Ba ngày trôi qua rất nhanh, mọi người cũng bận rộn sự vụ ở Đại Lý Tự mà chạy đôn chạy đáo tìm kiếm manh mối, điều tra vụ án. Vương Thất về tới Minh Kính Đường, đi vào trong công quán thì không thấy có ai cả, đoán được mọi người đều bận việc. Hắn trở về cư xá cất đồ đạc, mặc quan phục trên người, vuốt phẳng nếp áo, cẩn thận chỉnh lại mũ quan, bước ra khỏi cửa.
Thôi Bội vẫn luôn ở tàng thư quán tìm hồ sơ có liên quan tới vụ án, tiện thể lau dọn quét bụi một loạt. Cho mình bận rộn thì sẽ không nghĩ lung tung, không nghĩ lung tung thì sẽ không nhớ tới người đó, ít nhất là như vậy khiến y có thể bình ổn tâm trạng được một chút.
Cánh cửa tàng thư quán mở ra, có người nhẹ nhàng tiến vào trong, đi tới phía sau lưng Thôi Bội, ngẩng đầu nhìn Thôi Bội đứng trên thang đang phủi bụi cho một cuốn sổ đã cũ.
Cảm giác có gì đó sau lưng, Thôi Bội bỗng dưng thấy hồi hộp, không dám thở mạnh, từ từ quay đầu lại nhìn.
"Thôi Bội, là ta."
Bị gọi tên một cách đột ngột trong tình huống như thế, Thôi Bội giật mình nhìn mà xoay người khiến chân bị trượt khỏi bậc thang gỗ, đổ nhào xuống phía người đang đứng ở dưới. Người kia vội giang tay cố hết sức đỡ lấy Thôi Bội, cả hai ôm lấy nhau ngã về sau, ngươi kia làm đệm thịt cho Thôi Bội, toàn thân đập xuống sàn nhà nhìn thôi cũng biết là rất đau.
Thôi Bội nhìn người trước mắt, là khuôn mặt thân thuộc đó, là người y muốn nhìn thấy nhất, là người khiến y luôn bận tâm suy nghĩ trong mấy ngày qua. Hình ảnh của người kia đều thu hết vào trong mắt y, chân thật đến từng sợi lông tơ trên khuôn mặt, còn người kia mặt mũi nhăn nhó nằm dưới thân y đang kêu la oai oái vì đau.
Vương Thất trở về rồi!
.......
Thời gian này ở Thần Đô nổi lên nạn bán rượu giả, người uống nhầm rượu giả xuất hiện tình trạng nôn mửa, trên da có những vết tím xanh bất thường, sau đó mưng mủ thành những bọng nước, gây ngứa ngáy khắp người. Lý Bính nhận định ban đầu là đây có thể là cố ý hại người, không đơn thuần là bán rượu giả, để làm rồi bán rượu ra cần qua nhiều bước, nhiều trung gian nên ắt hẳn là có một nhóm người, một tổ chức cố tình làm điều này. Chưa rõ nguồn cơn thế nào, bước đầu chỉ tạm phân công Tôn Báo và Alibaba đi thám thính ở khắp quán rượu, quán ăn ở Thần Đô để tìm manh mối.
Trần Thập đi cùng Lý Bính tới Túy Tiên Cư, vì nơi này là địa điểm đầu tiên có người bị trúng độc do uống rượu giả, gọi tiểu nhị ra hỏi chuyện. Sau khi hỏi lại đầu đuôi một lượt thật kỹ càng, hai người rời khỏi Túy Tiên Cư đi tìm những người bị trúng độc, tìm hiểu xem họ có dị ứng hay tiền sử bị bệnh gì không, đã ăn gì trước đó... mọi chi tiết nhỏ đều có khả năng là manh mối để phá án.
"Trần Thập, hôm nay Vương Thất sẽ quay trở lại Đại Lý Tự đúng không?"
"Đúng rồi, là hôm nay."
"Ngươi hãy chú ý tới Thôi Bội và Vương Thất giúp ta, giữa hai người này chắc đã xảy ra chuyện gì đó."
"Được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sổ ghi chép của Thôi Bội
FanficTruyện về các nhân vật trong phim Đại Lý Tự Thiếu Khanh Du, ship các couple theo sở thích cá nhân, chỉ ship nhân vật trong bản phim truyền hình, không ship người thật. Phần truyện này cp chính là Thôi Thất(๑>◡<๑) Truyện tự sáng tác, văn phong...