Chúng tôi sẽ bên nhau đến khi đầu bạc, con cháu đầy đàn, một đời viên mãn.
Tôi mong đợi về cuộc đời ấy.
Và Trình Ký Thanh cũng vậy.
19
Trình Ký Thanh là một người yêu và là một người bạn đời hoàn hảo.
Những việc giữa người yêu với nhau, từ sự cẩn thận học hỏi lúc mới đầu cho đến khi thành thạo được như hôm nay, suốt cả chặng đường anh vẫn luôn rất chu đáo.
Tôi thường hay kiêu ngạo, mỉm cười khen ngợi anh: “Em có mắt nhìn thật đấy.”
May mắn gặp được anh, cũng đủ để tôi biết ơn suốt cả cuộc đời này rồi.
Trình Ký Thanh luôn rất khiêm tốn, anh hay nói: “Ừ, anh thật may mắn khi lọt được vào mắt xanh của em.”
Nhìn coi, người đàn ông thiếu đi chút cảm xúc này, khi yêu cũng sẽ hết sức chân thành.
Tôi ôm chầm lấy anh rồi thủ thỉ: “Tất nhiên, ngay từ lần đầu tiên gặp anh em đã biết anh là của em rồi.”
Trình Ký Thanh cũng trêu tôi: “Em tự tin thật đấy, giỏi lắm.”
“Bà ngoại em nói, con người ta hay cố chấp với những thứ mình thích từ cái nhìn đầu tiên, là bởi linh hồn xác nhận đối phương, em thấy bà nói rất đúng.”
Đúng vậy, ngay từ lần đầu gặp Trình Ký Thanh, cái cảm giác anh phải thuộc về mình ấy vô cùng mãnh liệt.
Trình Ký Thanh giận quá hóa cười, anh lườm tôi: “Anh là đồ vật sao?”
Tôi bật cười ôm lấy mặt anh rồi bắt đầu gặm cắn, sau đó trịnh trọng nói với anh: “Anh là chồng em.”
Chiêu này rất có tác dụng, lần nào Trình Ký Thanh cũng rất hưởng thụ rồi bằng lòng để tôi gi//ày vò.
Anh thủy chung với bạn đời của mình, không chút dối .
Đôi lúc tôi cũng sẽ hoài nghi, tại sao ngày nào anh cũng có thể làm tốt đến thế.
Trình Ký Thanh kể cho tôi nghe về bố mẹ anh, đây cũng là lần hiếm hoi anh bằng lòng nhắc tới quá khứ của mình.
Bố anh là một người cộc cằn, nhưng dù có giận đến mấy ông ấy cũng thà mình chứ không muốn cãi nhau với vợ.
Hồi nhỏ Trình Ký Thanh rất bướng, mẹ anh lại dịu dàng, khi không bảo được anh bà sẽ giận bản thân rồi bật khóc.
Cùng vì chuyện này mà Trình Ký Thanh đã bị bố cho ăn không ít lần.
Lần nào ông cũng vừa vừa mắng anh: “Thằng ranh, người phụ nữ của bố mà mày cũng dám b//ắt nạt hả.”
Cũng nhờ có đòn roi của bố, Trình Ký Thanh mới hiểu được sâu sắc một đạo lý.
Vợ mình mình phải cưng phải chiều, không được để vợ chịu ấm ức dù chỉ một chút, có là con ruột cũng không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Lỡ Hẹn 1999
RomanceTác giả : Zhihu Số chương: 8 Ảnh của tôi lại xuất hiện trên thông báo tìm người ba mươi năm về trước, tôi cứ ngỡ đó là trò đùa dai nên đã gọi điện cho người kia: "Anh gọi ai là vợ đấy, xui ch//ết mất." Không lâu sau luật sư tìm đến nhà tôi, ông ấy n...