Part 3

45 5 3
                                    

Hello :"> Comment naman oh. :)

Characters;

Cornella Quinto

Kylie John Chua

Nika Lee

Allen Domingo

Kathrina ballesteros

Rodialyn Abad

Mary Manatad

---------

Cornella pov.

First day of school ko bukas, pero hindi pa rin ako mapakali, alam ko kasing magmamaldita si Kathrina sa akin at yung bestfriend niyang Rodialyn, buti nalang nanjan ang bestfriend kong si Nika.. Sana classmate kami.. TEKA?! KUNG DOON NAG-AARAL SI RODIALYN?! IBIG SABIHING YUNG LALAKING MANYAKIS NA HINALIKAN AKO SA PISNGI AT PINAPANGET ANG ARAW KO? E ANDUN?! Shemay, end of the world ko na ata, kaso kailangan pumasok para sa kinabukasan aww.

[First Day]

Sinundo ako ni Nika sa bahay, sabay daw kasi kami pumasok dapat, naghiwalay kami nung asa school na kami dahil kailangan ko pumunta ng office para malaman ko section ko.

"Kuya, alam niyo po ba asan yung room 305 dito?"

"Ah, akyat ka tapos kaliwa ka makikita mo sa taas ng pinto 305"

"Thanks po" Ang laki kasi ng school nato e.

Kumatok ako pero hindi muna ako pinapasok, lumabas yung teacher pumasok lang daw ako pag tinawag niya na ako.

"Okay class, may bago kayong makakasama" tapos pumasok nako.

"Introduce yourself" Hinga ng malalim "Im Cornella Quinto 16 years old" yun lang nasabi ko haha wala namang nakinig e, lahat sila nagdadaldalan "Ok you may now seat beside Chua" Chua? saan ko nga narinig yung pangalan na yun?

Umupo nako, nakayuko kasi yung katabi ko e, self study lang kasi kami ngayon dahil may meeting ang teachers.

"Cornella! Remember me?" Oo malamang! Ikaw yung classmate ko nung 2ndyear ako e! pinapahiya ako palagi! "Mary manatad right?" pero hindi ko kaya sabihin kaya yan lang nasabi ko.

"Guys!! itong babae nato akin lang to ah!!" Yung lalaking katabi ko.... "IKAW?!" si Kylie John Chua yung sinira yung araw ko noon arghhhh! "Oo simula ngayon alam nila akin ka" bwisit bakit ko pa to naging classmate?! Naman oh!

"Siya? siya ba yung pinalit mo kay Rodialyn? ang panget! yan na ba taste mo ngayon? mukhang gurang? Kylie stop kidding around! Kahit kapatid pa yan ni Kathrina, para namang anak sa labas yan e." -Mary

"Joke lang niya yun" Sabi ko, grabe makapagsalita tong Mary nato ah pero ang sakit sobra ng sinabi niya ha grrr. "Im not joking around, im dead serious" -Kylie

KYLIE!!! BAKIT BA ANG HILIG MO SIRAAN BAWAT ARAW KO!!

-----

/ColeSaranghae

The one who changed my life.Where stories live. Discover now