Chương 7

3 0 0
                                    

Tôi làm nũng: “Sau này dù có đi bất cứ đâu anh cũng phải dẫn em theo được không?”

Tôi muốn bên cạnh anh mỗi phút giây còn lại.

Nắm tay, ôm hôn anh mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi thức giấc, lấp đầy yêu thương.

Trình Ký Thanh dịu dàng hôn lên tay tôi, mãi lâu sau anh mới khàn giọng lên tiếng: “Được, nghe em.”

23

Kể từ hôm ấy, tôi trở thành cái đuôi của Trình Ký Thanh.

Anh biểu diễn trên sân khấu còn tôi ngồi dưới khán đài, trong tiếng vỗ tay vang dội tôi đã không cầm lòng được mà tự hào khoe khoang với người ngồi bên cạnh mình: “Anh ấy là chồng tôi đấy.”

Trẻ con nhỉ, nhưng tôi không thấy chán.

Trình Ký Thanh bước xuống sân khấu rồi nhanh chóng đi đến bên tôi.

Đôi lúc anh sẽ cùng tôi xem hết các tiết mục còn lại hoặc là nắm tay dẫn tôi về nhà.

Lâu dần người trong giới đều biết, nghệ sĩ đàn piano nổi tiếng Trình Ký Thanh có một cô vợ rất bám người, cô luôn luôn cận kề bên cạnh anh không rời nửa bước.

Ai muốn hẹn Trình Ký Thanh ra ngoài ăn một bữa cơm cũng không được, lý do anh đưa ra luôn là: “Về nhà với vợ.”

Ngay cả Lâm Ngao cũng không chịu nổi, anh ấy cười nhạo nóiTrình Ký Thanh bị vợ quản chặt.

Trình Ký Thanh cũng rất xéo xắt, anh đáp trả: “Ồ hôm nay không thấy vết cào trên cổ nữa, có tiền đồ rồi đấy.”

Lần nào Lâm Ngao cũng tức giận thề một tiếng, ai cũng anh ấy.

Bạn bè đều biết, dù bên ngoài Lâm Ngao có xưng vương, dũng mãnh cỡ nào thì khi về nhà anh ấy vẫn bị vợ như thường.

Cô vợ nhỏ của anh ấy, giận lên vừa cào vừa cấu, hai người cứ cãi vã như thế suốt mấy năm qua nhưng không hề rạn nứt.

Nếu nói ai bị vợ quản chặt, Lâm Ngao thứ hai không ai thứ nhất.

Tôi thường hay ngưỡng mộ bọn họ, có được một cuộc sống muôn màu muôn vẻ như thế, ai nói không hạnh phúc chứ?

Có người cùng mình ầm ĩ, cùng mình cười, có được một tình yêu kéo dài theo năm tháng.

Sao tôi không ngưỡng mộ cho được?

Tôi đã từng thử nghiêm túc nói với Trình Ký Thanh về chuyện mình đến từ đâu, cũng không bất ngờ lắm, anh không tin.

Trình Ký Thanh học theo cách giải thích của tôi trong lần gặp đầu tiên, anh ôm tôi vào lòng rồi nói: “Ừ, anh biết em là em Dư từ trên trời rơi xuống.”

Để anh tin những lời mình nói, tôi đã lật tung nhà để tìm lại tờ báo cũ tôi mang tới đây, không biết mất đâu rồi, tôi không tìm thấy nó.

Có lẽ số phận đã viết xong câu chuyện còn đang dang dở, tôi không thể làm gì khác.

Hoặc có thể do tôi lo bò trắng răng, ông trời thương tiếc cho sự khổ đau của người trần nên đã giữ tôi bên cạnh anh.

[FULL] Lỡ Hẹn 1999Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ