Days become weeks, weeks become months and months become years.
We are now 14 yearsold and I can say na kada year ay mag progress naman si Frost.
"What's up?" I greet Nova
She became my bestfriend for the past few years
And for the past few years I don't have any news about them..
"Naiiyak ako! Senior na tayo next year, bff!" Saad nito
"Ang O.A mo, Nova. Kakasimula pa lang natin this sem!" Saad ko
Na enchance ko na ang powers ko. From 65% to 75% na ang lakas ko. Pantay na kami ni Frost ngayon
"Saan punta mo ti?" tanong niya
"Pu-punta lang akong library, may pinapakuha kasing libro sa akin si Sele. Hindi raw siya makalabas at masakit ang puson niya"
"Hala! Kawawa naman si Selenea! Bisitahin natin siya mamaya!" Saad nito
Tumango na lang ako
"Uy! May practice pa kasi ako e. Mamaya na lang bff! Bye loveyou!" paalam nito at tumakbo na
Chan, Sele, Nova, Frost and I became best friends.
Naging mabait na sa akin kaunti si Frost. Hindi kami ganon kaapit pero I can say na kaibigan ko na siya. We barely talk to each other lalo na at sunod sunod ang duties niya as a crown prince.
3 weeks na kaming hindi nag kikita and for me, okay lang naman. Si Chan din, hindi ko na rin siya madalas nakikita. Araw araw kasi siyang pinatatawag sa may palasyo nila, salitan lang! Academy tas uwi ganon!
Oo nga pala, nabanggit ni Nova na apat ang main royalties diba? Well...
"MIRA, HOY BFF! PAKOPYA AKO!" It's Pyro Ember Enfuego, the prince of dragons.
"Ano ba, prinsepe ka na niyan!?" Reklamo ko dito
Naging close din kami nito. Mag kaugali sila ni Nova! Parehas madaldal!
"Delikads grades ko ngayon!" saad nito
"Si Nova! May sagot siya! Dun ka mangopya!" ani ko
Sorry, Nova!
Iniwan ako ni Pyro dahil mangongopya pa daw siya at malapit na ang klase niya.
Nakuha ko na ang librong inuutos ni Sele kaya umalis na rin ako papunta sa girls dormitory.
Simula noong nangyari ang insidente sa gubat.. Hindi ko na cinelebrate ang birthday ko and I have no plans to celebrate it.
It's like a déath anniversary to me.
Class hour na ngayon kaya walang masiyadong tao dito sa hallway. Hindi rin daw papasok ang tc namin kaya pwede akong gumala sa akademya.
For the past few years, hindi ako lumabas ng academy.
Binibisita naman ako ni Nazar at Dr. Julian.
While walking, I feel someone following me
"Sino kayo?" tanong ko
"Labas" malamig kong utos
Lumabas ang tatlong lalake
"Hi Miss!"
"Chix nga tol!"
"Ganda! Pwedeng pwede!"
Hah.. Mga manyák.
Inakbayan ako ng isa
"Don't touch me" malamig king saad
"Huwag na pakipot! Alam kong gusto mo rin ito–"
YOU ARE READING
Sparks and Frost (Alliance #1)
FantasiaMira Zappara Voltfire is one of the members of the Alliance. She possesses the power of electricity, known as one of the Electro Mages. Mira has a special mission called Mission AAA. She will spy on Dracon, where the enemies of the Star reside. Her...