𝗘𝗧𝗛𝗔𝗡'𝗦 𝗣𝗢𝗩
5:00am ako gumising. Excited kasi ako'ng pumunta sa mansion ni prof dahil doon ako mag uumagahan.
Sinuot ko ang pabirito kung Black na pulo at black na pantalon. Naka'bukas ang isang butinisan ng pulo ko. Sport ang sapatus ko.
Bumaba na ako ng kwarto ko. Nadatnan ko naman sila mom at dad na nag aagahan.
“Kain na Ethan!”— Dad.
“Hindi na po, salamat nalang po. Aalis na po ako!!”
Hindi ko na hinintay kung ano pa ang sasabihin nila sakin. Lumabas na ako agad ng bahay. Pag kalabas ko nakita ko naman si Chase na hinihintay ako. Kung ano ang suot ko ganon din ang kanya. At same din kami ng pormahan. Destiny!! Hahaha. Char.
“Tara na!” sabay pasuk ko sa kotse nya.
5:30am kami bago nakarating sa mansion ni prof. Agad kaming pumasuk at dumiritso agad sa sala.
Parang samin lang no ang bahay?
Nadatnan namin si Prof at ang kapatid nya na nag hahanda ng pagkain. Ang sasarap at ang dami. Parang sa party lang ang peg.
“Upo na kayung dalawa!”— Prof.
Agad naman kaming umopo.
Nag simula na kami'ng kumain. Paminsan na papasulyap ako kay prof. Ganon parin sya, maganda at maaliwalas ang mukha. Yung parang walang pinoproblima. Napa dako rin ang tingin ko kay Zai. Same rin sila ni prof. Tumingin rin ako kay Chase, parang may kakaiba sa kinikilos nya. Napapansin ko sya na naka tingin kay prof.
May gusto kaya sya kay Prof?
May napansin rin ako kay prof, same kami'ng tatlo na naka black na pulo. Naka bukas rin ang isang butinis ng damit. Red naman ang palda nya na pamatuhod nya. At ang sandals nya, gaya rin ng kahapon. Ang ganda nya super.
Parang pinag usapan namin ang mga susuutin namin sa sitwasyon nato.
“Tara na, baka ma late na tayu!”
𝗫𝗜𝗔𝗡'𝗦 𝗣𝗢𝗩
Habang busy kaming lahat sa phone namin. Biglang nag bukas ang pinto ng class room. Napadapo lahat ng atinsyun namin doon. May pumasuk na tatlong tao. Naka black silang tatlo. Ang nag papukaw ng atinsyon ko ay ang kasama nilang babae. Naka black din ito tulad ng mga lalaki na kasama nya. Red din ang palda nya na pama tuhod.
Ang ganda nya super.
“Gee. Ang ganda ba ni Prof, kaya ganyan ka maka tingin?” natauhan ako sa sinabi ni Chase na ngayun nasa tabi ko'na.
Nag poker face nalang ako para hindi mahalata.
“Sira!” sabi ko na naka poker face.
“Tsst!”
Napatingin kami sa pinto. Si Jake pala. Problema nya? Kung maka 'tsst' wagas.
Bakit ba ako nag kakaganito?
Agad syang umopo sa upuan nya. Si prof naka upo narin sa teacher table. Busy sa phone nya.
♛𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗘𝗖𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗚𝗖♛
𝗖𝗵𝗮𝘀𝗲: Ma'am, sa bahay nyu naman kami mamaya mag gabihan ha!?!
𝗣𝗿𝗼𝗳 𝗥𝗮𝗵: Tiba sabi ko sa inyo na welcome na welcome kayung dalawa ano mang Oras.
Ano? Kila 𝗉𝗋𝗈𝖿 sila nakikikain?
𝗠𝗲: Mga patay gutom ba kayu?
𝗘𝘁𝗵𝗮𝗻: Inggit ka?
𝗖𝗵𝗮𝘀𝗲: Wag munang patulan,
𝗘𝘁𝗵𝗮𝗻: Inggit lang yan.
𝗝𝗮𝗸𝗲: Sama, p𝗐𝖾de?
𝗟𝗶𝘀𝘂: Ako rin!
𝗛𝗲𝗹𝗲𝗻𝗮: Wag kayung sasama, baka magiba ang bahay ni 𝗉𝗋𝗈𝖿.
𝗖𝗵𝗮𝘀𝗲: Dyan ka nag kakamali. Sampo ang kwarto ng bahay ni 𝗉𝗋𝗈𝖿 maliban pa ang 𝗌ala at kitchen. Baka sabihin mo sainyo ang magigiba!!
Ano? Ganon kalaki ng bahay ni 𝗇𝗒𝖺?
𝗛𝗲𝗹𝗲𝗻𝗮: Iwan lang!?!
𝗣𝗿𝗼𝗳 𝗥𝗮𝗵: Contraction Company, tiba ang pa𝗀mamay𝖺𝗋𝗂 ng mga magulang 𝗆𝗈? 𝖧𝖾𝗅𝖾𝗇𝖺!
𝗛𝗲𝗹𝗲𝗻𝗮: Bute alam 𝗆𝗈!
Grabe din babae na'to a! Walang galang.
𝗘𝘁𝗵𝗮𝗻: Mag ayus ka nang pa-nanalitang babae ka!!. Hindi sya kaklase mo para ganya𝗇in mo!!
𝗖𝗵𝗮𝘀𝗲: Kulang lang yan sa pag aaruga ng magulang kaya pag pasinsyahan muna.
𝗛𝗲𝗹𝗲𝗻𝗮: Baka kayu!
𝗟𝗶𝘀𝘂: Bleeee!
𝗣𝗿𝗼𝗳 𝗥𝗮𝗵: Okey lang yun! Pabayaan nyuna. Hindi na yan na bago sakin. Marami narin akung naging student na ganyan.
𝗖𝗵𝗮𝘀𝗲: Ang bait talaga ng teacher namin. Love na love kita 𝗉𝗋𝗈𝖿.
𝗘𝘁𝗵𝗮𝗻: love na love rin kita 𝖯𝗋𝗈𝖿.
𝗣𝗿𝗼𝗳 𝗥𝗮𝗵: Mga sira!! Hahaha.
Nag out na ako. Hindi ko na basa ang mga chat-tan nila.
Kaboring!
Tumayo nalang ako at lumabas ng class room.
BINABASA MO ANG
THE MYSTERIOUS RED EYES✓
Vampire-BOOK 1- Si 𝗭𝗮𝗿𝗿𝗮𝗵 𝗦𝗵𝗶𝗻 𝗦𝘆 ay kilalang pinaka-mayaman sa buong mundo at dahil sa kasikatan nya ay maraming mga company ang gusto syang maging investor nila pero hindi nya ito binibigyang pansin dahil alam nya sa sarili nya na kaya lang i...