"mày sao vậy?"nhân lúc jisung đi rửa mặt, seungmin cũng vội rời phòng để hỏi xem nguyên nhân vì sao cậu lại sợ hãi như thế. bất quá jisung chỉ lắc đầu và không đáp lại anh, sau khi rửa mặt cậu cũng vội trở về trông chừng bên giường của felix.
vì thời gian cũng muộn nên hầu hết mọi người đều trở về phòng của mình để cho felix có thời gian nghỉ ngơi rồi, cả changbin và minho vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nên cũng phải trở về phòng bệnh.
"tao không sao đâu, mày về nghỉ ngơi đi seungmin"
"ừ" không an tâm nhìn jisung thêm vài lần nữa, cuối cùng seungmin cũng chẳng biết phải hỏi cậu như thế nào nên chỉ đành gật đầu rồi rời đi.
lúc jisung bước vào, trong phòng chỉ còn mỗi hyunjin đang đọc sách, felix đã sớm ngủ thiếp đi sau khi tiếp nhận kiểm tra sơ bộ của bác sĩ. hành động đầu tiên khi đi vào trong phòng là cẩn thận kiểm tra xung quanh, khi thấy những bóng dáng đó đã không còn jisung mới thở phào nhẹ nhõm.
"mày không về ngủ hả?" hyunjin ngẩng đầu, vừa vặn chạm ánh mắt với jisung nên cười hỏi. vì felix đã tỉnh lại và khôi phục tốt hơn nên trông hyunjin cũng chẳng còn ủ rũ và sầu não như lúc trước.
"qua nhìn felix một chút rồi đi ngay đây"
"về nghỉ ngơi đi, tao nghe anh chan kể chuyện mày đã gặp rồi. chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra nữa đâu, yên tâm nhé" vì chan cảm thấy không an tâm nên để cả kể chuyện xảy ra với jisung ở biệt thự cho hyunjin nghe, cũng dặn dò hyunjin phải chăm sóc felix cẩn thận nên đêm nay anh đã dự định không ngủ.
nói như thế cũng chỉ là để jisung không thấy lo lắng mà trở về phòng nghỉ ngơi.
"vậy tao qua chỗ anh changbin, này nhớ trông chừng cậu ấy nhé"
để lại lời dặn dò lo lắng, jisung siết chặt góc áo chần chừ một lúc rồi rời đi. lúc bước ra khỏi phòng cậu còn cẩn thận nhìn quanh một lúc mới trở về phòng của changbin ở hướng ngược lại.
một mình bước trên hành lang vắng, đầu óc của jisung vẫn còn kẹt trong hình ảnh những bóng dáng mơ hồ. cậu cho rằng felix mới tỉnh lại nên sự yếu ớt của cậu mới thu hút những thứ không sạch sẽ đó. jisung mong rằng moị thứ sẽ tốt hơn vào ngày mai.
"anh chan nè, có phải lý do felix hôn mê như thế là vì thằng bé cũng giống như em không?"
về phía minho, sau nửa ngày chìm đắm trong sự vui vẻ và hạnh phúc khi đứa em của mình tỉnh lại, khi đêm đến cậu lại không khỏi nặng lòng vì mãi nghĩ đến nguyên nhân dẫn đến sự hôn mê kia.
ngày trước sau khi mọi chuyện xảy ra ở kí túc xá chấm dứt, minho vẫn luôn không thấy an tâm về bản thân mình nên đã tìm đến người quen và xin một tấm bùa. lúc đó cậu cũng biết được bản thân mình thuộc những người yếu vía, cơ thể rất dễ dàng trở thành vật chứa cho những linh hồn vô dạng bên ngoài. chính vì thế minho đã luôn đeo lá bùa kia bên mình, chỉ có hai lần trong tháng qua minho đã quên đeo lại nó sau khi tắm.
sau đó đã dẫn đến không ít những rắc rối của việc bị chiếm lấy cơ thể, jisung bị rơi xuống hồ bơi và cả việc gián tiếp khiến felix chết đuối.
"chan! em nhớ rồi, khi cùng với jisung đi lên tầng gác mái, cơ thể em khi đó đã bị cô tiểu thư kia chiếm lấy. còn về felix, chắc hẳn jisung cũng nhận ra sự khác lạ của felix lúc đó, chắc hẳn có người khác đã chiếm lấy cơ thể của felix"
sắp xếp lại những việc đã xảy ra với mình, minho bàng hoàng nhận ra không phải chỉ có một thứ không sạch sẽ đã đeo bám cả nhóm bọn họ.
dù cậu không biết nó xuất hiện từ khi nào, nhưng nếu cân nhắc đến những biểu hiện khác lạ của felix từ khi cả nhóm đặt chân đến đây, minho mới dần hiểu rõ mọi thứ.
đã có một linh hồn mang những oán hận khác bám theo felix. từ việc thái độ cậu nhóc đột nhiên thay đổi vào ngày họ khởi hành đến biệt thự, tấm kính rơi trúng người hyunjin ở tầng gác mái, tất cả đều là do linh hồn kia gây ra.
"nó...có thể là thứ mà jisung đã thấy ở chung cư của chúng ta chăng?" nghe người yêu của mình tường thuật lại mọi thứ, tâm trạng của chan tuy rối bời nhưng vẫn đủ tỉnh táo để anh có thể liên kết mọi thứ và tìm được điểm xuất phát của tất cả những điều trên.
nguyên nhân họ phải rời khỏi chung cư là gì, vì mãi bận lòng chuyện ở biệt thự nên họ đã quên mất.
"vậy tấm gương trong phòng của felix, nó liên quan gì?" chan nhớ jisung đã để cập đến thứ không khí lạnh lẽo đã thoát ra ngay khi tấm gương đó bị đẩy vỡ, bằng kinh nghiệm đã trải qua với hàng tá những chuyện tâm linh, chan không nghĩ luồn gió đó là thứ bình thường.
"linh hồn của felix đã kẹt ở đó chăng? giống như em của lúc trước vậy, linh hồn của em bị kẹt lại ở kí túc xá khiến em không thể tỉnh lại được"
"nhưng không phải felix sớm đã bị chiếm xác khi chúng ta khởi hành đến đây rồi sao?" chan không hiểu bằng cách nào linh hồn của felix có thể kẹt lại trong tấm gương khi cậu bé đã sớm bị chiếm xác khi cả nhóm còn ở chung cư.
"em không rõ nhưng có thể khi đó felix đã không bị chiếm xác hoàn toàn, linh hồn của thằng bé vẫn ở trong cơ thể chỉ là không thể đánh bại được linh hồn đã chiếm xác kia. sau đó, khi chúng ta đến biệt thự thì âm khí linh hồn của vị tiểu thư đã khiến cho felix ngày càng không thể lấy lại cơ thể của mình, cuối cùng là kẹt lại trong tấm gương đó"
minho nói ra suy đoán của mình, dù khó tin nhưng dường như nó lại là lời giải đáp thích đáng cho mọi chuyện.
"có lẽ khi ở cạnh hyunjin những linh hồn kia mới không thể chạm vào felix, cho nên thằng bé đã tỉnh lại khi tấm gương nhốt linh hồn của thằng bé bị vỡ"
"anh minho...những gì anh nói là thật sao?"
khi minho dứt lời, jisung người vô tình đi ngang qua cửa không khỏi kinh ngạc. bởi vì nếu như những lời của minho là đúng, những bóng hình vô dạng mà cậu gặp lúc chiều đó là những linh hồn chờ cơ hội để chiếm lấy cơ thể của felix lần nữa.
"anh không chắc...nhưng có thể là đúng"
"lúc chiều em nhìn thấy có rất nhiều bóng đen trong phòng của felix, chúng ta phải làm sao bây giờ đây"
hết 82.
fic này cũng sắp end.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ghost in the room
FanfictionKí túc xá mới được xây dựng của trường xảy ra rất nhiều chuyện kì lạ. Vốn dĩ cứ nghĩ mọi chuyện sẽ chỉ có như thế nhưng thật không ngờ mọi thứ lại đi càng lúc càng xa. Ai sẽ là người tiếp theo? Tác giả: Qi_ivv