Prologe

4 0 0
                                    

Tres Marias Legarde's Farm.....

A picture of a happy family in a big portrait on the center of a staircase in spanish style,

Hawak ni Alaric ang kamay ng ina at nasa kabila naman ang ama.

Legarde's family invite Mueller family a neighbor farm to celebrate Maria Maricel Legarde the oldest daughter of Antonio legarde and Diane legarde.

Tatlong Maria's ang anak ng mga ito,kasalukuyang pinagbubuntis naman ng asawa nito ang pangatlo na kabuwanan na ngayong buwan.

"Salamat sa pagdating amiga!"natutuwang lapit ni Diane kay Sofia Mueller ang bestfriend nito since highschool.Foreigner ang napangasawa ng kaibigan ng magtapos ito ng pag aaral sa Madrid,nakilala nito doon si Leon Mueller na may lahing German.

"Syempre naman Amiga,nako kabuwanan mo na nga pala pero heto ka at aligaga sa paghahanda ng birthday ni Mari."

"Alam mo naman dalawa lang ang aming katiwala dito isa pa gusto kong ako ang mag manage ng debut ng baby Mari ko,"

"Oo nga naman,nasaan na ba ang batang iyon?"

"Nandon sa kwarto ayaw lumabas alam mo namang mahiyain iyon,"tumingin kay Alaric.

"Ito na ba ang bunso mo?"

"Nako ,tama ka si Alaric nga.Anak magmano ka kay ninang"

Nagmano naman agad ito.Pansin na ni Diane na bata palang ito ay gwapo na nakakahawig ito sa asawa ng kaibigan.

"Aba,ang ganda talaga ng lahi ninyo ano?nasaan na nga pala ang asawa mo?"

"Ayon naghahanap na agad ng mga kakilala dito alam mo naman iyon kahit hindi likas na pilipino hospitable na tao."napahagikhik ito.

"Sabagay,Halina kayo at ituturo ko kong saan tayo"

Magkapanabay na naglakad ang mga ito habang si Alaric ay nagpalinga linga sa paligid,kauuwi lang ng mga ito makalipas ang dalawang linggo galing sila sa germany simula ng mag isang taon si Alaric kaya bago pa dito ang kapaligiran.

May napansin itong batang babae na nasa may hagdan at pasilip silip nakasuot ito ng kulay purple na gown,nagpaalam ang batang Alaric sa ina saka nilapitan ang batang babae.

Nagulat pa ang babae ng magkatinginan sila.

"Hi!"malawak na ngumiti si Alaric"

Nakasimangot lang ang batang babae at hindi sumagot.

Napansin kaagad ni Alaric ang kakaibang ganda ng kaharap maputi ito at may kulay brown na buhok na kulot may maliit itong mukha at manipis na labi

The little Alaric know that a girl infront of him is charming and already like the girl,A love at first sight.

"I am Alaric Mueller"pagpapakilala niya sabay lahad ng kamay na tinitigan lang nito.

"What is your name?"sigunda ulit.

"I-Im Mari"maikling sagot nito.

Sa tingin ng batang lalaki ay mahiyain ito at naalala niya na ito ang tinutukoy ng kanyang mommy sa kausap kanina na magandang babae,ito na siguro ang may birthday,base sa ayos nito na may magandang gown.

"You are the celebrant girl"ngiti niya .

Tumango ito."How did you know?"gulat na sabi ng batang si Mari.

"You wear a lovely dress,and it fits to you because your a lovely to"walang halobg kanplastikang sabi nito.

Nagblush si Mari.

"You make fun of me"

"No its not,your beautiful Mari just like your dress.

"Maniwala"mahinang sabi nito na narinig niya.

Zum zweiten Mal bei dir(Second time with you)(SBOL3)-Mari Legarde-Mueller Where stories live. Discover now