Chân Hoàn Truyện —— kỳ quý nhân 121
-
Có Tô Bồi Thịnh, thường thù, dính côn chỗ hạ ngải cùng điều tra, thực mau liền tra ra một ít manh mối.
"Hoàn tần? Ta cùng nàng không oán không thù, nàng vì sao phải phóng độc xà hại ta?" Văn uyên đã uống xong phạm mười đạo thân thủ ngao tốt giải dược, nàng trúng độc vốn dĩ cũng không thâm, uống xong giải dược, trên mặt mắt thường có thể thấy được có huyết sắc, lúc này chính dựa vào mềm dựa ỷ trên đầu giường, cùng hoàng đế cùng nhau nghe Tô Bồi Thịnh bẩm báo.
Nghe được Tô Bồi Thịnh tra tới tra đi tra được hoàn tần trên người, hoàng đế phản ứng đầu tiên cùng văn uyên giống nhau, đều là —— hoàn tần cùng văn uyên can hệ không lớn, vì cái gì yếu hại nàng?
Ngay sau đó, hoàng đế chân mày cau lại, "Nhưng có chứng cứ?"
Thường thù đem hai cái tiểu cung nhân mang theo tiến vào, hai người kia run rẩy quỳ xuống, trong đó một người nói: "Hôm nay yến hội, nô tỳ hai người ở bích lan kiều phụ cận quét rải, nhìn đến hoàn tần nương nương mang theo một người cung nữ đi ngang qua, tựa hồ đề ra cái rổ, hướng muôn phương an cùng phương hướng tới."
Hoàng đế chợt cử mắt, đối kia cung nhân nói: "Ngươi là tận mắt nhìn thấy sao?"
Kia cung nhân kính cẩn trả lời: "Là, nô tỳ tận mắt nhìn thấy, thiên chân vạn xác."
Lúc này, bên cạnh cung nhân đi theo bổ thượng một câu: "Nô tỳ lúc ấy cảm thấy kỳ quái, rõ ràng hợp cung đều ở cửu châu thanh yến yến tiệc, liền tính hoàn tần nương nương ra tới tán rượu, cũng không nên đi đến bích lan kiều cùng muôn phương an cùng xa như vậy tới, liền nhiều lưu ý nhìn thoáng qua. Hoàn tần nương nương mang tên kia cung nữ cùng nàng dung mạo có ba phần tương tự, hai người thần sắc vội vàng, tựa hồ là vội vàng thời gian giống nhau, căn bản không giống như là ra tới tỉnh rượu."
Hai cái cung nhân lời chứng đầu mâu thẳng bức hướng hoàn tần, ngôn chi chuẩn xác tựa hồ thật là nàng mang theo cung nhân, ở yến hội trên đường chạy tới muôn phương an cùng đầu hạ rắn độc.
Không đợi hoàng đế hỏi lại, văn uyên dẫn đầu mở miệng: "Cho dù hoàn tần hành tích khả nghi, nàng như vậy thấy được một người, tới ta trong cung cũng chưa người nhìn đến sao? Các ngươi hay là nghĩ đoạt công, lung tung oan uổng người đi?"
Kia cung nhân bị văn uyên phát tác hoảng sợ, vội vàng khái một cái đầu, "Nương nương thứ tội, nô tỳ chỉ là đem chính mình nhìn đến nói ra, cũng không biết hoàn tần đi ra nô tỳ tầm mắt sau đi nơi nào, lại làm cái gì."
Văn uyên hừ lạnh một tiếng, gọi tới Lý ma ma: "Ma ma, bổn cung cũng không biết này muôn phương an cùng người đều là người mù, liền cái mang theo cung nữ, dẫn theo rổ hoàn tần cũng chưa nhìn đến, liền như vậy làm nàng cùng cái kia Trâu thị tiếp phía trên!"
Lý ma ma cuống quít quỳ xuống, đầu tiên là cáo tội một tiếng, mới vừa rồi đáp lời: "Nương nương, chúng ta trong cung người không dám nói đều là chăm chỉ, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không sơ hở đến tận đây. Đại gia hỏa đều là nhận biết hoàn tần nương nương, nô tỳ dám cam đoan, buổi trưa thời gian, hoàn tần nương nương tuyệt đối không có tới muôn phương an cùng. Bất quá......"