#51:

288 23 3
                                    

- Xử Nữ. Nói tớ nghe, rốt cuộc là có chuyện gì?
Xử Nữ co người, nằm gọn trong lòng Thiên Yết, nhớ lại cái tát đau điếng từ cha của cô sau khi nghe cô nói không muốn đi du học ở nơi ông đã sắp đặt. Đương nhiên cái tát đấy chẳng thể khiến cô từ bỏ ý định của mình...
- Con, dù thế nào cũng sẽ không nghe theo sắp xếp của ba đâu.
Vẻ mặt ông có vẻ tức giận nhưng giọng điệu lại khá bình tĩnh, nói...
- Ba đã nghe nói về nơi Ma Kết đi du học. Hai đứa có vẻ có cùng chí hướng nhỉ? Hay là đã hứa hẹn với nhau rồi? Con thích nó à?
Xử Nữ khó hiểu nhìn cha mình. Cô không thực sự ý ông muốn nói ở đây là gì. Đột nhiên cha cô tiến lại gần. Biểu cảm của ông khiến cô rùng mình. Ông đứng sát lại cô, giọng trầm xuống, nói...
- Có thích thì cũng từ bỏ ý định đó đi. Tình yêu xuất phát từ trái tim chẳng mang lại lợi ích gì đâu. Chưa kể con và nó mà yêu nhau thì sau này cũng phải chia tay trong đau đớn thôi. Nếu con thích yêu bạn mình thì ba nghĩ Thiên Yết sẽ thích hợp hơn đấy. Vừa tốt cho con mà cũng tốt cho...
Xử Nữ khiến răng khó chịu...
- Rốt cuộc là ba đang muốn nói cái gì vậy? Dù con có thích ai cũng chẳng liên quan đến ba. Con và Thiên Yết sẽ không bao giờ có được cái kết nào khác đâu. Con sẽ không để cha có được bất kì lợi ích gì từ người mà con yêu.
Cha cô đột nhiên nhếch mép cười. Ông lại nhìn cô mà nói...
- Ba đã nhận được lợi ích lớn nhất cuộc đời mình từ khi con được sinh ra rồi. Giờ ba chẳng giám yêu cầu thêm gì nữa. Nhưng mà, nếu con thực sự thích thằng nhỏ đó thì chắc ba nên nói với con điều này. Con với nó mà tiến đến với nhau thì sau này sẽ khó xử lắm đấy...
XỬ Nữ cảm giác như tim mình bị bóp lại, không biết ông ấy định nói gì nhưng cô thực sự căng thẳng và bất an...
- Con biết tính của ba mà. Ba đúng là có hơi bỉ ổi với phụ nữ một chút. Nhưng việc lần đó cũng không thể trách mỗi ba được...
Xử Nữ hoang mang, cô không nhịn được mà ngắt lời...
- Rốt cuộc là ba đang định nói gì?
Ông khiêm mặt, ánh mắt lạnh lùng, một thốt ra từng câu như dao đâm vào tim con gái mình...
- Ba và mẹ của nó đã từng ngoại tình với nhau.
Xử Nữ không thể nào tin được vào những gì mình vừa nghe thấy. Cô có cảm giác như mình đang rơi trong không trung vô định. Cô chẳng biết làm gì, hay đúng hơn là cô chẳng thể làm gì. Chẳng phải vì cô có thích Ma Kết hay không. Kể cả khi tình cảm đó không có thì việc này cũng thật kinh khủng. Thà là cứ ngu ngơ chẳng biết gì thì hơn. Cô đã nghĩ như vậy nhưng mà...không biết thì cuối cùng chuyện này sẽ đi đến đâu đây...
Đương nhiên cô chẳng thể nói ra chuyện đó với bất kì ai. Ngay cả với Thiên Yết cũng không được. Trong thoáng chốc, cô chợt nghĩ ngợi, sau đó thay vì trả lời câu hỏi của Thiên Yết thì cô lại hỏi...
- Thiên Yết? Cậu có đang thích ai không?
Thiên Yết hơi yên lặng, cậu không hiểu việc này thì có liên quan gì. Hay đã có chuyện gì xảy ra giữa Ma Kết và Xử Nữ chăng. Nhưng giờ cậu không có nhiều thời gian để nghĩ. Dù là chuyện gì thì Xử Nữ đã tìm đến cậu thì có nghĩa hiện tại, chỉ có cậu là chỗ dựa cho cô...
- Không có.
Xử Nữ cảm thấy có chút nhẹ nhõm...
- Vậy tốt rồi.
Thiên Yết thực sự rất rối vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng cậu không muốn bản thân tỏ ra quá nóng vội, cậu biết Xử Nữ chưa sẵn sàng nói cho cậu...Lúc này, Xử Nữ lên tiếng...
- Để tớ nằm xuống giường đi.
Thiên Yết hơi khó chịu, cậu có chút không nỡ nhưng vẫn nghe lời. Vừa nới lòng tay, Xử Nữ liền ngồi dậy, cô từ từ di chuyển rồi nằm yêu vị xuống giường và đắp chăn lại. Thiên Yết chống tay lên đệm, một giây cũng không rời mắt. Xử Nữ đối diện với ánh mắt của Thiên Yết, cô cảm thấy có lỗi khi nhìn nó. Cô đưa một tay ra khỏi chăn, đặt tay mình lên mu bàn tay cậu. Thiên Yết nhìn theo, cậu ngửa tay ra rồi nắm lấy tay Xử Nữ. Cô nàng giọng áy náy nói...
- Tớ sẽ cho cậu biết hết tất cả. Nhưng không phải bây giờ...được không?
Thiên Yết khẽ gật đầu, cậu khẽ mỉm cười, dịu dàng nói...
- Tớ sẽ chờ.
Cậu vuốt vuốt tóc Xử Nữ...
- Muốn ngủ thì cứ ngủ đi.
...
Bên này, ở nhà Thiên Yết mọi người đều lo lắng không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Thiên Yết mãi không quay lại càng khiến suy nghĩ của mọi người rối tung hết cả lên. Cự Giải thì dù không chắc nhưng cậu cũng không nói bất kỳ điều gì. Nếu thực sự là chuyện gia đình thì bản thân cậu hiểu nó khó xử tới mức nào.
Một hồi lâu sau, Thiên Yết cuối cùng cũng quay trở lại. Tưởng chừng sẽ giải đáp được thắc mắc nhưng đến Thiên Yết cũng chẳng biết chuyện gì đã xảy ra. Nhưng nghe rằng trạng thái của Xử Nữ đã ổn hơn, cả bọn cũng bớt lo lắng.
Sau đó vài ngày, Xử Nữ đều nghỉ học. Ma Kết lo lắng gọi điện nhưng cô không trả lời, nhắn tin thì cô nói đang cùng cha đi thăm họ hàng. Sau đó cũng không thấy liên lạc gì, mỗi khi cậu nhắn tin thì đều rất lâu mới trả lời, mỗi lần cũng đều rất qua loa. Vì không thể gặp mặt nên Ma Kết cũng chỉ đành chờ đợi...
Mấy ngày này, Xử Nữ đều ở lì trong nhà. Cô không muốn đi đâu, cũng không muốn gặp ai. Cô thậm chí còn đổi lại mật khẩu để Ma Kết hay cả Thiên Yết cũng không thể tùy tiện vào nhà. Việc này khiến người biết chuyện như Thiên Yết cực kỳ lo lắng, thậm chí cậu còn cảm thấy tức giận nhưng cũng chẳng làm được gì khác.
Trong mấy ngày này, Cự Giải cũng thử liên lạc với Xử Nữ. Cậu không hỏi chuyện gì đã xảy ra, chỉ đơn giản là dặn cô có chuyện gì cũng phải ăn uống và không được để bản thân làm những chuyện ngu ngốc. Cậu cũng không quên nói rằng những người biết chuyện hôm đó đều rất lo cho cô.
Nói thật thì, mấy lời đo cũng không giúp Xử Nữ khá hơn là mấy. Có lẽ người gửi cũng biết điều đó nhưng ngoài việc động viên ra thì có lẽ chẳng thể làm gì khác. Nhưng Xử Nữ biết, bạn bè cũng đang lo lắng cho mình. Hơn nữa, cô chẳng thể trốn tránh được mãi. Nhất là với Ma Kết.
...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 13 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] daftNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ