1

1 0 0
                                    

Mattheya POV

"Super Init naman dito sa Islang to ka inis sakit sa balat" wika ko ng pabulong kong bakit ba naman kasi ipal yun unggoy na Win na yun hayss.

"Kung na iinitan ka pumasok ka sa loob MADAM" muntik nakong takasan ng hininga ng mag salita sha sa likuran ko bus!t talaga yung kutis ko nakaka iyuk baka iitim nako. "Kung hindi ka pa naman nag sumbong na matanda ka idi sana hindi tayu nandito yung skin ko" halos ma iyak ako sa isiping mangi ngitim ako. "Fyi hindi ako matanda Oa ka lang talaga" pambabara nya sakin "Nye nye nye hakdog kang Nonchalant ka bus!t kaaa" boung lakas kong sigaw pero nag pa tuloy lang sha sa pag la lakad  pa punta sa kubo arghhh nakaka inis talaga pag talaga ako naka balik samin pa pa sabugin ko ng shutgon boung bahay ng mukong na yun.

***

Kami lang talagang dalawa dito sa kubo i mean may mga kapitbahay naman kami well hindi naman ako na iilang na kasama sha na iinis OO hayss jusko parang sasabog utak ko kapag nakikita ko sha na hinto lang ako sa pag iisip nang timikhim sha at nag salita "Laki yata ng kasalanan sayu ng kanin nohh grabi ka maka titig ka ka inin moba?" Aniya *Malamang Oo kanin nga diba B*b* kaba" pam babara ko sa kanya ewan ko nalang talaga. "Tss supladang Oa" nag init na talaga ang ulo ko at isinaboy ko sa kanya ang pag kain na nasa pinggan ko and later on i forgot it fvck sh!t.

Win
I felt so disappointed to her nong sinaboy nya yung pag kain sa mukha ko I don't want to fight her cuz she's a girl? No cuz she's the daughter of my dad's friend? No it's because i respect her... Agad akong tumayo at pinolot ang kalat sa table at floor habang sha ay naka titig lang sa kanin tss.

Ng matapos ko nang kunin ang mga yun aya agad nakong nag hugas ng mga plato sa katunayan wala naman shang ginagawa dito kaya na bo bored sha at No Cellphone din dito dahil walang koryente tanging kandila lang gamit naming Ilaw.

Pag ka tapos kong mag hugas ay bumalik nako sa Mesa ant nandon pa rin sha tulala hayss "Pumasok kana sa loob kumain ka nalang mamaya kong nagugutom ka" wika ko sa pinaka malamig kong tuno I don't want her to feel bad pero it's time to make her realize her mistakes.

Mattheya

Nandito nako sa kwarto ko nasa sala naman si Win di pa rin talaga ako maka tulog bakit ba kasi ganon ako ka galit sa harap pa talaga ng pag kain at yung tinig ng Win na nakilala ko na palitan ng isang napaka kapal na Yelo hindi ko na alam anong gagawin ko "Bobo ka talaga Matteyahng" Wika ko sa sarili ko sh!t sana panaginip lang too....

***

"Win halika sa baryo at ng maka pasyal naman tayu Ijohh laki laki mo na" rinig kong wika ng matanda kay Win taga dito ba si Win? Hmm ano kayang ugnayan nila? Tika dapat akong mag apologize kay Win huhu baka hi di na nyako pansinin at baka nag re report sha kay dad sa behavior ko nako.

Pag ka rating ko sa sala ay may naka handa na pagkain Menudo and Shrimp woww at wala na itong shell woww sha ba gumawa? Sarap nito ahh.

4:30pm

Alas kwatro na hindi pa rin bumabalik si Win sa bahay hindi pa naman ako marunong mag saing hayss at hindi ko alam kong anong u ulamin.

"Ate ikaw po ba si Mattheya?" Tanong ng isang morenang dalaga ang ganda nya ahh "Ahh oo bakit?" Takang tanong ko sa kanya "Ahh sabi po ni Kuya Win na dun na daw sha ma totolog samin na miss ko din si kuya Win na katabi ehh mag saing ka nalang daw po Ate yun lang po" napa lagok naman ako putrag!s pano nako nito at mag tatabi sila ng batang yun i mean she looks 18 the fvck.

***
Mag a alas syete na ng gabi di pa rin ako na kakain pano ba naman kasi hindi ako marunong mag saing at mag pa kayu sa kahoy malas talaga ng araw nato.

"Ako na dun kana" biglang sabi ni Win wait umuwi sha? Napa tingin naman ako sa kanya walang emosyon ang mukha nya sh!t na alala ko na naman yung ginawa ko arghh "go gutom nako ehh" wika ko sa malditang boses kahit na ang totoo ay gusto ko talagang humingi ng tawad sa kanya pero mag hahanap talaga ako ng tamang pag ka kataon.

Kain ako mg kain dahil.super gutom ko na talaga buti at may natira pang ulam kaninang umaga kaya pinang ulam ko na lang ngayon habang sha naman ay na tulog na hayss malamig pa rin ang pakikitungo nya sakin pano ba to?.

***

"Kuya Winnnn" rinig kong hagikhik ng Dalagang babae sa labas kaya agad ko itong nilabas ng makita kong yung batang dalaga kahapon ay nakikipag laru  kay Win  Win is tickling her  shoulder "Wag kang ma ingay i sumbong kita kay Mama mo" agad namang napa hagikhik ulit ang dalaga ilang taon naba ito?  "Blehh blehh blehh dimo yun kaya kuya ehh mahal moko ehh" aniya at sa unang pag ka kataon sa Ilang taon naming pag sasama sa isang school nakita ko shang ngumiti ngiting totoong totoo bigla naman akong naka ramdam ng kakaibang ewan diko alam basta gusto ko nalang umiyak kaya bumalik nako sa kwarto at umiyak ng umiyak bawat hikbi ko hindi ko alam kong anong dahilan nito basta ang nais ko lang ay sakin lang sha ngumiti b-bakit ganon? Bakit ako nag ka ka Ganito?.

Ilang oras akong iyak ng iyak pati pag tawag nya'y hindi ko pinansin Hanggang hindi ko na narinig ang kulitan nila kaya lumabas nako sumilip ako saglit sa bintana ng Bigla kong nakita ang Dalagang yun at si Win sa dagat masayang nag ta tampisaw WALA AKONG KARAPATAN PERO BAKIT AKO UMI IYAK NG GANITO?.

A/N:

😔😔 Mattheya may Inti selos ako dito hingi ka? Eme kaya mo yan bebe gurl gora...

ISLAND OF ARIZONA SERIES 1 BE WITH YOU Where stories live. Discover now