một người.
Không hiểu sao nghe thấy như thế khiến Ratio đột nhiên khó chịu trong lòng. Lần đầu tiên anh uống say đến mức ngủ gục trên bàn tiệc.
Sau đó, Ratio được Aventurine đưa về nhà chăm sóc.
Thầy giáo x Học sinh
Aventurine là giáo viên Toán được giao nhiệm vụ dạy bồi dưỡng đội học sinh giỏi năm nay. Anh đã cố tránh né mấy năm trời vì việc chạy theo đội tuyển rất cực, nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận. May mắn là năm nay có viên ngọc quý Veritas Ratio, thiên tài Toán học nhỏ tuổi nhất nổi danh toàn quốc nên Aventurine có thể yên tâm chất lượng và thành tích giảng dạy của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thùng Rác L-ý Tưởng
FanfictionNội dung: Nơi lưu trữ ý tưởng cho 9981 kịch bản vã OTP của mình trong game Honkai Star Rail. Nếu bạn không ship các couple trong thùng rác của mình thì vui lòng đừng vào đọc (mình sẽ ghi rõ OTP ở từng phần truyện). Lưu ý: Thùng rác tái chế nên mấy c...