Chap 3: Món Quà

11 1 0
                                    

Chap 3: Món Quà

"Trượt vỏ chuối rồi té cầu chết đuối, tôi trở thành cô nhi được giáo hội bảo kê lúc nào không hay."

Mà... thật ra thì trước đó nó cũng mồ côi sẵn rồi. Hoan hỉ, hoan hỉ.

Kibori quỳ trong phòng nguyện, chắp tay cúi đầu trước nhan Ngài, ngẫm lại mọi sự vừa qua.

Sau khi chìm nghỉm dưới lòng sông lạnh lẽo, nó đã được Ngài vươn tay đỡ nâng, nắm đầu kéo dậy rồi đưa đến đây. Nơi này là một giáo hội nhỏ, nằm ở vùng ngoại ô thanh bình, thuộc bang Maine tại Hoa Kỳ. Còn nó hiện tại, lại đang sống trong hình hài của một cô bé 12 tuổi, là Kateri Ohimemiko Kibori.

Ohimemiko là con đỡ đầu của Thánh Nữ đương thời - Kateri Mi Young. Cô bé được trinh nữ mang về giáo hội, khi còn đang nằm trong một thúng gỗ bên bờ biển. Trong chiếc thúng ấy, chỉ có duy nhất tờ giấy đề tên "Ohimemiko Kibori". Phỏng chừng, bố mẹ ruột của cô bé đều là ngư dân, đã qua đời khi bị sóng dữ nhấn chìm. Sau đó, Ohimemiko được Mi Young tìm thấy trong tình trạng nguy kịch, nếu không cứu kịp thời e rằng sẽ phải bỏ mạng.

Nghĩ đến đây, Kibori thườn thượt thở dài. Ít nhất thì Ohimemiko và nó cũng có điểm chung. Điển hình là những chuyện liên quan đến nước!

Tính tình Ohimemiko vốn kiệm lời và nhút nhát, nên cũng không có ai để ý đến em quá nhiều. Thế nên mới xảy ra cớ sự, cô bé bị nước lũ cuốn đi, khi đang đơn độc ngồi bên bờ suối. Nếu như Mi Young không sớm phát hiện ra, e rằng kí ức về em sẽ thực sự bị lãng quên đi theo dòng nước kia.

Nhưng nước vẫn luôn tồn tại kí ức. Một kí ức về kẻ ngoại lai sẽ đến và phá tung mọi thứ...

Cuối cùng, kết quả sau ba ngày tìm kiếm, chính là một Ohimemiko với cái xác tím tái và lạnh ngắt. Dòng Thánh tổ chức đám tang cho em. Với hy vọng rằng: linh hồn đơn sơ ấy có thể quay về bên Chúa từ nhân, tìm được hạnh phúc thực thụ nơi nước Trời. Nhưng rồi, bất ngờ thay. Khi Đức Giáo Hoàng vừa dâng lên lời kinh nguyện đầu tiên, nó đã đột ngột ngồi bật dậy.

Thú thật thì, chỉ với một khắc mà vừa được trẻ hóa, vừa được du lịch sang Mỹ miễn phí thế này, khiến Kibori có hơi sợ đấy.

"Thánh Nữ, em đói quá."

Thiếu nữ tóc vàng nhìn sang bên cạnh, nơi vừa vang lên thứ thanh âm trong trẻo. Chủ nhân của giọng nói ấy là Isabella - một bé gái tầm năm, sáu tuổi. Bé có một mái tóc vàng hoe óng mượt, được buộc sang hai bên thành kiểu đuôi ngựa thấp. Dùng đôi mắt lấp lánh tựa ruby nhìn nó, Isabella khẩn thiết van lơn. Mà với những trẻ thơ thánh thiện, Kibori không thể không mềm lòng. Nó chậm rãi đứng dậy, dịu giọng dặn dò rồi mới an tâm rời đi.

"Được rồi, các em ngồi ngoan ở đây nhé, chị sẽ đi lấy bánh."

Sau khi nhận ra mình vẫn còn thở, Kibori đã chịu năm phép bí tích trong cùng một ngày. Đức Giáo Hoàng cho phép nó trở thành Thánh Nữ tập sự, dưới sự hướng dẫn và dạy dỗ của Mi Young. Gọi là tập sự, bởi vì Kibori vẫn chưa dám chắc, bản thân có gắn bó lâu dài với giáo hội hay không. Có lẽ... sâu thẳm trong lòng, nó vẫn muốn quay lại sân đấu, lần nữa chạm đến vinh quang.

[ĐN PoT x DnA] Bỗng Một Ngày Tôi Trở Thành Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ