Chapter One

1 0 0
                                    

7 years later.........

Ilocos norte Burgos

Nakatayo sa may ilalim ng puno ng mangga si Mari,umiiyak habang bitbit ang bag sa eskwela,hawak niya ang cellphone na kabibili lang ng kanyang Mama,pa birthday gift sa kanya last month which is April 12.

"Nasan ka na ba?,bakit ang tagal mo?"umiiyak paring sambit niya.

Pinapapak na siya ng mga langgam pero hindi parin ito dumadating,unti unti na siyang naiinis.

Makalipas ang libo libong taon ay sa wakas dumating na rin ito ng naka bike.

Napangiti siya,Kumaway siya para agad siya nitong mapansin.

"Bakit naman ang tagal mo?"may halong inis sa boses.

"I'm sorry Mari nakatulog kasi ako,Are you ok?why are you crying?"mabilis itong bumaba sa bike at lumapit sa kanya.

"I don't want to talk about it"

"Why?"

"Basta!,nakuha mo ba yong pinapakuha ko sayo?"

"Yes,here as you wish pinakita ko kay tita yong message mo sa cp ko para ihanda nya yong kailangan mo".

"Oh,thank god!,thank you Alaric"yumakap dito.

Nabigla man ang binata pero yumakap din ito at napangiti pa.

"Ano bang pinakuha mo sa mommy mo?"sumilip ito sa bitbit nitong supot kanina.

"It....its..napkin"nahihiyang sabi nito.

Napakunot ang noo nito pero maya maya ay napatawa na.

"Bat ka natatawa?"nagtataka dito.

"I knew it!kaya ayaw mong ipakita sakin yong message kasi nahihiya ka?its your first time right?dont be a shame Mari its normal,nagdadalaga kana kasi".

"Is it?"

"Yes".

"I thought Im going to die,there's many blood in my..my private area,namantsahan pa yong skirt ko look!"inosenting tumalikod siya dito.

Bigla namang namula ang mukha ng binata sa ginawa ni Mari.

"Hey,can you help me?"

"H-huh?"hindi mapakali sa kinatatayuan

"Help me to find some place na pwede akong makapagpalit?".

"O-Ok"tumalikod ito at naghanap,may nakita itong kubo sa di kalayuan kung saan sila naroon.

Nagtungo sila sa kubong iyon,ni check muna ni Alaric kong walang tao bago niya pinapasok si Mari doon.Naghintay lang siya sa labas ,maya maya ay bumukas ang pinto at nakita niya itong maayos na ang anyo.

"My Belly is ache"reklamo nito sabay kapa sa ibabang tiyan.

"Baka may nakain kang something kanina sa school".nag aalalang lumapit dito.

"I don't think so,ahh,,aray!"may ngiwi

"Hey!,is it really hurt?"

Tumango ito habang may ngiwi parin sa mukha.

"Ride at may back"inalalayan ito na makasampa sa likod .

"Mabigat ako,ok lang?"

"Ofcourse!ginagawa naman natin ito dati ah"

"I know,pero malaki na tayo at mabigat na rin ako"may munting tawa sa boses nito.

"Its ok,as long as you're comfortable,i don't want you to walk,medyo malayo pa hanggang doon sa pinag iwanan natin ng bike ko".

Zum zweiten Mal bei dir(Second time with you)(SBOL3)-Mari Legarde-Mueller Where stories live. Discover now