Giờ ra chơi Pa thu mình ngồi ở một góc ghế đá và chìm vào thế giới riêng của em cùng với chiếc tai nghe đang du dương những bản nhạc quen thuộc. Không phải em đang tự cô lập mình, chỉ là em vẫn chưa thích nghi ngay được với sự thay đổi lớn này, mọi thứ xung quanh và cả bạn bè cũng vậy, Pa biết việc mình sẽ phải làm quen với bạn mới là chuyện sớm muộn khi mà người bạn thân duy nhất của em, Som không học chung trường cấp ba với em. Và dù cho em có chuẩn bị tâm thế tốt đến mấy thì việc kết bạn mới vẫn có chút khó khăn...
"Pa!"
Trong khi tư tưởng vẫn còn đang mơ mộng ở phương xa thì từ đâu có một bàn tay đặt lên vai em cùng với chất giọng cao ngút nào đó gọi đến tên em, trong vài giây ngắn ngủi em còn nghĩ mình đang đóng bộ phim "hoàn hồn" nhưng không nó là "hồn bay phách lạc"!
Má nào vừa mới chơi ác như vậy? Nhìn bằng nửa con mắt cũng thấy em thuộc dạng mỏng dính như tờ giấy, một cơn gió lướt ngang qua cũng có thể kéo em theo bất kí lúc nào, vậy mà ai lại nỡ hù em như vậy. Mà chẳng lẽ đây lại là cách chào hỏi mới sao?
"Ơ Som! Sao mày lại ở đây??"
Ôi em nghĩ mình vừa quên mất đây là cách chào hỏi quen thuộc của Som, Som luôn làm em giật mình như vậy, mà khoan đi! Phải rồi sao cậu ấy lại ở đây??
"Thì tao học ở đây mà"
Bất ngờ chưa bà dà! Hé lô bà dà!Som vừa phá lên cười khi thấy em hoảng hốt, sau đó cậu nhanh chóng đẩy em sang một bên và ngồi vào phần ghế đá còn lại một cách rất tự nhiên. Giờ thì chuyện gì đây? Em vừa rất vui mừng nhưng cũng có rất nhiều thắc mắc. Như đang bị lừa vậy...
"Ủa?? Sao mày nói mày đi Mỹ mà?"
"Nè, tao nói tao đi Mỹ bao giờ?"
"Ơ?"
"Ổn không đó Pa? Tao chỉ nói là tao học trường khác thôi à nha"_ Som vội kiểm tra lại thân nhiệt từ trán của cô bạn thân ngay và lập tức, có phải do trời quá nắng không vậy?
"Sao tao lại có kí ức là mày đã nói sẽ đi Mỹ nhỉ? Làm tao buồn suốt mấy tuần liền..."
"Ôi trời ạ, lạy mày luôn đó Pa" _ Som ôm mặt bất lực, cô cũng đến bái phục trước độ ảo ma của nhỏ bạn thân này luôn!
"Ơ nhưng mày cũng đã lừa t-"
Giờ em mới nhận ra thì đã quá muộn rồi...
"Sao rồi! Ngày đầu đến trường mới thấy sao?"_ và đương nhiên Som làm sao lại để cho Pa có cơ hội bắt bẻ cô dễ dàng vậy được. Trước khi Pa kịp nói hết câu, nhanh chóng chuyển qua chủ đề mới thôi!
"Sao á hả?"_ Pa vừa nghe Som hỏi thì liền thở dài một hơi.
Và Som đã thanh công!
Cô lại không biết Pa dễ bị lừa quá đi.
"Ùm ổn không?"
"Tao không biết nữa, đủ thứ chuyện từ sáng đến giờ luôn..."
"Làm sao?"
Pa chuẩn bị tâm thế rồi
và 1..2...3!
"Sáng nay tao vừa bước vào sảnh đã bị một đàn anh nào đó đụng phải, té sấp mặt thì thôi đi, đã thế anh ấy còn lấy mắt kính của tao nữa, ảnh không chịu đưa nó lại nếu như tao không đồng ý đi chơi với ảnh, nhây kinh khủng luôn á!...cũng may là có chị Ink giúp không thì tao cũng không biết phải làm sao luôn....Còn nữa, tao vào lớp trễ 15 phút! Tin được không?"_ Pa nói một tràng không ngơi nghỉ, em trông cứ như một đứa trẻ đang kể chuyện với mẹ mỗi khi gặp chuyện gì đó bất bình vậy.
"Được rồi được rồi hít thở đã nào~"_ Som thấy vậy vuốt lưng Pa giúp cô bạn mình bình tĩnh lại, cô sợ một chút nữa có khi nó sẽ té xỉu ở đây vì bị thiếu Oxi trầm trọng mất...
"Phù~"_ Pa cũng nghe lời hít thở đều như Som bảo và em thấy mình dễ chịu hơn rồi, thần kì ghê đó.
"Mà chị Ink là ai thế?"_ Som thắc mắc.
"Thì là một đàn chị khoá trên thôi, mà chị ấy tốt bụng lắm, lại còn rất ngầu nữa!"_ Pa nhắc đến người chị gái nọ mà hai con mắt đã sáng rực lên, còn cười tươi rất tươi nữa chứ.
"Ồ ôi, coi kìa cười tươi như hoa vậy đó. Sao hả, mê người ta rồi chứ gì?"_ Som lại bắt đầu ghẹo em rồi.
"Ờ, quá mê luôn!"_ Nhưng mà em thì chẳng thấy xấu hổ đâu. Đó là trước khi em bị quật...
"Vậy nên tao quyết định sẽ vào câu lạc bộ của chị ấy!"_ Pa mỉm cười trong khi đang lướt nhìn trang fanpage của câu lạc bộ nhiếp ảnh. Em không biết vì sao mình lại có cảm giác hồi hộp như vậy, chắc là vì em muốn được gần gũi hơn với ân nhân của mình, hay nói cách khác, Pa muốn làm bạn với chị Ink.
"Ừ thấy cũng nặng lắm rồi đó"_ Ý của Som là Pa đang nhìn vào cái điện thoại với đôi mắt lấp lánh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn và em có vẻ rất rất rất là hào hứng! Không phải cô nói quá đâu, đó là sự thật, chinh chinh!!
Nhưng ừ thì Som cũng khá thích điều này!
"Pa nè"
"Hả?"
"Tao xin trịnh trọng tuyên bố với mày"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lặng lẽ mà đến ||INKPA||
FanfictionChỉ là mình muốn biết thêm về InkPa thôi:)) Và cho cả những ai luỵ InkPa như mình :)))