Tôi mang nặng tâm sự, trong lúc vô thức ngẩng đầu lên, tôi trông thấy Trình Ký Thanh đang cô đơn đứng trong màn đêm trên con đường ngô đồng.
Anh đứng ngoài cửa, đứng từ xa nhìn tôi bước đến.
12
Ánh trăng xuyên qua kẽ lá chiếu lên người Trình Ký Thanh.
Tôi hoảng hốt, giống như sóng vỗ vào bờ tạo thành những con sóng lớn xô nhau, vang dội.
Là rung động, là đau lòng.
Tôi tiến lại gần anh, kích động muốn ôm lấy anh của tôi mỗi lúc một mãnh liệt.
Nhưng tôi lại sợ đường đột, sợ mình ảo tưởng lại thành trò cười.
Thế nên tôi chỉ dám nhỏ giọng: “Anh đang đợi tôi sao?”
Đứng trong màn đêm, Trình Ký Thanh hơi chau mày, anh nói: “Cô chưa về nhà muộn như thế này bao giờ cả, tôi hơi lo.”
Ngừng lại một chút, anh giải thích thêm: “Tôi định đi tìm cô nhưng lại không biết cô đang làm việc ở đâu.”
Ngày trước tôi chỉ nói qua với anh chuyện mình đã tìm được việc làm, cũng không nói cho anh biết tôi đang làm gì.
Anh cũng không phải là người hay nói nên cũng không hỏi tôi.
Lòng tôi dậy sóng, những suy nghĩ đè nén mấy ngày qua lại bất chợt xuất hiện.
Thấy tôi chỉ nhìn mình không lên tiếng, Trình Ký Thanh lo lắng hỏi: “Xảy ra chuyện gì rồi sao?”
Nhớ lại những chuyện anh đã từng trải qua, tự dưng khóe mắt tôi lại cay cay.
Thế giới này thật bất công, một người dịu dàng lương thiện như Trình Ký Thanh lại không được thế giới đối xử dịu dàng.
Cảm xúc trào dâng khó mà bình tĩnh lại được, trước ánh nhìn ngạc nhiên của Trình Ký Thanh, tôi giang tay ôm lấy anh.
Trình Ký Thanh đứng hình nhưng anh không đẩy tôi ra, có lẽ anh cho rằng tôi đã gặp phải chuyện gì đó tồi tệ thật rồi.
Do dự một lúc, sau đó anh vỗ nhẹ lên lưng tôi rồi an ủi: “Không sao đâu, có tôi đây rồi.”
Người đàn ông này, anh khiến tôi rất đau lòng.
Rõ ràng anh đang mắc kẹt trong bóng tối nhưng vẫn rất hào sảng dành tặng người khác chút ấm áp.
Tôi càng đau lòng hơn, tôi ôm chặt lấy anh rồi nghẹn ngào nói: “Trình Ký Thanh, hãy để em ở bên anh được không?”
Trình Ký Thanh khựng người, tôi nghĩ anh hiểu rồi nhưng lại lựa chọn trốn tránh.
Anh trả lời qua loa: “Chẳng phải cô vẫn luôn làm như thế sao?”
“Không giống nhau.” Tôi thoát khỏi lồng ngực Trình Ký Thanh, ngước đầu lên nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của anh.
Con tim tôi chưa từng nóng bỏng như thế: “Điều em muốn là anh hoàn toàn thuộc về em.”
Lẽ ra tôi phải biết sớm hơn, tôi là một con người tham lam.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Lỡ Hẹn 1999
RomansaTác giả : Zhihu Số chương: 8 Ảnh của tôi lại xuất hiện trên thông báo tìm người ba mươi năm về trước, tôi cứ ngỡ đó là trò đùa dai nên đã gọi điện cho người kia: "Anh gọi ai là vợ đấy, xui ch//ết mất." Không lâu sau luật sư tìm đến nhà tôi, ông ấy n...