Giờ giải lao của một trường cao trung luôn náo nhiệt và ồn ào như thường. Các nam sinh chơi các bộ môn thể thao, nữ sinh thì cùng nhau tán gẫu, hoặc có vài người chỉ ngồi im lặng và học bài hay đọc sách. Cuộc sống học đường lúc nào cũng tươi sáng như vậy.Kazuha cùng nhóm bạn gồm Yujin, Wonyoung và Minjeong đang ngồi bàn luận về mọi thứ xung quanh, trên trời dưới đất gì cũng nói được. Chủ đề của cuộc trò truyện ban đầu là về chuyện Kazuha có người yêu bí mật làm cả bọn vô cùng tò mò, và bây giờ họ đang bàn về những phụ kiện thời trang phù hợp của mỗi người.
"Ý kiến riêng của tớ thôi, không đụng chạm gì nhé. Khuyên mũi kén mặt thật mà."
"Cũng đúng, và nếu đã xỏ khuyên trên mặt thì phải biết cần làm nổi bật điểm nào cho hợp lý."
Wonyoung và Minjeong cậu nói tớ đáp liên hồi, trong nhóm thì hai người này là quan tâm đến thời trang và làm đẹp nhiều nhất nên họ bàn tán hăng say thế này cũng không bất ngờ.
"Ê mọi người có nghĩ tớ hợp với đeo kính không?"
Kazuha cứ ngồi nhìn xa xăm từ nãy giờ đột nhiên lên tiếng làm thu hút sự chú ý của cả bọn. Minjeong và Wonyoung cũng dừng màn phân tích các dáng mặt mà nhìn về phía Kazuha.
Kazuha vừa hỏi vừa nhìn lướt qua cả ba người bạn của mình, chờ đợi từng câu trả lời.
"Đeo kính á? Tớ nghĩ là không."
"Ừm không hợp, cậu đẹp theo kiểu thuần khiết trong suốt í. Đeo kính lên thì nét đó của cậu bị mờ nhạt đi nhiều."
"Tớ bình thường không biết nhiều về mấy thứ này nhưng chắc là không. Sao vậy? Cậu bị cận rồi à?"
Ahn Yujin suốt ngày cắm đầu vào bài tập mà cũng nói rằng Zuha không hợp với mắt kính.
"Không có, hỏi vu vơ thôi. Tớ đi mua nước đây."
Kazuha đứng dậy và bước ra khỏi phòng học, Minjeong và Wonyoung tiếp tục bàn luận về làm đẹp còn Yujin thì ngồi ở giữa nghe cho có.
Từ lớp của Zuha đến máy bán nước cũng không xa lắm. Mãi lục trong túi xem còn tiền lẻ không thì lại vô tình va trúng một người làm cả hai mém nữa là ngã sõng soài trước máy bán hàng tự động. Hình như Zuha cũng làm rơi đồ của người này vì có tiếng gì đó rơi xuống sàn.
Tưởng là đã va phải một người lạ mặt nào đó, nhưng sau khi thấy được mái tóc đỏ không lẫn vào đâu được của đối phương Kazuha liền mở cờ trong bụng. Lúng túng nhặt nó lên và đưa đến trước mặt cô áy, vừa cười vừa nói.
"Xin lỗi nhé, mắt kính của cậu này bạn học Huh."
"À không sao, cảm ơn bạn học Nakamura."
Huh Yunjin mỉm cười cầm lấy chiếc kính của mình rồi đeo lên mắt, lúc cầm lấy còn cố tình vuốt một đường lên mu bàn tay của người đối diện. Ok hành động này làm Yunjin cảm thấy hơi xấu hổ nhưng đây là cách duy nhất mà họ có thể "giao tiếp" khi đang ở trường. Huh Yunjin mang chiếc kính của mình cùng mái tóc màu đỏ đã làm đổ gục cả chục cô gái ở đây rồi, tiếc rằng chậu đã có hoa, hoa này muốn bứt cũng khó.
Kazuha cảm nhận được cái vuốt đó, môi bất giác nhếch lên một chút rồi cả hai chào tạm biệt nhau.
Sao ai cũng nói mình không hợp với đeo kính nhỉ? Zuha thấy rất hợp là đằng khác, chỉ là người đeo kính không phải Zuha thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LE SSERAFIM • Drabble] Khúc Nhạc và Lời Ca
FanfictionĐơn giản là vài mẩu do mình viết lúc chán. Chủ yếu là SHINEZ, SSAMKKURA. Vài phần sẽ có một số nhân vật/couple phụ được thêm vào.