4. Diễn đàn trường, Park Jongseong và Sim Jaeyun.
Có một dạo, em thấy Jongseong ngày nào cũng qua lớp em tìm Sim Jaeyun. Em không biết hai người họ rủ rỉ nhau cái gì, nhưng dường như Jongseong có vẻ thích thú lắm, bởi lần nào em vô ý đánh mắt sang phía hai đứa con trai đang chụm đầu lại nói chuyện bên kia bàn, em cũng thấy vai gã run lên vì nhịn cười.
Sunghoon ngồi cách hai người kia cả một cái bàn, nên em cũng chỉ nhìn được đến thế. Hay nói đúng hơn, là chỉ cần thấp thoáng thấy bóng dáng Park Jongseong ngoài cửa lớp thì Sim Jaeyun đã bỏ em ngồi lại bàn một mình mà đi về "căn cứ địa" riêng của hai người.
Sim Jaeyun là bạn tồi, hết bám anh Heeseung rồi đến bám Jongseong, đã vậy còn bỏ lại em một mình dù rõ ràng hai đứa là bạn cùng bàn. Jaeyun sẽ không thích Jongseong, Sunghoon là người rõ điều đó nhất, bởi chính em là người đã từng phải vác một con ma men say nhèm về nhà chỉ vì nó đọc được rumor hẹn hò của anh Heeseung trên diễn đàn học sinh Myeonghwa mà. Nhưng em lại chẳng có thứ gì để dám chắc chắn rằng người mà em thương sẽ chẳng rung rinh chút nào trước vẻ đẹp khiến lòng người lay động của cậu bạn mà em thân nhất.
Sunghoon sợ, sợ rằng sau tất cả những lần chạm mặt mà em cho là tình cờ, người Jongseong thích lại là cậu bạn thân vẫn luôn xuất hiện cùng em ở mọi ngóc ngách của Myeonghwa.
Em nghiêng đầu một chút, giả bộ gục mặt xuống bàn, hai mắt hé ra như điệp viên theo dõi từng hành động của con mồi mình nhắm tới. Mà con mồi trong mắt em lúc này còn ai khác ngoài Jongseong. Vẫn là chiếc áo đồng phục quen thuộc cùng với quần âu tối màu, nhưng hình như đôi giày Jongseong đi hôm nay với Sunghoon có gì đó vừa quen mà cũng thật lạ.
Là giày độn, chỉ ba phân thôi, và giống hệt đôi mà Sim Jaeyun mới hỏi Sunghoon rằng có nên mua không vào hai ngày trước.
Trái tim Sunghoon chợt hẫng một nhịp, đau đớn và đầy tủi thân.
Jongseong chẳng biết em thương gã đến nhường nào. Jaeyun cũng chẳng hiểu Jongseong quan trọng với em ra sao. Nước mắt từ bao giờ đã chẳng nghe lời nữa mà trào ra khỏi khóe mi, lăn dọc xuống hai bên gò má, thấm dần xuống cánh môi, đem theo vị mặn chát tấn công đầu lưỡi. Sunghoon không rõ vì sao mình lại khóc, nhưng có lẽ những giọt nước mắt ấy sẽ giúp em xoa dịu những ấm ức nơi trái tim đang héo rũ ngay lúc này. Em cứ lặng lẽ khóc, chẳng biết Jongseong đã rời lớp từ bao giờ, cũng không biết Jaeyun đã quay lại vị trí cạnh em được bao lâu. Mãi đến khi vai bị cậu bạn thân chạm vào, em mới giật mình bừng tỉnh, tay vội lau đi hàng nước mắt sớm đã khô lại trên má, môi lại cong lên như trăng hạ huyền, động lòng người nhưng cũng đầy xót xa.
Suốt cả buổi chiều hôm ấy, Sunghoon không nghe lọt bất kì một chữ nào của giáo viên vào tai. Đôi giày của Jongseong cứ thế mà quanh quẩn mãi ở trong đầu em, hàng loạt thắc mắc chẳng biết từ bao giờ đã vô thức được viết hết lên tờ giấy nháp trước mặt. Sim Jaeyun ngồi cạnh Sunghoon, nhìn thằng bạn thân như người mất hồn cũng chẳng biết nói gì, chỉ kịp liếc qua tờ giấy đã bị cánh tay em che đi phần nửa, lờ mờ đọc được chữ "Jongseong" trên ấy.
Park Jongseong ở lớp bên cạnh suốt buổi chiều chẳng hiểu sao hắt xì liên tục.
Bẵng đi một thời gian, bỗng vào giờ nghỉ trưa một ngày nào đó đầu đông, trên diễn đàn học sinh của Myeonghwa xuất hiện một topic khiến người người nhà nhà đứng ngồi không yên. Sunghoon - con người không phải là trai lowkey chẳng có lí do gì để không thấy topic ấy (thậm chí trước đó có một thời gian người ta thấy em suốt ngày nhìn điện thoại rồi cười mà chẳng rõ lí do, đó là khi Park Jongseong mới chuyển đến Myeonghwa, các topic về gã cứ liên tục được đăng tải khiến Sunghoon không thể không vào diễn đàn tranh thủ đem đồ chung về làm của riêng), và Sunghoon xin thề rằng em đã từng nghĩ đó là quyết định khiến mình hối hận nhất cuộc đời này (cho đến lúc tình cảm em cho là đơn phương được hồi đáp).
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jay x Sunghoon] Secret
FanfictionBí mật ấy à, ai mà chẳng có, nhỉ? - Suốt ngày chửi tớ thế, bạn không thấy mệt à? - Thế suốt ngày vờ như là ghét tớ lắm, bạn có mệt không? Hay nói thẳng ra là, hình như hội trưởng hội học sinh với trưởng ban nhạc EN- của trường Myeonhwa có gì đấy lạ...