CHAPTER 3

393 14 0
                                    

Max


" Hi Miss Pres." bati ko kay Zayn pero nilagpasan lang ako.

Di man lang nag hello? Mag pinsa ba talaga sila ni Gail?

" Miss Pres!" sigaw ko habang hinahabol ko sya.

She stops on her track then look back at me with a straight face.

" what?" she asked and oh my lord...her voice is so cold.

" A-ano mag tatanong lang if my event later?" tanong ko then I realized something...the moment she just stared at me.

Event amp, sa dinami dami ng tanong yun pa talaga eh wla namang memo if my event.

" is there any memo that they release?" she asked and I immediately shook my head.

" then don't ask the obvious." she said and was about to turn her back at me when I caught her arm.

Her eye brows rises the moment I touch her.

" what this time?" inip nyang tanong.

" mag pinsa kayo ni Gail?" tanong ko, oh matino na yun ah.

Tinignan nya ako mila ulo hangang paa at tumango sya.

" your hand." she coldly said and I immediately let go of her arm then smile as I give her a peace sign.

She sigh and continued walking along the hallway.

" see you whenever I see you, Miss Pres!" I yelled and that when the moment I knew that she doesn't like it and I immediately run away.

Muntik na yun ah.

-

Pagpasok ko sa room ay dumiretso ako ng upo sabay taas ng paa sa silya sa unahan ko.

I look around the room to see the faces of my classmates. They are busy of answering our assignment and good thing I did it last night.

Hays, gusto ko na mag second year. Nakakasawa na din mga pagmumukha ng mga kaklase ko eh.

" huy max pakopya naman ng assignment natin sa Calculus."

" ay putang-mom!" sigaw ko ng may mag salita sa gilid ko.

Tangorangejuice sya nanamn!

" ikaw nanaman !" sabi ko sabay tulak sa mukha nya. Ang lapit lapit kase ng mukha eh, nakakatakot.

" oo kaya pakopya. " sabi nya sabay lahad ng kamay.

Luh! Kapal namn ata ng mukha ng taong to. Hindi ko nga Alam pangalan nito tapos makiki fc, Norway.

" Kopya amp, Hoy Kapal naman ata ng face mo. Hindi nga tayo close eh." sabi ko sabay amba ng suntok sa kanya.

" sige na, ngayon lang to framis." sabi nitong Di ko kilala.

Tinignan ko ito at may naisip na idea.

" sige since good mood akong ngayon, I'll let you copy my assignment. " sabi ko sabay kuha ng bond paper sa loob ng bag.

" pero may tanong ako." sabi ko ng kukunin nya na sana ang papel.

" ano?"

" ilang items ang assignment natin?" tanong ko at kumunot ang noo nya.

" ahhh...5 items. "sabi nya

" bigyan mo ako ng 500, I'll let you copy my work. " sabi ko sabay lahad ng palad.

" 500 amp, para San yan? " reklamo nya.

Daming namang Sat-sat nito. Anong akala nya libre to, hoy wla ng libre libre sa panahon ngayon.

HER ATTENTION Where stories live. Discover now