Người ta thường nói rằng "Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến" , và đúng là thế thật! Giờ thì tên em đang nằm trong hầu hết các bài đăng trên trang "dành cho học sinh trường" vào hôm nay!
Pa ơi là Pa mày tiêu rồi! Chỉ vì một phút miệng chạy nhanh hơn não thôi mà bây giờ bản thân lại trở thành tâm điểm để người ta bàn luận. Nhưng mà Pa sẽ không quan tâm đâu! Chỉ là... em thực sự không nghĩ rằng mình sẽ bị một số người vào chế nhạo và ghi những bình luận có phần tiêu cực như vậy...
Em đã làm gì đó sai rồi chăng?...
"Pa ơi"
Pa chợt giật mình khi nghe thấy ai đó gọi mình, em vội tắt đi những thứ mình đang đọc được trên điện thoại và đặt nó xuống bàn như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
"Ơi? Cậu gọi mình à?"
Một vài bạn nữ trong lớp đến bàn em với sự mong đợi nào đó và Pa biết điều mình sắp sửa nhận được là gì...
"Pa là em gái của anh Pat thật hả?"
"Ưm..."_ Pa cố nặn ra một nụ cười trên môi. Ôi mong rằng họ có thể nhận ra em đang khó xử thế nào.
"Thật tuyệt! Vậy bọn mình có thể hỏi Pa một vài điều về anh của cậu được không?"
Đúng rồi rất tuyệt! Bây giờ thì họ còn lôi cả giấy bút ra để ghi chú luôn rồi!
"À...được..."
Nhưng mà em biết phải từ chối thế nào chứ...
"Pa!"
Som đang đứng trước cửa lớp và vẫy tay với em, cậu ấy luôn xuất hiện bất ngờ như vậy, và luôn có mặt khi em thực sự gặp khó khăn."Som?"
"Ra gặp tao chút đi, tao có chuyện quan trọng muốn nói với mày nè!"_ Som tỏ ra vô cùng gấp gáp, dường như cậu ấy đang có một chuyện cực kì quan trọng cần nói ngay lúc này.
"Lẹ lên coi!"
"Ơ từ-từ đã"
Som tuyệt đối không để cho Pa chần chừ thêm nên đã tự ý vào lớp và kéo em theo sau, mặc cho em có đồng ý hay là không.
"Nè! Pa đang nói chuyện với bọn mình mà"
"Xin lỗi mấy cậu nha nhưng giờ Pa nó bận tâm sự với bạn thân của nó rồi, nên là có gì thì mấy cậu tự hỏi thẳng anh Pat đi nha!"_ Som cũng mặc kệ luôn những người đang cảm thấy cậu ấy là kì đà cản mũi vào chuyện của họ mà nhanh kéo em đi.
"Xi-Xin lỗi các cậu nhiều nhé, mình sẽ trả lời các cậu sau"_ Pa còn không quên quảnh lại và nói lời xin lỗi trước khi bị Som lôi ra khỏi lớp.
"Trời ơi lẹ lẹ!"
....
"Có chuyện gì vậy Som?"
Pa đột nhiên bị lôi kéo ra đây, vô cùng thắc mắc, có chuyện gì quan trọng mà lại khẩn trương thế này, Som đang gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng sao?
"Không có chuyện gì hết á"
"Ơ?"
Giờ nào rồi mà em còn lo nghĩ cho chuyện của người khác, trong khi bản thân còn đang gặp phải rắc rối lớn.
"Pa, tao hỏi thật, mày ổn không đó?"
"Tao vẫn ổn mà"_ Pa vẫn thản nhiên như vậy, như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả. Em đã nói rồi mà, cho dù thế giới này có sắp sập đi nữa thì Pa cũng vẫn sẽ là Pa của mọi ngày thôi, vẫn là một Pa vui vẻ lạc quan yêu đời.
"Mày chắc chưa?"_ Som đảo mắt. Lúc nào nó cũng nói vậy rồi tối về lại ôm gối khóc một mình, cô biết quá mà, khỏi chối chi cho mệt.
"Ưm..."_ Không! Không được Lay động! Ôi chúa ơi em không chắc là mình sẽ còn nói ổn được khi Som hỏi lại lần nữa đâu!
Nói thật nhé, điệu bộ của Pa ai nhìn qua cũng có thể đoán ngay ra được nó đang nghĩ gì luôn đó, chỉ có những người không bận tâm đến mới không chịu nhận ra thôi.
Để xem mày chịu được bao lâu.
"Ổn thật không!"_ Som la lớn.
"Không!"
Đấy, lòi ra liền. Bởi lẽ khía cạnh này của Pa sẽ không thể nào che dấu được khi cậu ấy ở cạnh người mình thân thiết.
"Được rồi, ngồi xuống đã"
Som kéo em ngồi xuống một góc ghế đá có vẻ yên tĩnh hơn. Nó làm em nhớ đến hồi còn học cấp 2, hai đứa cũng thường ngồi ở ghế đá và nói mấy câu chuyện phiếm với nhau. Kể cả là bây giờ, mọi thứ vẫn vậy, như chưa từng có sự thay đổi, ngoại trừ việc cả hai đang học cấp 3.
"Rồi sao? Có gì thì cứ xả ra đi"_ Som đã sẵn sàng nghe em dãi bày rồi. Cậu ấy luôn như vậy.
"Tao có cảm giác như....mọi người kết bạn với tao là vì hai..."_ Pa nói, trong khi hai tay của em đang dần đan chặt lấy nhau.
Chuyện này đã xảy ra suốt mấy ngày liền, từ khi mọi người biết Pat còn độc thân, không chỉ là bạn bè trong lớp mà cả những người ở ngoài lớp cũng đến và làm phiền em mỗi khi em rảnh rỗi ở một mình. Tuy rằng Pa cũng thấy rất vui vì bản thân đã có thể làm quen được với bạn mới, nhưng ai lại muốn được mọi người chú ý đến chỉ vì họ muốn làm quen với anh trai của mình chứ....
Điều đó còn khiến em bận lòng hơn cả những dòng bình luận không hay kia về mình nữa...
Em không như Som có thể dễ dàng kết thêm nhiều bạn, có nhiều mối quan hệ, vì cậu ấy sôi nổi. Còn em thì lại có phần hơi nhút nhát, chỉ có thể dễ dàng làm bạn với mấy "bạn" mèo đáng yêu.
"Mày chỉ cảm thấy vậy thôi hả? Còn tao thì thấy tận mắt nghe tận tai luôn đó Pa"
Đó là lí do tại sao Som lại có mặt ở đây, cô biết Pa không phải ngốc đến độ không biết người khác chỉ đang lợi dụng mình, chỉ là em không thể máu chiến như cô mà từ chối một cách dứt khoát ngay từ những giây phút đầu tiên.
Nếu lúc nãy Som không kéo em ra đây thì chắc chắn em sẽ phải trả lời hàng trăm câu hỏi về Pat và tiếp tục nhận thêm vài cái thư tỏ tình gửi đến anh hai rồi.
Nghĩ lại thì, tuy em luôn gặp phải hàng tá những điều xui xẻo ở mọi lúc, nhưng ít nhất Som là điều may mắn của em.
"Lúc nãy cảm ơn mày nhiều nha, Som"
"Thấy ớn quá, nổi hết da gà lên rồi nè bà nọi ơi!"
"Chịu đựng mấy lời sến súa đó một chút không được hả?"
"Không! Bình thường giùm đi má!"
"..."
Kẻ hủy diệt sự lãn mạn là đây chứ còn đâu nữa, cảm ơn nó mà nó còn từ chối nhận luôn mà. Thua.
"Nói vậy thôi chứ, tao biết mày khó xử nhưng chẳng lẽ cứ bị làm phiền mãi, cứ từ chối đi, có ai cho tiền đâu mà phải dối lòng"
"...cũng phải ha"
Som nói đúng, có lẽ em chỉ nên làm bạn với những ai thực sự muốn làm bạn với mình.
"Với lại, mấy cái bình luận xấu trên Facebook cũng bị xóa hết rồi nên mày đừng quá bận tâm đến nó nữa"
"Mày thấy rồi hả?..."
"Nè Pa, nhà tao không có bị cúp mạng"
"Ờ ha..."
Em đã quên rằng Som chính là chúa tể mạng xã hội, bà nội của gu gồ, cụ tổ tìm in4 rồi sao?
"Mấy cái bình luận xấu đó chủ yếu là do fan couple của PatInk viết nên đừng có để ý, do họ quá đau khổ vì couple của họ bị banh thôi"_ Som không dấu nổi nụ cười xấu xa.
Bởi vì group couple của PatInk đang dần bị xóa ngôi bởi một group mới, và người đã tạo ra group couple mới đó chính là Som. Giờ thì hai group đang gây chiến với nhau vô cùng dữ dội.
Và đương nhiên là Pa không hề biết gì về điều này....
BẠN ĐANG ĐỌC
Lặng lẽ mà đến ||INKPA||
FanfictionChỉ là mình muốn biết thêm về InkPa thôi:)) Và cho cả những ai luỵ InkPa như mình :)))