Isang linggo na akong nag tratrabaho dito syempre stay strong parin ako kahit na stress na kailangan ko kumita ng pera noh? para may pang shopping ako pambayad ng kuryente at tubig.
Sa isang linggo wala akong rest day sabi ko kasi wag na kaya ko naman kasi mag trabaho ng buong linggo o kahit pa isang buwan kayang kayang ko noh.
Tsaka dagdag din daw sa sweldo ko kaya goods na yun.
Yun ngalang pag rest day ng amo ko ay ako din, rest day bukas nun kaya ako din pero tumanggi ako mag rest day kase nga malakas ako.
At tska marami pa akong aasikasuhin na trabaho
kasi may upcoming meeting yung boss kong panget at event din.Aayusin ko din yung schedule nun next week.
Marami din akong rereplayang mga email at iba pa.
Napansin ko na may lumabas sa elevator kaya agad ako na lumapit para i check kung sino yun.
Kinuha ko lang yung cellphone ko at nag lip balm, sabay lumabas na ako.
Nakita ko yung lalaki na may hawak na papel,ewan ko kung ano yun.
Lumapit lang ako sakanya at nag tanong.
"Good evening sir,what can i help you with?" Sabi ko at naka ngiti.
Napatingin sakin yung lalaki nung nag salita ako. Anlamig naman ng tingin ni koyaa oh,pasalamat ka pogi ka.
Tinignan niya muna ako ng medjo matagal saka nag salita.
"Where's sir marcus?" Sabi niya ng malamig ang boses.Sungit naman neto pasalamat ka talaga pogi ka.
"He is in his office,what can i do for you sir? should i escort you there?" Sabi ko at nginitian siya.
"Yes,thank you" Sabi niya ng malamig ang boses.
"Follow me sir" Sabi ko at tumalikod para mag lakad papuntang office ni tukmol.
Nag lakad lang kami saglit hanggang sa makarating kami sa tapat ng kalaking pintuan ni tukmol.
Kumatok lang ako ng 2 beses,narinig ko na yung boses ni marcus na 'come in' na malamig.
kaya naman pumasok ako at nag lakad papalapit sakanya para sabihan siyang may bisita siya sa labas.
"Sir may nag hahanap po sayo" Sabi ko at inoobserbahan siya.
"Papasukin mo" Sabi niya na malamig ang boses at seryoso ako na tinitignan.
"Got it" Sabi ko,tumalikod na ako at nag lakad papunta sa pinuntahan.
'High blood nanaman si kupal' sabi ko sa utak ko.
Muka kasing bad mood eh pag kapasok ko palang kanina naka simangot na kagad tapos nung sinabi ko na may nag hahanap sakanya parang lumevel up yung pagiging bad mood niya.
Mag aantay nalang ako sa labas bala madamay pa ako sa pag ka bad mood nun.
Pinapasok ko na yung lalaki at lumabas nadin ako para mag hintay.
Tutal may sasabihin din naman ako kay sir marcus kaya hindi na ako aalis.
Napansin ko lang na mukang ninenerbyos yung lalaki nung pinapasok ko na sa office na sir marcus.
Hindi naman ganyan yung muka niya kanina eh,anlamig pa nga along kinausap.
Good luck nalang sakanya muka pang bad mood si sir kaya ang malas niya.
Nakatayo lang ako dito sa tapat ng pintuan, nag aantay na matapos silang mag usap.
Maya maya ay narinig akong may sumigaw,parang boses yata ni marcus...parang galit yata si tukmol.
Grabe naman makasigaw yun, So ganyan pala magalit ang isang Marcus Keith A. Lopez huh.
Gusto kong umalis dito sa kinatayuan ko kaso,dito kase ako sinabihan ni sir marcus na mag antay everytime na may bisita siya or what.
'Ano kayang inaano nun ni kupal' tanong ko naman sa sarili ko,my gad ano kasing dahilan bakit siya sumisigaw ng ganun? about business ba? or hindi nagawa nung lalaki yung trabaho niya ng maayos? hay nako tama na nga tayo sa pag ooverthink.
Ilang minuto ding sumigaw si marcus,
sinesermonan yata si koyaang masingut.Narinig ko na yung sigaw niyang 'Get out ' kaya medjo lumayo na ako sa pinto para kungwari hindi ako nakikinig sa usapan nila.
Bumilas yung pinto tska lumabas yung lalaki na may malungkot at takot na muka.
Inantay ko lang makasakay ng elevator si koyaa singut tska sumilip na ako sa pintuan ni sir marcus.
Nakita ko siyang nakatitig sa pintuan ng masama,ang ending inayos ko nalang yung sarili ko at kumatok ng dalawang beses.
'Come in' Sabi niya ng may kalmadong boses,buti naman hindi na sumigaw tong si kupal.
Pumasok na ako at pag kapasok ko nakita ko yung expression niya na nag bago.
Yung kaninang may patanim niyang tingin ay nag bago sa malambot na tingin,Nays basta ayun yon iimagine niyo nalang.
Goods na to savvanah,hindi na siya highblood, good mood na si sir yey.
Sinara ko na yung pinto at lumapit sakanya.
"Sir tumawag po saakin kanina si sir Skyler,pupunta daw po sila dito bukas ni maam Alliana okay lang daw po ba?..." Sabi ko ng may kalamadong muka at boses.
"My schedule?" Sabi ni marcus ng medjo malambot ang boses.
"Hindi naman po kayo masyado busy bukas,may pipirmahan lang naman po kayong ilang documents tapos okay napo." Sabi ko habang nakatingin sakanya na nag aantay ng sagot.
"Okay then,sabihin mo sakanila na pumunta ng alas diyes bukas" Sabi niya habang naka taas ang ulo at naka tingin sa kisame.
"Got it" Sabi ko at kinuha yung cellphone ko tska tinext si Skyler para pumunta bukas ng alas diyes.
'Ang aga naman tskk' sabi ko sa utak ko
Nag paalam na ako at umalis kase may tatapusin pa akong trabaho sa opisina ko.
Nag lakad na ako papunta sa opisina ko para matapos ko na yung mga trabaho ko.
Umupo na ako at nag simulang at nag simulang ayusin ang schedule ni sir marcus.
Nag simula na ako mag tipa upang mag ayos ng schedule ni sir marcus
"May event siyang pupuntahan....uhhh may business trip..ano pa ba..." Tinitignan ko ng isa isa yung mga gagawin niya sa mga susunod na araw.
Nandun lang ako ng ilang oras nag titipa para sa mga schedule ni sir marcus.
Sumandal ako sa upuan ko matapos kong matapos sa mga schedule ni sir Marcus.
Mga ganap lang sa dadating na dalawang linngo yung ginawa ko kase hindi pa naman ako sure kung yun lang talaga yung mga ganap.
***
YOU ARE READING
The Ceo's Boss (HIATUS)
RomanceSavvanah Ruth Gutierrez a 28 year old girl who is a strong independent woman and a serious girl. But everything change when she meet that man,the man who changed her entire life. Credits sa owner ng picture sa story cover