***
Pag katapos namin uminom ng wine ay umalis na din kami sa restaurant.
Nag lakad na kami papuntang restaurant,eh etong gagang to lasing na kaya bali-baliko kung mag lakad mahina talaga tong bruhang to kahit kailan.
Buti pa ako kahit painumin nyo ng 5 bote kaya parin.NAPAPAGHALATAANG PALAGI KANG UMIINOM TEH
"Kaya pa today mags?" Sinabi ko sakanya at agad namang sumagot pabalik si gaga.
"Oo naman ako pa ba?" Sabi niya pabalik saakin.
"Oo naman oo naman ka pa, tignan mo nga yang itsura mong gaga ka wala pa tayo sa pag kakainan natin ng ice cream muka ka nang mandirigma."
Sabi ko sabay irap sakanya, eto namang si gaga ay hindi pinansin yung sermon ko sakanya at nag patuloy sa pag lalakad papuntang ice cream shop.
Pumasok na si mags at umupo, sumunod nadin ako sakanya papasok ng shop.
"Ano sayo?" Tanong ko kase ako na ang oorder at baka kung matumba pa tong gagang to sa pag pila.
"Matcha" Sabi niya at pinahinga yung ulo niya sa lamesa.
Tumango na ako at nag lakad na ako at pumila para maka order na ako.
Saglit lang naman yung pila, nung ako na ay sinabi ko lang ay isang matcha at vanilla flavor.
Pag tapos nun ay nag antay lang ako ng ilang minuto at pag ka tapos ay tapos na yung order namin.
Kinuha ko na yung order namin tapos deretso sa upuan namin ni mags.
Nilapag ko na yung dalawang ice cream na order namin.
Umupo na ako sa unahan ni maggie tska kumain, hindi ko nalang siya pinapansin baka mag drama nanaman at tahimik lang naman na siyang kumain kaya all goods kami.
Naubos ko na yung ice cream ko pati din naman yung kanya ay naubos na niya.
Tumayo na ako tska naman ako hinawakan ni maggie sa braso.
"Ano?" Sinabi ko sakanya at tinaasan siya ng kilay.
"Tulog ka sa bahay namin?" Sabi niya sabay sandal saakin.
"Asus, ayaw mo lang mag drive eh" Sabi ko at inirapan siya.
Yun yung iniisip ko simula kanina eh, nag aalala din kasi ako lasing siya tapos mag dradrive pa uwi syempre bago ako pumayag bwibwisiten ko muna tong babaitang to.
"Ayoko nga bahala ka sa buhay mo" Sabi ko sabay lakad papalayo sakanya.
"Please? pahiramin kita kotse bukas ano deal?" Sabi niya at naka ngisi habang naka tingin saakin.
Tumigil ako sa pag lalakad papalayo at lumapit na ulit sakanya.
"Sige ba, basta ibabangga ko yun ha?" Sabi ko habang nakangisi sakanya.
"Ewan wag na kung ayaw mo" Ngumuso siya sabay lakad papalapit ng kotse niya at sumakay sa back seat.
"Joke lang oy, eto naman hindi mabiro" Sabi ko tas sumakay na ng drivers seat.
"Mag seat belt ka kung gusto mo pang umuwing buhay"
Takot ko sakanya, tas pag ka tingin ko sa salamin naka higa na yung gaga mukang tulog na yata to.
"may kukunin myna ako sa bahay ko at pag katapos kong makuha yun tska na tayo pumuntang mansyon niyo" Sinabi ko parin sakanya kahit na tulog na.
Huminga nalang ako ng malalim tska sinuot yung seatbelt ko at inistart na yung manibela.
YOU ARE READING
The Ceo's Boss (HIATUS)
RomanceSavvanah Ruth Gutierrez a 28 year old girl who is a strong independent woman and a serious girl. But everything change when she meet that man,the man who changed her entire life. Credits sa owner ng picture sa story cover